วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Jo Loves - Green Orange & Coriander

Jo Loves - Green Orange & Coriander 

ผ่านก็มาหลายรุ่นกับการผันตัวมาเปิดแบรนด์ตัวเองของ Jo Malone อย่าง Jo Loves ก็ได้เวลามาลองดมกลิ่นส้มของแบรนด์นี้ที่มีแรงบันดาลใจของกลิ่นมาจากบรรยากาศเก๋ๆ ช่วงสายๆ ยามกินอาหารแบบเช้าควบเที่ยงในวันอาทิตย์ ณ เมืองแอปเปิ้ลผลใหญ่ อย่าง New York City และเพื่อตอบสนองความเป็น Summer ของอากาศเมืองสารขัณฑ์บ้านเราว่าจะเสริมความสดชื่นท่ามกลางอากาศร้อนได้มากขนาดไหน
 เช่นนั้นก็ต้องมาใช้งานเพื่อบอกเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะออกมาเป็นโทนลักษณะใดกับรุ่นนี้เลย Green Orange & Coriander 

เริ่มต้นด้วยความสดชื่นสไตล์ส้มใสๆ ที่ไม่ได้ไปสายหวานหรือเปรี้ยว แต่มีความพอดีๆ ให้อารมณ์แบบน้ำส้มเช้งหน่อยๆ ของส้มขม (Bitter Orange) ที่ให้ความสดชื่นกำลังดี แต่กลิ่นจะมีความปร่านวลอ่อนๆ ของพริกไทยเจือเป็นพื้นหลัง แต่เพียงชั่วครู่กลิ่นโทนเครื่องเทศแบบเผ็ดปร่าจะเริ่มชัดขึ้นจากเม็ดผักชีที่มาตีคู่กับกลิ่นส้มใสๆ และมีความเขียวหน่อยๆ แบบกลิ่นผักชีเจือๆ รองพื้น ซึ่งโทนกลิ่นค่อนข้างปูไปทางกลิ่นอายแบบน้ำหอมผู้ชายที่มีโทน Citrus เคล้า Spicy อ่อนๆ ที่มีระดับเรียบหรูชัดเจน ไม่ได้มาสายตะบี้ตะบัน Sport เข้าไปแน่นอน แล้วกลิ่นก็จะเปลี่ยนโทนจากช่วงต้นสู่ช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นโทนส้มจะยังคงอยู่ชัดเจน แต่จะมีความแห้งลงมาในระดับหนึ่งที่ยังคงมีความสดชื่นแบบกลิ่นน้ำส้มแห้งๆ เจือเปลือกส้มอยู่ แต่กลิ่นของผักชีและเม็ดผักชีจะโดดเด่นขึ้นมาพอสมควร จะให้ความเขียวเจือปร่านุ่มๆ ไม่ได้คมๆ ปร่าเผ็ดชัดๆ แบบน้ำหอมสาย Classic เพราะมีการเกลากลิ่นอย่างลงตัวทำให้ความ Spicy เผ็ดปร่ามันไม่คมเกินไป ไม่นุ่มเกินไป มีความเขียวจากใบผักชีกำลังดีแต่ไม่ฉุน ซึ่งในช่วงกลางจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สัมผัสได้คือกลิ่นโทนออกทาง Herbal แห้งๆ มีความดาร์กนิดๆ จะค่อยๆ แทรกซึมเข้ามาเนียนๆ ซึ่งมาจาก Oak Moss โดยจะมาผสมผสานจะเป็นการสร้างสมดุลย์ที่กำลังดีระหว่างความเป็นโทน Citrus, Fresh Spicy และ Dry Green Herbal ได้ดีมาก และเริ่มมีความชัดเจนถึงกลิ่นอายโทนน้ำหอมสไตล์ผู้ชายที่ชัดมากขึ้นอีกด้วย

