วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Amouage - Myths Woman

Amouage - Myths Woman 

Myths แปลกันตรงตัวว่า ตำนานซึ่งจะมีที่มาจากทั้งความเป็นจริงและเรื่องเล่าที่สืบต่อกันมาซึ่งก็ว่ากันไป แต่เมื่อ Amouage ได้นำเอาความเป็นตำนานมานำเสนอ โดยเน้นไปที่กลิ่นอายของความเป็นโซนตะวันออกอย่างประเทศจีน โดยการสื่อสารถึงศิลปะและวรรณกรรมต่างๆผ่านออกมาทางกลิ่น ไม่ว่าจะเป็นการอ้างอิงถึงหงส์ไฟ อุปรากรงิ้วของจีน และอาจจะรวมถึงวรรณกรรมเรื่องเล่าสาย Surealism ต่างๆ ตามความเชื่อ เช่นนั้นต้องมาแตะต้องกันซักหน่อยว่ากลิ่นอายของการเป็Myths ในสไตล์ผู้หญิงนี้จะบอกเล่าออกมาอย่างไรบ้าง

โทนกลิ่นหลักที่ดำเนินเรื่องของการเป็น Myths Woman จะเด่นที่ความเป็นโทนเขียว โทนดอกไม้ และโทนหนัง ที่รองพื้นด้วยโทนกึ่งคลาสสิคแบบ Chypre หรูหรา ซึ่งจะมีทั้งการผสมผสานกันและคุมโทนเด่นในแต่ช่วง ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวมาได้ชัดเจนและยิ่งใหญ่พอสมควรกับการเป็นโทน Spicy ที่มีกลิ่นอาย Smoky ผสมผสานกับกลิ่นเขียวคมพุ่งปนอวลติดชื้นๆ ที่มาเต็ม มาชัด และอาจจะทำให้รู้สึกได้เลยถึงความดุดันกันในระดับหนึ่งของกลิ่น ซึ่งเมื่อแกะโทนกลิ่นก็จะเริ่มจับต้องได้ถึงความเป็นโทSpicy ปนดอกไม้เจือเขียวเย็นๆ ของคาร์เนชั่นจะเป็นเหมือนตัวหลักของกลิ่นที่ดำเนินเรื่องเปิดตัว เคล้าไปกับกลิ่นอายของใบไวโอเล็ตที่ให้ความเขียวติดอึนๆ หวานอ่อนๆ และกลิ่นเขียวคมพุ่งของยางไม้ที่เรียกว่า Galbanum โดยเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนหนังที่ติด Smoky เนียนๆ เสริมเป็นพื้นหลัง ซึ่งถ้าเดาอารมณ์กลิ่นจะได้ความรู้สึกเหมือนกลิ่นทุ่งหญ้าที่มีสารพัดต้นไม้ทึบๆ เขียวเข้มคมติดไหม้อยู่พอสมควร จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง โดยความเขียวคมจัดเต็มในตอนแรกจะลดทอนลงมาแต่เหมือนเดิม คือ โทนเขียวเข้มติดอึนๆ หน่อยๆ จะยังคงอยู่ แต่จะมีความเป็นโทนดอกไม้เคล้ากับสมุนไพรกึ่ง Earthy ที่ออกทางดินหน่อยๆ ซึ่งจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายของดอกนาร์ซิซัสที่ให้ความเขียวตุ่นเจือหวานอ่อนๆ กับกลิ่นดอกเบญจมาสที่ให้ความรู้สึกติดสมุนไพรเบาๆ เจือแห้งกึ่งฝุ่น รวมถึงกลิ่นโทนพิมเสนที่ไม่ได้ไปสายแห้งจัดๆ มีความเขียวดาร์กน่าค้นหาจะเด่นขึ้นมา โดยที่ความ Spicy อวลๆ ติดเย็นๆ ของคาร์เนชั่น และเขียวเจือหวานนวลของไวโอเล็ตยังคงอยู่เป็นสายสนับสนุน ซึ่งจะชัดเจนกับการเป็นกลิ่นอายที่มีมิติของโทน Floral Green เจือ Herbal ชัดเจน แต่ไม่ใช่แค่นั้น 

