วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Annick Goutal - Duel

Annick Goutal - Duel

ว่ากันในเรื่องของโทน Citrus Green ที่โดดเด่นและทำออกมาได้ดีอย่างมีสมดุลย์ คงจะหนีไม่พ้น Annick Goutal ที่ทำน้ำหอมกลิ่นอายลักษณะนี้ได้ดีมากจริงๆ ซึ่งในหลายๆ รุ่นก็จะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไปในความเป็น Citrus ติดโทนเขียวอย่างมีเสน่ห์และสมดุลย์ไม่น้อยเลยทีเดียว และการเล่ากลิ่นครั้งนี้จะมาแตะหนึ่งในรุ่นที่มีกลิ่นอายสไตล์เขียวปน Citrus ซึ่งมาเจอกับกลิ่นหนังได้อย่างมีชั้นเชิงและสมดุลย์ซักหน่อย ว่ากลิ่นจะถ่ายทอดออกมาอย่างไรบ้างกับรุ่นนี้เลย Duel 

เปิดต้นกลิ่นได้อย่างน่าสนใจมากกับกลิ่นโทนเขียวติดขมปนกลิ่นออกทางสมุนไพรเจือกลิ่นหญ้าหน่อยๆ ของชา Mate ที่เป็นชาสมุนไพรประเภทหนึ่ง เคล้าไปกับกลิ่นโทน Citrus ที่ติดเขียวเจือเปรี้ยวของกิ่งก้านส้ม โดยมีกลิ่นโทนเลมอนที่ติดเปรี้ยวเจือหวานปลายเป็นตัวเสริมในวูบแรก ซึ่งจะได้ความเขียวติดสดชื่นกำลังดีกันก่อนเลย แต่วูบถัดมาจะเริ่มใรู้สึกได้ว่ามีกลิ่นหนังแบบอ่อนๆ ตีเนียนขึ้นมาคู่กับกลิ่นโทนเขียวติดเปรี้ยวสดชื่นนี้ด้วย ทำให้รู้สึกถึงมิติกลิ่นที่ไล่เรียงความสดชื่น ความเขียว ความอะโรม่า และความเป็นกลิ่นหนังที่ไม่หนักหน่วงให้ความมีระดับติดเย้ายวนอ่อนๆ แบบกลิ่นแจ็คเกตหนังชั้นดีสีค่อนไปทางสว่างกันเต็มๆ ในช่วงต้นนี้ 

เมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนแปลงโดยความสดชื่นจะลดทอนลงมาในระดับหนึ่งแต่กลิ่นของชาสมุนไพรยังคงให้ความเขียวแต่มีความนวลมากขึ้น แต่ก็ยังมีความสดชื่นประปรายอยู่ และกลิ่นจะค่อนมาทางปร่านุ่มหน่อยๆ มีความเขียวติดเข้มอวลแต่ไม่คมจัดๆ มีมิติของความอะโรม่าอ่อนๆ ติดหวานปลายเบาๆ คล้ายกลิ่นโทนยาสูบให้พอจับต้องได้เสียด้วย ที่สำคัญจะมีกลิ่นอายติดโทนแป้งบางๆ เคล้าอายโทนหนังที่เป็นตัวรองพื้น เลยทำให้ได้ลักษณะกลิ่นที่เขียวนวลติดเท่ห์ๆ เบาๆ ไม่โจ่งแจ้ง และมีระดับเรียบหรูกำลังดีไปตลอด ซึ่งมิติของกลิ่นจะค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียวว่าเป็นโทนกลิ่นสไตล์ผู้ชายแต่ไม่ได้ยัดเยียดความแมนจัดชัดเจนอะไร ให้ความเท่ห์ Cool ติดสุภาพแบบนิ่งๆ มีความเย้ายวนกำลังดีของโทน Animalic ที่แฝงมากับกลิ่นหนังได้อย่างน่าสนใจในความเขียวปร่านวลติดสดชื่นได้ลงตัว จนโทนกลิ่นต่างๆ ของความเป็นโทนเขียวนวลเริ่มผ่อนลงมา เหลือกลิ่นอายติดปร่าปนโปร่งที่โดนเกลากลิ่นให้มีความกลมกล่อมและจับต้องได้ชัดมากขึ้นของกลิ่นอายสไตล์ค็อกเทลประเภท Asbsinth ที่มีโทนกลิ่นของโกฐจุฬาลัมพาหรือ Artemisia เจืออยู่ในนั้น แต่จะมีความโปร่งหอมกำลังดีและยังมีความหวานปลายแบบยาสูบอ่อนๆ แฝงอยู่ รวมถึงมีกลิ่นอายไม้หอมแบบขรึมโปร่งปน Smoky เบาๆ เคล้ากลิ่นอาย Musk กับหนังที่เบาลงจนเป็นลักษณะคล้ายโทนหนังกลับหน่อยๆ ทำให้ช่วงนี้จะเป็นกลิ่นอายนุ่มๆ เจือหวานปลายหน่อยๆ ที่มีความเป็น Woody Musk เป็นตัวรองพื้นแล้วมีความนุ่มนวลปนขรึมติดเขียวบางๆ กำลังดีเป็นเลเยอร์ชั้นบนของกลิ่น ที่ทำให้ได้ความรู้สึกเท่ห์ Cool มีระดับแบบติดสุภาพ รื่นรมย์และเรียบหรูกำลังดี เจือความเซ็กซี่อ่อนๆ เนียนในเนื้อกลิ่นได้อย่างน่าสนใจไปเรื่อยๆ นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้เลย ยิ่งถ้าใครต้องการกลิ่นน้ำหอมสดชื่นแต่มีความแตกต่าง และอยากเริ่มกลิ่นอายโทนหนังที่ไม่หนักหน่วงให้ความเย้ายวนแบบมีระดับติดผู้ดีในเนื้อกลิ่นอันนี้เหมาะสมทันที ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมด ยิ่งถ้าใส่แบบเน้นความเป็นสุภาพบุรุษที่มีความเท่ห์แบบมีระดับโดยไม่ได้โฉ่งฉ่าง อันนี้เข้าทางอย่างมาก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอากาศร้อนๆ กลิ่นนี้เหมาะเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งออกงานหรือแนวๆ ทั่วไป ใส่ท่องราตรีได้ แต่เน้นจิบแบบ Cool จะดีกว่า เพราะกลิ่นมาแบบไม่หนัก เบาๆ ถ้าจะเอาไปสู้กับคนอื่นที่เน้นความจัดเต็มก็ยากหน่อย 

ความทน - เป็นอีกหนึ่งรุ่นของ Annick Goutal ที่ความทนดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กำลังดีกับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แต่จะลดลงมาปานกลางเร็วพอสมควร แล้วจะผ่อนๆ ค่อยลงไปตามลำดับจนกลายเป็น Skin Scent เมื่อผ่านไปราวๆ 6 ชม. 

สรุป - หนึ่งในกลิ่นอายสาย Cool ที่ไม่เน้นปล่อยพลัง แต่มีความเท่ห์แบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ เซ็กซี่แบบเนียนๆ ท่ามกลางความสดชื่นที่ทำออกมาได้อย่างสมดุลย์และนำเสนอกลิ่นอายโทนเขียวจากชาสมุนไพรและกลิ่นหนังที่ผสผสานกันได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกใจว่าทำไมกลิ่นนี้ถึงเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ได้รับความนิยมของแบรนด์ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.ebay.com/itm/Duel-by-Annick-Goutal-Eau-De-Toilette-Spray-3-4-oz-/292530330864

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น