เมื่อกลิ่นเริ่มเข้าสู่ช่วงท้าย ก็เปิดทางให้โทน Herbal ซึ่งจะได้โทนกลิ่น 2 โทนที่ผสมผสานกันอยู่คือกลิ่นอายออกทางหญ้าปน Oak Moss ที่ให้ความเป็นโทน Earthy (ให้อารมณ์แบบกลิ่นพื้นดินผสมหญ้าหรือพืชแห้งๆ ที่มีความเขียวแห่งระเหยออกมา) และไม้หอมแห้งๆ คล้ายโทนแบบหญ้าแฝกที่ให้อารมณ์แนวๆ นี้ปนเครื่องเทศโปร่งๆ บางๆ ที่ตามมาจากช่วงกลาง เป็นเลเยอร์ซ้อนกัน โดยมีกลิ่นส้มเริ่มเหลือเพียงบางๆ ออกแนวแบบกลิ่นเปลือกส้มอ่อนๆ อ้อยอิ่งบางเบาคลอจางๆ ไปตลอด ซึ่งจะได้ความรู้สึกแบบกลิ่นแบบ Cool เท่ห์ มีความเป็นธรรมชาติ น่าค้นหา ดึงดูดแบบไม่ได้จงใจ ออกแนวเรื่อยๆ แต่คนได้กลิ่นจะรู้สึกว่ากลิ่นมีความสดชื่นมีระดับและ Cool จนเห็นเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ไปเอง 

เหมาะสำหรับ - แม้ว่าแบรนด์จะระบุว่าเป็น Unisex ที่ใช้ได้หมดทุกเพศ แต่เอาจริงๆ แล้วกลิ่นนี้ปูทางไปเป็นน้ำหอมโทนกลิ่นผู้ชายค่อนข้างชัดมากเลยทีเดียว ซึ่งถ้าผู้หญิงต้องการจะใช้ เอาจริงๆ ก็ใช้ได้เลย ให้ความเป็นโทนผู้หญิงที่ Cool เท่ห์ สบายๆ มีความเรียบหรู มีสไตล์บอยๆ น้อยแต่มาก ซึ่งกลิ่นนี้เรียกว่าเป็นมิตรกับทุกผู้ทุกนามและมีความสดชื่นกำลังดี จึงใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปแบบกวาดหมดเลย รวมถึงออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ก็ได้หมด โดยไม่ได้ดูเกร่อหรือไก่กาแต่อย่างใด ให้ความเรียบหรูมีระดับไปตลอด ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ในวันที่อากาศร้อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายชิลล์ๆ เรื่อยๆ จะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีแดนซ์ตลอดคืนแต่ประการใด 

ความทน - ประมาณ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่าไม่ได้มาแบบ Whispering Scent ตามสไตล์ที่เคยรับรู้นัก แต่ให้การกระจายที่กำลังดี มีความเรียบหรูติดออกทางแมนๆ ที่ดู Cool ชัดเจน แล้วจะค่อยๆ ลดลงมากระจายปานกลาง พ้นไปซัก 3 ชม. ถึงจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ แล้วจะกลายเป็น Skin Scent เมื่อพ้นไปซัก 5-6 ชม. ตามแต่ละสภาพผิว 

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ กลิ่นนี้มีความคล้าย ตัวที่เจ้าของแบรนด์ทำไว้กับแบรนด์ Jo Malone อย่าง Lime Basil & Neroli ในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าใครชอบกลิ่นอายสาย Citrus ที่เด่นกับมะนาวและมะกรูดฝรั่งปนสมุนไพรปร่านวลก็ไปที่ Jo Malone แต่ถ้าใครชอบกลิ่นส้มปนเครื่องเทศและ Oak Moss แบบเรียบหรูมีระดับก็มาที่ Jo Loves นั่นเอง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit https://www.spacenk.com/uk/en_GB/fragrance/personal-fragrance/fragrance/green-orange-coriander-a-fragrance-UK200021003.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น