วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: by Kilian - Prelude to Love

by Kilian - Prelude to Love 

Invitation แค่คำนี้ที่เป็นคำจำกัดความของน้ำหอมรุ่น Prelude to Love ของ by Kilian ก็บอกกลายๆ ได้แล้วว่านี่คือจุดเริ่มต้นของกลิ่นอายความรักในสไตล์แบบ Kilian Hennessy ใน Collection ปกติอย่าง L'Oeuvre Noire ที่ได้ผ่านการเล่ากลิ่นมาก็ไม่น้อยกับลำนำความรักในแต่ละรูปแบบผ่านน้ำหอมแต่ละรุ่นใน Collection นี้ เช่นนั้นก็ได้เวลาของการเล่ากลิ่นอายการเชื้อเชิญสู่ความรักกันซักหน่อย ว่าจะออกมาในรูปแบบใด

Prelude to Love เปิดตัวกันด้วยความสดใสกันก่อนเลยกับโทน Citrus ติดกึ่งชื้นๆ กึ่งแห้ง และติดส้มใสๆ หน่อยๆ กลิ่นจะไม่ได้ออกเปรี้ยวสดชื่นจ๋าๆ นัก แต่จะให้ความสว่าง Sparkling จากโทนปร่าซ่าอ่อนๆ มีความใสๆ เจือกลิ่นอายติดเขียวชื้นคล้ายเวลาเราเด็ดดอกไม้แล้วดมที่ก้านตรงจุดที่เด็ด แล้วไม่กี่วินาทีก็จะเริ่มได้กลิ่นหลักที่เป็นหัวใจของน้ำหอมรุ่นนี้อย่างดอกส้มที่ติดเขียวสไตล์ Neroli สกัดด้วยไอน้ำ แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะจะได้โทนออกแนวสะอาดติดเปรี้ยวปลายกลิ่นของดอกส้มแนว Orange Blossom ที่สกัดด้วยตัวทำละลายเสริมเข้ามาด้วย เลยทำให้ได้ความเป็นดอกส้มที่มีมิติต่างโทนให้จับต้องได้และกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติแบบที่ไม่คมเกินไป ให้ความสดชื่น สว่าง รื่นรมย์ ปนดึงดูดเนียนๆ จนปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะเริ่มสัมผัสได้ถึงโทน Spicy แบบติดปร่านวลสว่างของพริกไทย และเจือความหวานเผ็ดอ่อนๆ ของขิงหน่อยๆ ที่มาสนับสนุนโทนกลิ่นของดอกส้มให้มีความนวลปนสว่าง Sparkling ที่ชัดขึ้น โทนเขียวชื้นๆ ตอนแรกหายไปแต่จะมีโทนดอกไม้รื่นจมูกอ่อนๆ นวลๆ สะอาดๆ ปนบางเบาติดแป้งบางๆ ของดอกไอริส เสริมเข้ามาผสมผสานกับดอกส้มให้ความเป็นธรรมชาติแบบกลิ่นโทนดอกไม้ลอยตามลมเรื่อยๆ เบาๆ แต่เสถียรและคงที่แบบไม่ใช่เบาแล้วหาย แต่เบาแล้วคงอยู่ให้ความสดชื่นและสว่างรื่นรมย์ที่ชัดพอสมควร ซึ่งถือว่าช่วงนี้เป็นการเจอกันที่ลงตัวมากเลยทีเดียวระหว่างดอกส้มที่ให้กลิ่นอายสดชื่นสร้างรอยยิ้ม โดยมีกลิ่นเบาๆ ติดอะโรม่าดึงดูดของไอริสเสริมให้มีความเป็นธรรมชาติแบบลอยตามลมสร้างความประทับใจไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้าย ที่กลิ่นโทนดอกส้มกับไอริสจะลดระดับลงมากลายเป็นลักษณะคล้ายกลิ่นอายแป้งบางๆ เจือดอกส้มสะอาดๆ มีความหวานปนปร่าเบาๆ เจือ ซึ่งจะมีกลิ่นออกทางนุ่มนวลสะอาดของ Musk กับไม้หอมอ่อนๆ รองพื้นอยู่ แต่สิ่งที่แอบจับต้องได้คือ กลิ่นจะมีความเนียนๆ ของโทนหนังที่ให้ความรู้สึกดึงดูดแบบมีนัยยะแอบแฝงอ่อนๆ ร่วมอยู่ด้วย เลยทำให้โทนกลิ่นในช่วงนี้จะมีมิติทั้งนุ่มนวล สดชื่นอ่อนๆ ปนความดึงดูดที่เนียนไปเป็นเนื้อกลิ่นเดียวกันได้เป็นอย่างดียาวไปเลยทีเดียว 

ซึ่งทั้งหมดในแต่ละช่วงกลิ่น ถือว่าเป็นการคุมโทนความสว่าง สดชื่น รื่นรมย์ ผ่อนคลาย และดึงดูดอย่างเป็นธรรมชาติได้ดีมากโดยที่ไม่ต้องเยอะสิ่ง แต่ให้ความประทับใจแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งลงตัวกับการสื่อสารชื่อรุ่นอย่าง Prelude to Love ชัดเจน

เหมาะสำหรับ - กลิ่นระบุว่าเป็น Unisex ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เพียงแต่เพราะกลิ่นเป็นสายดอกไม้ขาวปน Citrus เด่นสไตล์ดอกส้ม กลิ่นเลยไพล่ไปทางผู้หญิงมากกว่านิดหน่อย แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้สบายมาก ซึ่งกลิ่นเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมาสายสะอาดปนสดชื่นติธรรมชาติที่เข้าถึงง่ายเจือความเย้ายวนเนียนๆ ในความหอมรื่นรมย์และไม่ไก่กามาจากไหน จะมีก็แต่ออกกำลังกายที่อาจจะไม่เข้าทางเท่าไหร่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า รวมถึงการใส่เพื่อไปท่องราตรีที่ก็ไม่เข้าทางเลย โดนกลบหมดแน่นอน ยกเว้นใส่ไปโรแมนติค สบายๆ หรือต้องการกลิ่นสดชื่นผ่อนคลายในวันอากาศร้อนๆ อันนี้จัดไป 

ความทน - กลิ่นทนดีงามเกินคาดมาก เพราะว่าอยู่ที่ราวๆ 8 ชม. แต่มากกว่านั้นได้ ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญส่วนตัวเจอสูงสุดที่ 12 ชม. กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ ถือว่าดีงามและลงตัว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ซักครู่จะลดมาที่ปานกลางไปเรื่อยๆ ให้ความเบา แต่กลิ่นชัดตลอด จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวอ่อนๆ กึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย พ้นซัก 8 ชม.ก็ Skin Scent เต็มตัวจนกว่าจะจางหายไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโทนที่ดูเผินๆ อาจจะคิดว่าน่าจะเป็นโทนดอกส้มที่เรียบหรูแบบสาย Cologne ถ้ามองเพียง Notes กลิ่นผ่านๆ แต่เอาเข้าจริงกลิ่นนี้สร้างความแตกต่างอย่างมีชั้นเชิงและแฝงลูกเล่นความดึงดูดอย่างเป็นธรรมชาติได้ดีมากด้วยการนำไอริสมาเสริม เช่นนั้น นี่เป็นอีกหนึ่งโทนสดชื่นที่มีระดับ ดึงดูดเนียนๆ และสร้างความประทับใจได้ไม่ยากเลยจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/By-Kilian/Prelude-to-Love-4316.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น