วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Review: Lush - Dirty

Lush - Dirty

หนึ่งในกลิ่นที่มีประวัติศาสตร์ผูกพันกับผู้คนมาอย่างยาวนานทั้งในการเป็นสมุนไพรก็ได้ เป็นอาหารก็ดี และเป็นตัวสร้างอะโรม่าที่ให้ความเขียวปร่าอะโรม่าปนสดชื่น คงจะหนีไม่พ้นกลิ่นอายของ มินต์ที่พอได้กลิ่นแล้วจะให้ความรู้สึกปลอดโปร่งและผ่อนคลาย ซึ่งมินต์เองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในกลิ่นอายที่อยู่ในแวดวงน้ำหอมมาอย่างยาวนานที่อาจจะเห็นว่าน่าจะง่าย แต่จริงๆ มันไม่ง่ายเลยที่จะสื่อสารกลิ่นมินต์ออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

แต่ก็มีน้ำหอมอยู่รุ่นหนึ่งจากแบรนด์สายเครื่องสำอางค์ที่กลิ่นหอมฟุ้งขั้นสุดจากประเทศอังกฤษอย่าง Lush ที่ได้สร้างสรรค์กลิ่นอายสไตล์ Aromatic Herbal Mint ได้ออกมาอย่างดีงามและเป็นธรรมชาติมากไม่พอยังสื่อสารถึงด้านที่ Dirty Sexy และ Naughty ของมินต์ในความสดชื่นได้เกินคาดมากอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือรุ่นนี้เลย Dirty 

เปิดตัวกันด้วยความเป็นธรรมชาติของมินต์กันอย่างชัดเจนเพราะจะได้อารมณ์เหมือนเราขยี้ใบมินต์ในมือแล้วกลิ่นฟุ้งกระจายออกมา ซึ่งมันจะมีความเขียวติดตุ่ยๆ ตามธรรมชาติ ความปร่าสดชื่นปลอดโปร่งโล่งจมูกที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจะมาเต็มกันอย่างชัดเจนและนอกจากมินต์แล้วสิ่งที่ได้ตามมาให้จับต้องได้คือโทนสมุนไพรที่จะมีความรู้สึกติดปลายหวานที่จะมาจาก Tarragon และมีความเขียวเจือดอกไม้อ่อนๆ รองพื้นด้วยความอวลปร่าหน่อยๆ แฝงเนียนในกลิ่นที่ให้ความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัวอารมณ์จะเหมือนได้กลิ่นการขยี้ใบมินต์ปนกลิ่นสมุนไพรเขียวปนนุ่มหวานปลายลอยมาให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นแบบลอยมาตามลมเรื่อยๆ ให้เรามีความปลอดโปร่งกันเต็มๆ 

เมื่อกลิ่นได้พัฒนามาที่ช่วงกลาง สิ่งที่ชัดเจนคือความเป็นมินต์จะยังคงเด่นเป็นสง่าอยู่เช่นเดิม เพียงแต่กลิ่นจะมีความเป็นโทนสมุนไพรติดเขียวที่นวลพลิ้วมากขึ้น โดยที่จะมีกลิ่นของลาเวนเดอร์ที่ให้ความสะอาดเจือหวานติดนวลเบาๆ ปนกลิ่นเขียวอ่อนๆ และมีกลิ่นอายติดแนวทะเลๆ หน่อยๆ สไตล์ Sea Breeze เจือให้รับรู้ ทำให้ช่วงนี้จะได้กลิ่นอายลักษณะที่เป็นโทนสะอาดปนสมุนไพรที่มีกลิ่นหวานโปร่งคลอไปกับกลิ่นทะเลสบายๆ ที่ล้อมไปด้วยมินต์ให้มีความรื่นรมย์ก็จริง แต่สิ่งที่สัมผัสอีกอย่างคือกลิ่นจะมีความเป็นโทนเย้ายวนดึงดูดแบบเนียนๆ ในความเป็นโทนสดชื่นแฝงอยู่ไปตลอด จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายติดครีมมี่นวลๆ ปนไม้หอมของไม้จันทน์หอมเริ่มเปิดตัวให้จับต้องได้ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่เริ่มเป็นกลิ่นอายสะอาดนวลๆ ของกลิ่นอายไม้หอมอ่อนๆ เคล้ากับโทน Earthy ที่ติดเขียวดาร์กอ่อนๆ ของ Oak Moss เป็นตัวรองพื้น โดยที่กลิ่นอายของสมุนไพรยังคงมีอยู่จากกลิ่นอายของมินต์ที่ยังชัดเจน เพียงแต่จะเบาลงมาให้ความปร่าอ่อนๆ ปนสดชื่นเคล้าโทนลาเวนเดอร์นวลสะอาดที่สอดรับกับกลิ่นอายไม้หอมที่รองพื้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากกลิ่นจะมีความเป็นโทนสะอาดแล้ว สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนมากคือโทนเย้ายวนที่ไม่จำเป็นต้องหวานจัด แหลมพุ่ง อุ่นนัว หรือขนมชวนกิน แต่กลิ่นอายสไตล์ที่เป็นโทนสะอาดปนครีมไม้นวลบางๆ แบบนี้แหละ ที่สร้างความรู้สึกแบบ Sexy Fresh ที่น่าซุกน่ากอดและดึงดูดได้โดยที่ไม่ต้องพยายามเลยด้วยซ้ำไป 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นมีความกลางๆ ที่แตะได้หมดทุกเพศ รวมถึงเข้ากับทุกสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลย ครอบจักรวาลแบบกวาดหมดและมีชั้นเชิงแบบที่ไม่เหมือนใครเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนยามอากาศร้อนๆ จัดไปหายห่วง ซึ่งเอาจริงๆ ถ้าใส่ไปท่องราตรีก็พอใส่ได้แบบอัดสเปรย์หน่อยก็พอถูไถได้อยู่ 

ความทน - เกินคาดที่สุดกับโทนกลิ่นสไตล์นี้ที่มักจะไม่ได้อยู่กับเราได้นาน แต่กลิ่นนี้ลากไปที่ 8 ชม. ได้สบายมาก ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม.ได้เลยกับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ให้ความชัดเจนของมินต์แบบธรรมชาติได้อย่างครบถ้วนมาก ก่อนจะลดลงมากระจายดีราวๆ 4 ชม. ถึงจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายก็จะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอผ่านไปซัก 8 - 10 ชม. ก็จะเป็น Skin Scent ยาวไป 

สรุป - ถ้ามองเผินๆ หรือดมผ่านๆ กลิ่นกับชื่อรุ่นมันไปคนละทางมาก แต่เอาเข้าจริงเนื้อกลิ่นสไตล์นี้มันมีความเซ็กซี่ชวนให้มีอารมณ์ Dirty ปน Naughty ได้ไม่ยาก เพราะมันเป็นสไตล์ Sexy Fresh & Clean ที่มีความเนียนแบบที่ไม่โจ่งแจ้งแต่เอาอยู่เต็มๆ บอกเลยว่าใส่กลิ่นนี้แล้วโดนลวนลามมาแล้ว ก็มัน Dirty วี้ดวิ้วในความรู้สึกจริงๆ นี่นา 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://uk.lush.com/products/discover/dirty-0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น