วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Jovoy Paris - Private Label

Jovoy Paris - Private Label 

ถ้าพูดถึงบูติคขายน้ำหอม Niche ต่างๆ ที่มีชื่อเสียงอย่างมากของฝรั่งเศส แน่นอนว่า Jovoy Paris เป็นลำดับต้นๆ เลยที่คนรักน้ำหอมถ้ามีโอกาสเยือนฝรั่งเศสต้องแวะกันหน่อยล่ะ แต่นอกเหนือจากการเป็นบูติคน้ำหอมแล้ว Jovoy Paris เองก็มีประวัติและน้ำหอมของตัวเองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุค 20 จนถึงต้นยุค 60 แล้วปิดตัวลงไปเพราะสงครามโลกครั้งที่ 2 จนเมื่อปี 2006 จึงได้มีการเปิดตัว
กลับมาใหม่อีกครั้งทั้งการเป็นบูติคน้ำหอม Niche และ Art ต่างๆ รวมถึงการเอาแบรนด์น้ำหอมของตัวเองกลับมาด้วยการสร้างสรรค์กลิ่นอายใหม่ๆ ที่มีความร่วมสมัยจนเป็นที่นิยมมาจนทุกวันนี้ 

และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้จับต้องน้ำหอมของแบรนด์นี้หลังจากคลาดกันไปมามาหลายครั้ง และตัวแรกที่มีการโอกาสได้ลองจนมาถ่ายทอดความ Cool ของกลิ่นผ่านรีวิวนี้ ก็คือรุ่นนี้เลย Private Label 

เปิดตัวมาก็เล่นเอาตะลึงในความเท่ห์ของกลิ่นที่ชัดเจนมาก เพราะกลิ่นอายของโทนใบลานแห้งๆ หรือกระดาษเยื่อไม้เก่าๆ ที่มาจากในปาปิรัสเคล้ากับกลิ่นโทนเหล้าที่เด่นวูบขึ้นมา โดยมีกลิ่นออกทางหญ้าแฝกที่เป็นไม้หอมแห้งติด Smoky ควันๆ และกลิ่นโทนเขม่าติดไม้ไหม้ของ Birch Tar ที่มีโทนไพล่ไปทางกลิ่นหนังติดไหม้จางๆ เป็นตัวเสริมโทน ทำให้กลิ่นเปิดมีความเท่ห์จัดชัดเจน แบบสไตล์กลิ่นอายเหล้ากลิ่นไม้แห้งปร่าเคล้า Smoky เจือหนังรองพื้นแบบที่ปูไปทางโทนกลิ่นสไตล์ผู้ชายที่มีความหล่อเท่ห์ Cool สายบิ๊คไบค์เลยก็ว่าได้ จนเมื่อกลิ่นโทนเหล้าเริ่มจางลงไปความเป็นหญ้าแฝกก็เริ่มเด่นขึ้นมามากขึ้น โดยจะไม่ได้แหลมคมเกินไปนัก ปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นเริ่มจะมีโทนคล้ายกลิ่นยางไหม้เสริมเข้ามา เคล้ากับกลิ่นที่ออกทางเขียวดาร์กเจือหวานปลายติดดินอ่อนๆ ของพิมเสนที่อ้อยอิ่งคลอ และจะมีความเป็นกลิ่นโทนไม้หอมติดครีมมี่อุ่นๆ เนียนอยู่ในเนื้อกลิ่นเสียด้วย ทำให้โทนกลิ่นในภาพรวมจะมีความเป็นหญ้าแฝกติดครีมไม้หอมนวลๆ ปนกลิ่นหนังกึ่งน้ำมันดินไหม้ๆ หน่อยๆ รวมถึงมีความเป็นกลิ่นยางไหม้ที่ออกทางอุ่นๆ เคล้าพิมเสนที่ออกทางหวานระเรื่อๆ กำลังดี ซึ่งกลิ่นจะให้อารมณ์ที่เท่ห์และมีเสน่ห์กึ่งดิบห่ามที่น่าค้นหาแต่มีระดับและโปร่งมากพอ โดยไม่ได้ดิ่งลึกหรือดาร์กจัดจ้านแต่อย่างใด จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นปนครีมมี่ไม้หอมนวลๆ ติดแห้งๆ เริ่มกลายเป็นตัวเด่นตีคู่กับกลิ่นหญ้าแฝกติดกลิ่นน้ำมันดินกับยางไหม้ โดยที่ยังมีกลิ่นพิมเสนให้ความแห้งระเรื่อหวานปลายอ้อยอิ่งล้อมกลิ่นกำลังดี ส่งกลิ่นอายไม้แห้งเคล้ากลิ่นไหม้ที่นุ่มนวลมากขึ้น ก็ถือเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่สร้างกลิ่นอายที่มีเสน่ห์เฉพาะที่ยังคุมโทนความเท่ห์น่าค้นหาของกลิ่นได้อย่างลงตัวและชัดเจนไปตลอด

