วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Yves Rocher - Nuit Vanille

Yves Rocher - Nuit Vanille 

เมื่อเข้าถึงช่วงเทศกาล Christmas ต่อช่วงปีใหม่ทีไร แบรนด์น้ำหอมบางแบรนด์มักจะมี Collection ที่เป็น Limited Edition สำหรับเทศกาลก็จะต้องมีและต้องมาแบบหมดแล้วหมดเลยนะ และก็จะกลายเป็นของ Rare Item ไปในที่สุด และหนึ่งในนั้นก็มีแบรนด์ Yves Rocher ที่ได้ปล่อยตัว Limited Edition สำหรับช่วงเทศกาลนี้ขึ้นมาด้วยเมื่อปลายปี 2018 กับรุ่นที่ชื่อว่า Nuit Vanille ซึ่งจะทำให้
ความเป็น Christmas มีความหอมหวานปนอบอุ่นแค่ไหน ก็เล่ากลิ่นออกมาได้แบบนี้เลย 

ได้อารมณ์ของความหอมหวานกำลังดีปนอบอุ่นละมุนของโทนกลิ่นวานิลลาตั้งแต่ต้นยันจบได้อย่างน่าสนใจและบ่งบอกถึงความเป็น Christmas ที่หอมหวานได้อย่างลงตัวมากและเกินคาดมากอีก 1 กลิ่นได้เลย ซึ่งวานิลลาจะเป็นศูนย์กลางของกลิ่นทั้งหมด และอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ โดยให้โทนหอมอบอุ่นเจือหวานได้อย่างพอเหมาะ กลิ่นไม่หนักไป กำลังดีติดไปทางกลิ่นเบานุ่มจมูกเสียด้วยซ้ำ โดยช่วงต้น ความเป็นวานิลลาจะให้อารมณ์ติด Citrus ติดออกทางจืดค่อนไปทางแห้งๆ ติดขมปร่าหน่อยๆ ที่มาจากมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ตามด้วยกลิ่นออกทาง Spicy ปร่านุ่มอ่อนๆ กับกลิ่นออกทางดอกไม้ขาวติดสะอาดๆ แนวๆ ดอกส้มที่ติดเปรี้ยวอ่อนๆ ปลายกลิ่นที่ทำให้ช่วงต้นวานิลลาจะให้มิติของความสดชื่นติดนุ่มมีความหวานเบาๆ กำลังดีกันก่อน ซึ่งอาจจะทำให้รู้สึกว่า กลิ่นเบาไปถ้าเทียบกับโทนวานิลลาที่ควรจะเป็น แต่ไม่ใช่แค่นี้ 

