วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Atelier Cologne - Blanche Immortelle

Atelier Cologne - Blanche Immortelle

Immortelle เห็นดอกไม้สีเหลือประเภทหนึ่งที่จะมีกลิ่นอายออกแนวไซรัปหวานเจือสมุนไพรติดโทนแห้ง มีความเป็นโทนคาราเมลปนน้ำผึ้งหน่อยๆ ซึ่งกลิ่นลักษณะนี้จะมีความหวานและน่าพึงพอใจ เคล้าไปด้วยความเซ็กซี่เฉพาะได้อย่างน่าสนใจมาก ซึ่งกลิ่นของดอกไม้ประเภทนี้มักจะเป็น Note หลักของน้ำหอมหลายๆ รุ่นที่สื่อสารถึงความเย้ายวนและเซ็กซี่ โดยเน้นที่กลิ่นอายดอกไม้ที่หอมหวานเป็นตัวดึงดูด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี Atelier Cologne ที่ได้นำเสนอกันอย่างชัดเจนในการโปรยน้ำหอมกลิ่นอายดอก Immortelle ด้วยการบอกว่านี่คือ Rich & Sexy Perfume เช่นนั้นก็ต้องไม่พลาดที่จะได้ลองและก็บอกต่อกันซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Blanche Immortelle 

เปิดต้นกลิ่นมากับกลิ่นอายสไตล์ดอกไม้เหลือที่มาจากดอกกระถินเทศ (Mimosa) ที่จะให้กลิ่นอายหวานใสสว่างๆ ปนกลิ่นอายเขียวใส แต่ให้ความเป็นโทนสว่างสีเหลืองได้ชัดเจน โดยจะมีกลิ่นอายของโทน Citrus ติดแห้งๆ มีความ Spicy หน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เป็นตัวสร้างความปร่า พร้อมกับกลิ่นเปรี้ยวเจือคมหน่อยๆ ของส้ม ซึ่งเนื้อกลิ่นจะไม่ได้ถึงกับสดชื่นจัดๆ นัก แต่จะให้ลักษณะใสและโปร่งตามสไตล์ Cologne ได้อยู่ ซึ่งจะเด่นที่ความเป็นดอกไม้โทนเหลืองกันเต็มๆ เพียงครู่สั้นๆ กลิ่นอายโทนคาราเมลแห้งๆ มีดอกไม้ออกทางสีเหลืองหวานเจือสมุนไพรแห้งของดอก Immortelle ค่อยๆ แทรกตัวขึ้นมาและก็ปูทางเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่กลิ่นจะเริ่มชัดและจัดเต็มความเป็นโทนดอกไม้เหลืองปนสมุนไพรแห้งที่ให้ความหวาน โดยจะเป็นการแท็คทีมกันเต็มๆ ของ Immortelle กับ Mimosa ที่จะได้มิติความหวานแห้งคาราเมลสมุนไพรกับหวานใสเจือเขียว และอาจจะรู้สึกว่ามันมีความแปร่งคล้ายเครื่องเทศรองพื้น เพราะแอบจับได้ถึงกลิ่นอายคล้ายยี่หร่าเนียนๆ ในกลิ่น เลยทำให้กลิ่นมีโทนดึงดูดแบบที่ไม่เหลือความสดชื่น ที่สำคัญจะได้กลิ่นอายคล้ายแป้งหอมที่มีกลิ่นไม้ออกนวลๆ อบอุ่นเคล้ากลิ่นมะลิทำให้กลิ่นมีมิติของโทนแป้งเข้ามาร่วมด้วย ทำให้ได้เลเยอร์กลิ่นไล่เรียงจากกลิ่นหอมหวานแห้ง ตามด้วยกลิ่นนวลๆ กึ่งแป้งอบอุ่นกึ่งเครื่องเทศที่มีความเซ็กซี่และดึงดูดรองพื้นให้ความหวานหอมแห้งของโทนดอกไม้เหลืองมีมิติสะกิดให้รู้ถึงความเย้ายวนได้น่าสนใจมาก 

