วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Jeanne Arthes - Cassandra Rose Intense

Jeanne Arthes - Cassandra Rose Intense 

Jeanne Arthes เป็นแบรนด์น้ำหอมที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1978 ในเมือง Grasse และถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักไม่น้อยเลยทีเดียวในฝรั่งเศส เพราะนอกจากมีโรงงานอุตสาหกรรมน้ำหอมที่ใหญ่พอสมควรเลย ยังผลิตน้ำหอมสไตล์ Mass-Market ที่เข้าถึงได้ง่ายในราคาที่ย่อมเยาว์มากๆ อีกด้วย เช่นนั้นเมื่อได้มาเจอกับแบรนด์นี้เป็นครั้งแรก ก็ต้องมาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าตัวแรกที่ได้มีโอกาสลองเป็นยังไงบ้าง กับรุ่นนี้เลย Cassandra Rose Intense 

Top Notes เปิดตัวมากับกลิ่นของกุหลาบแบบใสๆ ได้อารมณ์แนวๆ กุหลาบสีชมพู ที่มีกลิ่นอายเปรี้ยวเจือฝาดอ่อนๆ เคล้าความหวานติดฉ่ำแบบกำลังดีของลิ้นจี้เป็นตัวสนับสนุน ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีโทนกลิ่นออกทาง Citrus ติดขมปนแห้งมีความ Spicy หน่อยๆ เป็นตัวสร้างมิติความสดชื่นให้กับกลิ่นแบบกำลังดี ซึ่งภาพรวมของกลิ่นในช่วงต้นทำเอานึกถึงน้ำหอมที่มหาชนชาวสาวๆ ชอบกันอย่างมากอย่าง Chloe EDP ตัวโบว์ครีมขึ้นมาทันที เพราะกลิ่นมีความคล้ายมากเลยทีเดียว เพียงแต่กลิ่จะมีความเบาและใสมากกว่า ไม่ได้มาแบบชัดจัดเต็มแบบทีChloe ทำออกมาในสไตล์สาย Sillage ที่ปล่อยพลังของกลิ่นนัก ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นจะตามไปยัง Middle Notes ที่ยังคงความเป็นกุหลาบที่มีความหวานใสเจือฝาดบางเบาก่อนๆ เข้าทางโทนสีชมพู เพียงแต่กลิ่นจะยังคุมโทนความโปร่งของกลิ่นอยู่ และมีโทนแนวๆ ดอกไม้ติดเขียวเจือดอกไม้ขาวใสๆ ที่เสริมให้กลิ่นอายมีความน่ารักกำลังดีเคล้าไปกับโทนลิ้นจี่ที่ยังคงมีอยู่ เสริมด้วยโทนไม้หอมอ่อนๆ โปร่งๆ ที่สร้างความสบายๆ ติดสะอาดแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ โดยที่ยังคุมโทนความเป็นกลิ่นที่เข้าถึงง่าย น่ารัก พาสเทล สีชมพูอ่อนตั้งแต่ช่วงต้นได้ดีเลย 

แต่เพียงไม่นานสิ่งที่เริ่มจับต้องได้คือ กลิ่นโทนผลไม้ยังไม่ได้จางไป ยังคงมีความหวานอมเปรี้ยวปลายอ่อนๆ เนียนๆ เข้ามา และแทนที่ลิ้นจี่ที่จางไป นั่นคือกลิ่นของพีชที่มาแบบเบาๆ เข้าทางโทนแห้งมากกว่าจะฉ่ำเคล้ากับกลิ่นกุหลาบที่เริ่มเป็นโทนแบบ Airy เบาๆ โดยกลิ่นจะมีความสะอาดเบาบางปนอบอุ่นอ่อนๆ ซึ่งจะสัมผัสได้ว่าเป็นโทนกลิ่นของ Musk อ่อนๆ สบายๆ ให้ความสะอาด แบบติดผิวไปเรื่อยๆ โดยยังคุมโทนการเป็นโทนสีชมพูอ่อนได้อย่างดีและบอกกันอย่างชัดเจนว่านี่แหละเป็นช่วง Base Notes ของกลิ่นจนกว่าจะจางไป

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก โดยที่ให้ความน่ารักและพาสเทลไปตลอด ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ยังไงก็รอด เพราะกลิ่นไม่ได้เน้นรบกวนใครเลย ไม่ว่าจะยามทางการหรือทั่วๆ ไป กลางแจ้งหรือในที่ร่มก็จัดไป ขนาดออกกำลังกายยังใส่ได้เลย เพราะกลิ่นไม่หนัก ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นเบาไปเกินกว่าจะเอาไปใช้ในการท่องราตรีหรือออกงาน 

ความทน - ประมาณ 3 - 4 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้่อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 6 ชม. กับการใช้ที่ 8 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวมด้วย เช่นนั้นทางออกที่ดีให้เราตัวหอมตลอดวัน คือ พกพาไปเติมระหว่างวันได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ก่อนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย ซึ่งนี่มัน Safe Scent แบบชมพูอ่อนพาสเทลกันอย่างชัดเจน

สรุป - แรงบันดาลใจกลิ่นน่าจะมาจากแหละ Chloe Eau de Parfum โบว์ครีมแหละ เพียงแต่มาในรูปแบบที่ใสกว่า เบากว่า มาสาย Safe Scent มากกว่า ราคาถูกกว่ามาก และมีความเยาว์วัยลงมาอีก โดยที่ยังคุมโทนการเป็นน้ำหอมที่ใช้เหอะยังไงก็รอดได้อย่างสบายมาก บอกเลยว่ารุ่นนี้จับเข้าโซน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ของผู้หญิงทุกเพศทุกวัยได้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.notino.co.uk/jeanne-arthes/cassandra-rose-intense-eau-de-parfum-for-women/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น