เพราะในช่วงกลาง กลิ่นของวานิลลาจะเริ่มมีความหวานมากขึ้นจากโทนกลิ่นคาราเมล แต่ไม่ได้ถึงกับหวานแสบไส้ เพราะกลิ่นจะพอเหมาะกำลังดี เพราะตัวตัดทอนอย่างโทนดอกไม้ที่เริ่มจับต้องได้ถึงมะลิจะมาเบาๆ เคล้ากับกลิ่นดอกส้มที่ตามมาจากตอนต้น พ่วงด้วยกลิ่นอายไม้หอมโปร่งๆ ติดขรึมของไม้ซีดาร์และมีความ Spicy ปร่าติดนุ่มๆ และที่สำคัญแอบจับได้ถึงกลิ่นออกทาง Smoky บางๆ ในกลิ่นเสียด้วย ที่จะมาผสมผสานกันทำให้กลิ่นวานิลลาคาราเมลเป็นโทนหวานหอมนวลอบอุ่นที่ให้ความรื่นรมย์ที่ลงตัวกำลังดี ไม่หนักจนกลายเป็นขนมหวานชวนเลี่ยน แต่กลับให้ความผ่อนคลาย หวานหอมชวนยิ้มละไมได้อย่างน่าสนใจมาก ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะค่อนข้างคงตัวและเสถียรไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่การเปลี่ยนแปลงจะมีแบบเนียนๆ เพราะกลิ่นโทนดอกไม้จะบางลงไป ให้ความเป็นโทนวานิลลาคาราเมลเจือไม้หอมที่มีลักษณะติดโทนแป้งมากขึ้น จะให้ความสบายๆ และน่ารักกำลังดี เคล้ากับกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ เจือความปร่าติด Smoky บางๆ ที่ยังคงมีอยู่ทำให้กลิ่นยังคุมโทนวานิลลาหอมหวานแบบซอฟท์ๆ ให้ความรื่นรมย์และอบอุ่นแบบกำลังดีคลอผิวไปเรื่อยๆ อย่างละมุนละไมจนกว่าจะค่อยๆ จางไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ตราเอาไว้ว่าเป็นกลิ่นอายของผู้หญิง แต่จริงๆ มีความ Unisex อยู่พอสมควร ซึ่งอาจจะหวานไปบ้างแต่ก็ยังแตะทุกเพศได้อยู่ โดยเฉพาะคนที่ชอบกลิ่นอายวานิลลาเป็นทุนเดิมจะฟินได้เลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งเอาจริงๆ แม้ว่ากลิ่นจะมาสายแบบไม่เน้นปล่อยพลัง แต่ใช้จำนวนสเปรย์เหมาะสมจะดีกว่า เพราะโทนหวานกับอากาศร้อนจัดๆ มักจะทำให้มึนๆ เอาได้ ซึ่งก็จัดในยามทั่วๆ ไปแบบสบายๆ ได้หมด ส่วนยามทางการอาจจะเลือกนิดนึงเพราะไม่ได้ไปได้กับทุกงาน ยกเว้นไปงานแต่งอะไรประมาณนี้ รวมถึงการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายก็ไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ แต่ในยามค่ำคืนจัดไป โดยเฉพาะเวลาอยู่กับครอบครัวหรือโรแมนติค รวมถึงออกงานจัดได้หมด กลิ่นเอื้อให้รู้สึกหวานอบอุ่นได้ดีจริงๆ เพียงแต่จะไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีนัก เพราะกลิ่นเบาไป เจอกลบแน่นอน 

ความทน - ค่อนข้างแกว่ง กับราวๆ 4 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงเคมีกับผิวกายและสภาพอากาศด้วยที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในด้านความทน ซึ่งส่วนตัวเคยเจอสูงสุดที่ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์รวมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้าด้วย ในวันที่อยู่ในห้องแอร์ตลอดวัน มีออกไปเจออากาศร้อนๆ เหงื่อซึมๆ บ้างเล็กน้อย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงต้น และเสถียรกันยาวๆ เลย จนถึงปลายๆ ช่วงกลาง ที่จะเริ่มลดเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วกลายเป็น Skin Scent ให้ความหอมหวานอบอุ่นสบายๆ ติดผิวเมื่อเข้าช่วงท้ายไปได้ซักระยะ

ทิ้งท้าย - ซึ่งบอกกันตรงๆ ว่า ดมที่หัวจุกหรือกระดาษเทสฉีด เราจะรู้สึกว่ากลิ่นมันหว๊านหวานเชียว แต่พอฉีดเข้าผิวความเป็นจริงจะทำให้เราประทับใจได้เลยว่า ความหวานที่ว่าจะกลมกล่อมลงตัว ที่สำคัญถ้าใครชอบ Guerlain - Spiritueuse Double Vanille ที่ราคาสูงปรี๊ดหรือ Le Couvent des Minimes - Cologne of the Missions ที่เลิกผลิตไปแล้ว ถือว่าตัวนี้สามารถนำมาใช้แทนได้สบายมาก เพียงแต่จะไม่ได้ Smoky และไม่ได้อวลลึกมีความ Strong เท่า กับ 2 ตัวที่อ้างถึง แต่อย่างน้อย Nuit Vanille ก็สร้างความสุขในการรับกลิ่นอายวานิลลาที่ลงตัว น่ารัก และผ่อนคลายอบอุ่นได้มากโขแล้วล่ะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.2ememain.be/cosmétiques-bien-être/parfums/yves-rocher/yves-rocher-nuit-vanille-100-518822292.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น