วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Guerlain - Chamade pour Homme

Guerlain - Chamade pour Homme

ถ้าว่ากันที่กลิ่นอายสาย Classic ของแบรนด์ Guerlain คงเรียงชื่อรุ่นกันไม่หวาดไม่ไหว เพราะเยอะมากมายเต็มไปหมด แต่ถ้าจัดกลุ่มมาเน้นน้ำหอมสายฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนที่เน้นกลิ่นโทนเขียวเป็นตัวตั้งล่ะ อันนี้จะเริ่มชี้ชัดลงมาได้ไม่ยากว่าหนึ่งในนั้นต้องเป็นรุ่น Chamade แต่เราจะไม่คุยหรือเล่ากลิ่นกันในรุ่นของผู้หญิงที่เป็น Masterpiece แต่จะมาจับรุ่นที่เคยออกมาเป็น Lim
ited Edition ของผู้ชายอย่าง Chamade pour Homme แทนดีกว่าว่าจะน่าสนใจขนาดไหนถึงทำให้ปัจจุบันรุ่นนี้กลายเป็นหนึ่งในสาย Exclusive อย่างไลน์ Les Parisens ไปแล้ว 

เปิดต้นกลิ่นด้วยโทน Citrus ติดแห้งๆ ปนเข้าโทนออกทาง Spicy ติดเขียวแต่โปร่งพอสมควร ซึ่งจะมีโทนกลิ่นอายแบบปร่าเผ็ดของพริกไทยและมีโทนกลิ่นแนวๆ คล้ายโทนโหระพาที่เสริมเข้ามาให้ความปร่านวลของกลิ่นที่จับต้องได้ก่อน แล้วจะมีกลิ่นอายโทนเขียวออกทางแป้งติดเขียวมีความอึนๆ หน่อยๆ ของดอไวโอเล็ตเสริมเข้ามาไวมาก โดยไม่ใช่มีแค่ดอกแน่ๆ เพราะเนื้อกลิ่นจะมีโทนแนวใบเขียวๆ ของไวโอเล็ตที่เนียนๆ อยู่ ทำให้กลิ่นแป้งที่จะโปร่งๆ หวานๆ มีความอึนๆ เสริมด้วยกลิ่นออกทางเขียวติดเมือกๆ หน่อยๆ ที่มาจากไฮยาซินท์และกลิ่นที่ออกแนวเขียวเข้มปนกลิ่นอาย Earthy แบบไม้แห้งแปร่งๆ Smoky อ่อนๆ รวมถึงมีกลิ่นหนังเจือจางๆ ที่มาผนึกกำลังสร้างความสดชื่นติดอึนๆ อยู่ แต่แปลกกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสดชื่นติดโทนทึบเขียวแบบที่มีเสน่ห์เฉพาะพอตัวเลยทีเดียว 

พอเข้าช่วงกลางเริ่มมีความบางอ้อพอสมควร เพราะกลิ่นอายของไวโอเล็ตที่ติดโทนอวลอึนนี้แหละ ที่จะกลายเป็นตัวบอกว่าน้ำหอมในช่วงนั้นๆ โทนนี้น่าจะเป็นโทนที่ฮิต เพราะกลิ่นทำให้นึกถึง Dior Fahrenheit กันได้เลยกับกลิ่นอายที่ออกทางโทนแป้งเคล้าโทนหนังที่มีความเขียวปน Spicy ปร่านุ่ม แต่สิ่งที่ Chamade เป็นจะไม่ได้เป็นสายแนวอู่ซ่อมรถแบบ Dior ขนาดนั้น ซึ่งไฮยาซินท์จะเป็นตัวพลิกเกมให้กลิ่นนี้มาในลักษณะความเขียวและโปร่งกว่า โดยที่จะมีกลิ่นอายออกทางไม้หอมปนเผ็ดนุ่มมาเกลากลิ่นให้มีความกลมกล่อม จนกลายเป็นโทนแป้งเจือหนังที่หอมติดเขียวสมดุลย์ตรงกลางกำลังดีที่ไม่ได้อึนจัดหนักแน่นไป สร้างออร่าความขรึมและความเป็นคุณชายที่มีความแมนแบบมีชั้นเชิงและมีระดับขึ้นมาในทันที รวมถึงส่งต่อไปที่ช่วงท้ายกับการเป็นโทนไม้หอมแห้งๆ ของหญ้าแฝกเจือแป้งนวลๆ ปนปร่านุ่มที่ละมุนกำลังดี โดยรองพื้นด้วยกลิ่นหนังที่มีความกลมกล่อม โดยไม่ได้ออกทางสาย Animalic เลย เนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นแฝงเนียนๆ ให้ความพลิ้วไหวเย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้งปนความสุภาพบุรุษนวลสะอาดและขรึมอย่างมีระดับ คงออร่าความเป็นคุณชายสายขรึมนวลที่มีเสน่ห์ในกลิ่นได้อย่างลงตัวมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นค่อนข้างมีออร่าความเป็นสายสมาร์ท และสุภาพบุรุษที่มีความแมนและปนนวลมีระดับได้อย่างลงตัว ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะใส่ออกงานทางการหรือทั่วๆ ไป แต่กลิ่นอาจจะไม่ได้เข้าทางกับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก เพราะเป็นโทนแป้ง ส่วนยามค่ำคืนจะเน้นออกงานมีระดับหรู หรือใส่ไปดินเนอร์ติดโรแมนติคก็สามารถ กลิ่นสร้างออร่าสุภาพบุรุษที่หอมนวลแป้งเจือเย้ายวนเนียนๆ ได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - ดีงามมากกกก 15 ชม. กลิ่นยังติดทนอยู่ไม่หนีไปไหน ซึ่งถ้าอ้างอิงตามสภาพผิวกายประเภทอื่นๆ ยังไงก็เฉลี่ย 8 ชม. ได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และคงเส้นคงวาการกระจายดีแต่ไม่ได้หนักหน่วงนัก ต่อเนื่องไปถึงต้นๆ ช่วงท้ายเลย ถึงค่อยๆ ผ่อนลงมาปานกลางแล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัว

สรุป - อีกหนึ่งกลิ่นที่สร้างออราความเป็นสุภาพบุรุษที่แมน นวลหอม มีระดับ และเย้ายวนเนียนๆ ได้อย่างดีงามมาก และเข้าทางการเป็น Timeless หรือเหนือกาลเวลาได้เลย แถมขวดก็สวยงามมากเสียด้วย จะมีก็เสียดายอย่างเดียว คือ ราคาพีคไปหน่อยก็เท่านั้นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.guerlain.com/us/en-us/exclusive-collections/les-parisiens/chamade-pour-homme-eau-de-toilette-bottle



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น