ซึ่งภาพรวมของกลิ่นทั้งหมดตั้งแต่ต้นยันท้ายจะให้อารมณ์เหมือนคนขี่ชอปเปอร์ใส่ชุดหนังเท่ห์ๆ ผ่ากลิ่นควันไอยางไหม้และควันไอน้ำมันดิน มาแล้วจอดพักรถนั่งหรือยืนอย่างสมาร์ทและเท่ห์มาก ซึ่งจะมีกลิ่นอายสภาพแวดล้อมที่ผ่านมาแล้วติดตามตัวลอยออกมาอย่างมีเสน่ห์ดึงดูดที่ Cool ได้ใจ นี่แหละ Private Label ล่ะ

เหมาะสำหรับ - กลิ่นระบุไว้ว่า Unisex ก็จริง แต่ค่อนไปทางผู้ชายเสียมาก แต่เอาจริงๆ ผู้หญิงที่เป็นสายเท่ห์ Cool ก็ใส่ได้สบายมาก ชกลิ่นสร้างออร่าความเท่ห์ออกมาได้อย่างชัดเจนและไม่เหมือนใคร หรืออย่างน้อยถ้าผ่านน้ำหอมกลิ่นอายสาย Smoky จัดๆ หรือกลิ่นออกทางสายกลิ่นอายสไตล์เผาไหม้มาก่อนจะเข้าถึงได้ง่ายมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แต่ไม่เหมาะกับยามทางการหรือการใส่เพื่อออกกำลังกายเท่าไหร่ เน้นการใส่แบบทั่วๆ ไปที่สร้างออร่าความเท่ห์เฉพาะตัวออกมาจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าถ้าต้องการความ Unique เท่ห์เฉพาะตัว จัดไป กลิ่นมีความน่าค้นหาและ Cool มากจริงๆ 

ความทน - ยอดเยี่ยมมากในเรื่องนี้ เพราะ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ได้อย่างชัดเจนไม่หนีไปไหน และลากยาวไปได้มากกว่านั้นอีกด้วย เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ชัดเจนไม่หนีไปไหนเลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม.กลิ่นจะเริ่มลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัว ผ่านไป 12 ชม. จะเป็น Skin Scent ยาวไป 

สรุป - กลิ่น Unique แต่มีระดับ เน้นความเท่ห์อย่างแตกต่าง โดยเอาความ Smoky ที่เกิดจากกลิ่นอายเผาไม้ เผายาง เผ้าหนัง ควันไปแบบ Tar ที่เป็นกลิ่นอายคล้ายน้ำมันดินมาเสมผสานและเกลากลิ่นได้อย่างลงตัวมาก ยิ่งถ้าใส่กลิ่นนี้กับชุดหนังขี่บิ๊กไบค์มันจะเข้าทางมากเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.parfumo.net/Perfumes/Jovoy/Private_Label



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น