เพราะกลิ่นหนังจะเริ่มชัดเจนขึ้นมาด้วย โดยจะมาเป็นเลเยอร์ซ้อนกับกลิ่นอายโทนดอกไม้เจืิอเขียวตุ่นๆ เคล้าสมุนไพร ทำให้ได้มิติที่น่าค้นหา ที่ทำให้ได้ลักษณะของกลิ่นหนังเคล้ากลิ่น Smoky ที่แทรกซึมเนียนอยู่ ถูกปกคลุมด้วยกลิ่นดอกไม้ติดเขียวอึนๆ ปนสมุนไพร มิติการดมเลยจะได้ความเขียวที่มีหลายมิติ ความเป็นโทนสมุนไพรติดดินๆ แบบพืชล้มลุก ไปสู่โทนหนังที่มีความดิบปนควันอ่อนๆ ที่มีมิติในความซับซ้อนของกลิ่นที่น่าสนใจมาก โดยกลิ่นยังยืนพื้นที่ความเขียวที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์มากเลยทีเดียว จนเมื่อกลิ่นโทนเขียวเริ่มลดทอนลงมา โทนกลิ่นมีลักษณะที่อุ่นมากขึ้นและกลิ่นเริ่มมีลักษณะคาบเกี่ยวการเป็นโทน Classic ในสไตล์ Chypre ที่จะมีกลิ่นพิมเสนและ Oak Moss เจือกับกลิ่นติดเขียวแห้งที่ตามมาจากช่วงกลาง เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้มีความกรุยกรายคุณหญิงคุณนายนัก เพราะจะมีมิติที่ให้อารมณ์แห้งดิบปนสตรองแบบเนียนๆ ในกลิ่นพอสมควร (ไม่ได้สตรองออกนอกหน้าแบบปล่อยพลังอะไรแบบนั้น) และจะมีโทน Musky ที่ติดสะอาดๆ เคล้าไปกับกลิ่นโทนติด Animalic จากกลิ่นหนังที่ให้ความดึงดูดติด Dirty หน่อยๆ ที่ทำให้กลิ่นมีลูกเล่นที่แตกต่าง เพราะอารมณ์กลิ่นจะไม่ได้มาสายหรูหราคุณหญิงคุณนาย แต่ให้ความเป็นสายสตรองที่มีอารมณ์อ่อนนอกแต่แข็งแกร่งภายในได้อย่างน่าสนใจมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป หรือจะวัยไหนก็ได้ที่ชอบลักษณะกลิ่นที่มีความ Unique แตกต่างอย่างมีเสน่ห์ ซึ่งอย่างน้อยถ้าผ่านหรืิอชอบกลิ่นอายสไตล์เขียวๆ ที่หลากหลายมาก่อนจะอินได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นมันมีความเฉพาะมากไปเดี๋ยวจะสายเขียวเดินได้ แต่ถ้าพอดีจะมีเสน่ห์ติดสตรองหน่อยๆ ได้ดีมาก ใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งก็พอได้ แต่ใส่เพื่อออกกำลังกายอาจจะหนักไปหน่อย ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นไม่เข้าเข้าทางกับการใส่ไปท่องราตรีนัก ยกเว้นใส่ออกงานอันนี้พอไหว เผลอๆ สร้างความแตกต่างในลุคและอารมณ์กลิ่นที่ผู้อื่นจะได้รับได้ดีเลยทีเดียว ตลอดจนเอาจริงๆ กลิ่นนี้ค่อนข้างมาสายสตรอง และคาบเกี่ยวความ Unisex เช่นนั้นผู้ชายสามารถใส่ได้เลย แต่อย่างน้อยชอบโทนเขียวที่ติดอึนทึบแบบธรรมชาติปนดอกไม้อ่อนๆ ด้วยจะลงตัวมาก 

ความทน - ขึ้นชื่อว่า Amouage เรื่องนี้ยังไงก็ชนะเลิศ เพราะกลิ่นทนยาวถึง 12 ชม. ได้สบายมาก และมากกว่านั้นก็ได้ อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมาก ชัดเจน มาเต็มในช่วงต้น ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมากระจายดีในช่วงกลางแล้วผ่อนลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายยาวไป 

สรุป - ฮัว มู่หลาน = Myths Woman ในความรู้สึกส่วนตัวของผู้เขียน ชัดเจนตรงนี้ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/Amouage/Myths-Woman-38260.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น