วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review: Ariana Grande - Cloud

Ariana Grande - Cloud

ถ้าพูดถึง Diva สาวเสียงสังค์ในช่วงยุค 2015 - ปัจจุบัน (ปี 2020) นี้ คงหนีไม่พ้นที่หลายๆ คนจะนึกถึงน้องอารี หรือ Ariana Grande แน่ๆ เพราะยึดหัวหาดการเป็น Diva ประจำยุคกันเลยทีเดียวกับความโด่งดังทั่วโลกที่น่าจะยาวๆ ไปเลยเสียด้วยซ้ำ และแน่นอนน้องดัง น้องก็ต้องมีน้ำหอมของตัวเองสู่ตลาดสิจ้ะ ซึ่งในปัจจุบันน้ำหอมของน้องก็ออกมาแล้วทั้งหมด 7 รุ่น แต่มีอยู่รุ่นหนึ่งที่เรียกว่า
โด่งดังขึ้นมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยขึ้นมาในทันที หลังจากที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าโทนกลิ่นเป็นสายเดียวกับน้ำหอม Niche อย่าง Maison Francis Kurkdjian ในรุ่น Baccarat Rouge 540 ที่ได้รับความนิยมสุดๆ 

เช่นนั้น ก็ได้เวลาพิสูจน์กันหน่อยว่า ความเป็น Cloud ของน้องอารีจะเป็นไปตามคำเล่าหรือว่าเป็นตัวเองตามสไตล์ Celebrity ดังเดิม

Cloud เปิดตัวด้วยกลิ่นอายที่หวานฟุ้งออกมากันก่อนเลย บอกกันอย่างชัดเจนว่าเป็นน้ำหอมสายโทนขนมหวาน ซึ่งกลิ่นโทนชอคโกแลตสอดไส้วิปครีมหรือถั่วหอมหวานอย่าง Praline เคล้ากลิ่นมะพร้าวค่อนไปทางกะทิอ่อนๆ จะเด่นไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว เพียงแต่ในเนื้อกลิ่นจะมีโทนลาเวนเดอร์ที่มาตัดทอนไม่ให้หวานเลี่ยนเกินไป และมีกลิ่นโทนติดผลไม้หวานโปร่งปน Citrus ที่มีความซ่าอ่อนๆ เข้าทางโทนสว่างที่มากล่อมให้กลิ่นไม่ข้นเกินไป เลยทำให้ช่วงแรกจะเป็นโทนขนมหวานที่หวานนวลอวลกำลังดี และมีความหวานใสประปรายซ้อนกันแบบที่ได้กลิ่นแล้วสามารถทำให้คนที่ชอบกลิ่นโทนขนมเองเกิดความอยากได้ขึ้นมาได้เลยไม่ยาก 

เมื่อโทนผลไม้เคล้า Citrus เริ่มจางไป ก็เปิดทางเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะมีความหวานอวลและข้นขึ้นมาอีกระดับ ซึ่งจะมีกลิ่นอวลติดนมปนครีมเคล้าโทนแป้งอ่อนๆ เจือความเป็นวานิลลาแบบ Lite Version ที่ให้ความนุ่มละมุน สอดรับกับกลิ่นลาเวนเดอร์และโทน Praline ติดมะพร้าวที่ตามมาจากช่วงแรกกลิ่นเลยจะมีความนวลกำลังดีของความเป็นโทนขนม และมีโทนหวานโปร่งอ่อนๆ ที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความรื่นรมย์ ซึ่งกลิ่นจะคุมโทนสว่างนวลไปเรื่อยๆ โดยช่วงนี้แหละที่สื่อสารถึงคำว่า Cloud ตามชื่อรุ่นได้ชัดเจน จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความนวลปนสะอาดนุ่มเข้ามาเสริมทัพพร้อมกับโทนไม้หอมที่ให้ความเป็นไม้แห้งอ่อนๆ กลิ่นเลยมีมิติ 2 เลเยอร์ให้จับต้องได้คือ กลิ่นที่ตีขึ้นจะเป็นหวานนวลขนมครีมมี่กำลังดี แต่พอดมติดผิวจะเป็นอวลไม้เจือ Musk ที่ความกรุยกรายบางๆ ให้จับต้องได้ไปเรื่อยๆ ซึ่งภาพรวมถือว่ามีความใกล้เคียงกับการเป็น Baccarat Rouge 540 ในระดับหนึ่ง แต่เพราะเนื้อกลิ่นไปสายขนมที่มีความนวลครีมมี่มากกว่า และไม่ได้มีกลิ่นหวานลุ่มลึกของหญ้าฝรั่น กลิ่นก็เลยจะไม่ได้เหมือนเท่าไหร่นัก 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็จะสามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เอาจริงๆ น้องๆ ม.ปลายก็ใช้ได้ แต่ใส่ไปโรงเรียนอาจจะหนักไปหน่อย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป ที่ใส่ได้หมด รวมถึงใส่ทำงาน Office ก็ยังทำได้ แต่ให้ข้ามยามทางการไปจะดีกว่าเพราะกลิ่นขนมหวานไป ไม่ได้เสริมบุคลิกช่วยเท่าไหร่นัก รวมถึงตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย เดี๋ยวตีขึ้นจนตึ้บเอาได้ เพราะกลิ่นมันหวาน ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยจัดไป ใส่ได้หมดทั้งออกงาน ชิลล์ๆ และท่องราตรี เพิ่มสเปรย์หน่อยก็สู้ชาวบ้านได้สบายแถมกลิ่นหวานนวลขนมน่ารักด้วยนะเออ ส่วนคุณผู้ชาย ถ้ารับช่วงต้นที่มีความสาวเด่นมาหน่อยได้ ที่เหลือสบายมาก เพราะมันจะ Unisex ตั้งแต่ช่วงกลางเป็นต้นไปเลยล่ะ

ความทน - อันนี้ทำดี เราก็ต้องชื่นชม เพราะทนลากยาวเกิน 8 ชม. ได้สบายมาก ส่วนตัวเจอ 15 ชม. ทุกครั้งที่ใช้งานเลยกับจำนวนสเปรย์ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น แล้วจะค่อยๆ ลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ คงตัวยาวๆ กันไปเลยทีเดียว พอถึงช่วงท้ายๆ ถึงจะค่อยๆ ลดลงมาทีละสเต็ป จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

สรุป - ถ้ายังจะพยายามโยงให้กลิ่นคล้าย ก็บอกได้ว่าเอา Baccarat Rouge 540 มาตัดเอาหญ้าฝรั่นออก แล้วใส่โทนขนมเข้าไป มันก็จะประมาณตัวนี้ได้ไม่ยากแหละ แต่ถ้าไม่ได้ใส่ใจว่าต้องเหมือนตัวดัง บอกเลยว่ากลิ่นนี้เป็นอีกหนึ่งโทนขนมที่ใช้ง่ายและหวานนวลที่ดีอีกหนึ่งกลิ่น แบบที่ใส่แล้วยังไงก็หวานน่ารักแถมแฝงความมีระดับในเนื้อกลิ่นได้ไม่ยาก

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.teenvogue.com/story/ariana-grandes-cloud-wins-fragrance-award


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น