เมื่อผ่านไปจนถึงปลายทางอย่างช่วงท้ายของกลิ่น Immortelle ยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่เช่นเดิมไม่ได้หนีไปไหน แต่กลิ่นจะมีความนวลครีมเจือๆ เข้ามามากขึ้นจากกลิ่นอายไม้จันทน์หอม เนื้อกลิ่นจะมีความหวานหอมกึ่งสมุนไพรแห้งปนไม้แห้งๆ แต่ไม่ Smoky และมีกลิ่นออกทาง Earthy ติดดินๆ แห้งๆ ปนหวานของพิมเสนที่มาเสริมกลิ่นอายดึงดูดที่สร้างออร่าความเย้ายวนปนเซ็กซี่กำลังดี ซึ่งกลิ่นจะเริ่มลดทอนจากการเป็นโทนเหลืองแห้งมาเป็นโทนออกทางขาวครีมกำลังดีมากขึ้นจากช่วงกลาง และแอบมีโทนกลิ่นคล้ายพวกไซรัปแนวๆ บัตเตอร์สก็อตที่ใส่สมุนไพรแห้งๆ ด้วยหน่อยๆ เลยทำให้ช่วงนี้จะได้ความหอมแบบมีมิติของโทนไม้หอม โทนหวาน และกลิ่นอายสมุนไพรที่มีควาUnique และ Smooth เจือความอบอุ่นกำลังดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมาสาย Unisex พอสมควร เพียงแต่จะค่อนไปทางผู้หญิงมากกว่าราวๆ 65 - 70% เพราะกลิ่นอายโทนดอกไม้เจือหวาน ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบจำกัดสเปรย์และเลือกดูความเหมาะสมหน่อย เพราะกลิ่นมันมาสายหวานแห้งและอุ่นๆ และไม่ได้อยู่ในขนบแบบน้ำหอมที่มหาชนคนอื่น OK นัก เพราะกลิ่นมันมีความเฉพาะตามสไตล์ Immortelle เดี๋ยวถ้าใส่มากไปจะอวลอึนเอาได้ แต่ให้ตัดการใส่แบบออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะใส่ทั่วๆ ไป หรือว่าท่องราตรีแบบมีระดับก็จัดไป กลิ่นมีความเฉพาะมากพอที่จะดึงดูดความสนใจในความเป็นโทนดอกไม้หอมหวานคาราเมลแห้งๆ ติดสมุนไพร แถมกลิ่นสร้างออร่าความเซ็กซี่กำลังดีเสียด้วย 

ความทน - ยอมใจ กลิ่นทนมากกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังอยู่ไม่หนีไปไหน และลากยาวไปได้มากกว่านั้นเสียด้วยอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวใส่ไปที่ 5 สเปรย์อยู่ในห้องแอร์เสียส่วนใหญ่ลากไปที่ 15 ชม.ได้เลย แต่วันที่อยู่กับสภาพอากาศร้อนๆ ไม่มีแอร์ เหงื่อชุ่มทั้งวัน อยู่ที่ 10 ชม. ยังได้เลย ถือว่าเรื่องนี้มีความดีงาม 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และจะลดลงมากระจายปานกลางค่อนไปทางดีไปเรื่อยๆ ในช่วงกลาง พอเข้าช่วงท้ายจะผ่อนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

สรุป - กับการเป็นหนึ่งใน Collection Metal ที่ขวดจะเคลือบโลหะที่มีสีออกทางกุหลาบปนทอง แม้จะแอบขัดกับชื่อรุ่นเพราBlanche ที่แปลว่าขาว แต่สิ่งที่น้ำหอมทำได้คือการสื่อถึงโทนสีตามชื่อรุ่นได้อยู่และคุมโทนความหวานหอมติดสมุนไพรแห้งปนเย้ายวนคาราเมลของ Immortelle ที่สร้างออร่า Sexy ติดอบอุ่นได้อย่างได้น่าสนใจไม่น้อยเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.temptalia.com/product/atelier-cologne-blanche-immortelle/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น