วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review: Avon - Flourish Honey Blossom

Avon - Flourish Honey Blossom

เมื่อเห็น Avon มาแตะกลิ่นอายสายมินิมัลที่เน้นกลิ่นตรงไปตรงมา เรียบง่าย แต่มีระดับแกมอ่อนโยน มันก็เกิดความน่าสนใจขึ้นมาทันที ยิ่งการชูโรงกลิ่นโดยมีที่มาที่ไปของกลิ่นอายยามแสงแดดอบอุ่นของฤดูใบไม้ผลิมาสัมผัสผิวกายเคล้ากับกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ แรกแย้ม ยิ่งทำให้ต้องขวนขวายหามาลอง ซึ่งแม้ว่าจะเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เพราะ Avon เก่งในเรื่องของดอกไม้ขาวใสๆ มีหรือที่จะไม่สัมผ
ัสกับรุ่นที่ออกมาวางจำหน่ายในปี 2019 ที่ผ่านมานี้ ซึ่งนั่นก็คือ Flourish Honey Blossom 

แรกสเปรย์ต้องบอกกันเต็มๆ เลยว่า ประทับใจมากเพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติพอสมควรเลยทีเดียวโดยการชูโรงกลิ่นดอกไม้สายสดชื่นหอมหวานโปร่งอมเปรี้ยวกึ่งใสกึ่งนวลแต่ไม่หนักหน่วงของดอกแอปเปิ้ล ซึ่งจะได้อารมณ์แบบกลิ่นแอปเปิ้ลแดงใสๆ ปนดอกไม้โปร่งๆ ที่สร้างความรื่นรมย์กันชัดเจน โดยจะมีกลิ่นโทนเขียวสดชื่นแบบใบไม้ใบหญ้าติด Stem เมือกเขียวอ่อนๆ ตีคู่ผสมผสานไปด้วย พร้อมกับกลิ่นออกทางติด Citrus ปนปร่าบางๆ ซึ่งคล้ายมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เบาๆ ที่สร้างบรรยากาศติดสดชื่นร่วมด้วย ทำให้อารมณ์กลิ่นจะเป็นยามเช้าที่อากาศดีๆ แสงแดดส่องและดอกไม้กับไอชื้นอ่อนๆ ปนเขียวส่งกลิ่นหอมหวานโปร่งปนสดชื่นที่สบายๆ ให้ความหวานโปร่งน่ารัก เคล้าความเป็นธรรมชาติที่สามารถตกคนที่ชอบน้ำหอมโทนดอกไม้สดชื่นสบายๆ กันได้ตั้งแต่แรกดมเลย 

เมื่อกลิ่นเริ่มเข้าโซนการเป็นดอกไม้ที่ชัดขึ้น แต่ยังคงคุมโทนการเป็นโทนดอกไม้หอมอ่อนๆ ที่รื่นรมย์อยู่ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่จะเริ่มจับต้องถึงกลิ่นอายสายเก่งที่เป็นสายเซ็นของ Avon แล้ว นั่นคือดอกไม้ขาว ซึ่งจะนำทีมด้วยดอกสายน้ำผึ้ง และมีกลิ่นใสๆ กึ่งโทนมะลิและดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งแน่นอนความหวานโปร่งของดอกแอปเปิ้ลยังคงตามมาร่วมด้วยช่วยกันสร้างกลิ่นอายสายดอกไม้หอมหวานระเรื่อพลิ้วลิ่วลมสร้างความปลอดโปร่ง น่ารัก และอ่อนโยนอยู่เช่นเดิม เพียงแต่กลิ่นของดอกสายน้ำผึ้งจะเป็นหัวใจของกลิ่นเลย เพราะจะให้ความเป็นดอกไม้ขาวนวลๆ หวานแบบน้ำผึ้งอ่อนๆ เจือความเป็นแป้งหอมดอกไม้ขาวเบาๆ เป็นพื้นฐานของกลิ่น แต่กลิ่นก็ไม่ได้นวลข้นเพราะกลิ่นโทนมะลิใสๆ และดอกแอปเปิ้ลรายล้อมกล่อมให้กลิ่นมีมิติของความหอมหวานปลอดโปร่งอยู่ตลอด ซึ่งต้องยกให้ช่วงนี้เป็นไฮไลท์ของน้ำหอมรุ่นนี้เลย เพราจะได้อารมณ์กลิ่นหอมดอกไม้ฟุ้งลอยตามลมแบบไม่หนักหน่วง แต่ให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ ผ่อนปรนจมูกด้วยความหวานระเรื่อเบาๆ ให้รู้สึกเพลิดเพลินไปเรื่อยๆ อย่างรื่นรมย์มากจริงๆ 

จนเมื่อโทนกลิ่นเริ่มลดทอนความหวานโปร่งลงไปเรื่อยๆ ดอกแอปเปิ้ลเริ่มจางไป โทนออกทางแป้งหอมอ่อนๆ เบาๆ ปนอบอุ่นสไตล์วานิลลาที่มาแบบ Lite Version ปนโทน Musk เบาๆ เริ่มให้จับต้องได้ ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นลักษณะติดผิวแบบแป้งหอมอ่อนๆ เคล้ากลิ่นดอกไม้ขาวเบาๆ หวานนวลละมุนที่ได้ความรู้สึกอ่อนโยน ปลอดโปร่ง และรื่นรมย์คลอผิวไปเรื่อยๆ ในความเป็นโทนสว่างที่สร้างความสุขได้แบบไม่ต้องเยอะสิ่ง โดยยังคุมโทนความมีระดับและความน่ารักไปตลอดจนกว่าจะจางไปในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่ ม.ต้นขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นมาแบบไม่ซับซ้อนและมีความเป็นธรรมชาติหวานโปร่งสดใสที่ใช้ง่ายและเข้าถึงได้ง่าย เลยเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะใส่เพื่อกิจกรรม Outdoor ลั่นล้าใสๆ หรือใส่แบบเรียบร้อยสดชื่นก็ได้หมด ขนาดใส่ออกกำลังกายยังพอได้เลย เพราะกลิ่นไม่หนักเกินไป จะมีก็แค่กลางคืนที่เหมาะสำหรับใส่แบบสบายๆ เรื่อยๆ มากกว่า เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรี บอกเลยว่าจะไม่มีใครได้กลิ่นจากคนใส่แน่นอน เพราะกลิ่นอื่นๆ ที่ชาวบ้านใส่มาแย่งซีนหมดเกลี้ยงเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ชายทั้งหลาย ถ้าไม่มายด์เรื่องกลิ่นดอกไม้ขาวไปสายผู้หญิง เอาจริงๆ ก็ใส่กลิ่นนี้ได้อยู่ เพราะกลิ่นเบาๆ ยิ่งถ้าใส่กับชุดโทนสว่างขาวหรือครีม ยิ่งดูเรียบหรูหน่อยๆ อ่อนโยนกำลังดีได้เลย 

ความทน - แกว่ง แม้จะเป็น EDP แต่ความแกว่งอิงตามสภาพผิวกายผู้ใช้และสภาพอากาศพอสมควร ถ้าตีเป็นค่าเฉลี่ยก็ราวๆ 4 - 6 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 6 - 8 ชม. บ้าง ในวันที่อากาศไม่ร้อนจัดเกินไป นี่แหละที่เป็นข้อด้อยของน้ำหอมกลิ่นนี้ แต่กลิ่นดีงามจริงๆ พกมาเติมระหว่างวันจะฟินสุด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีซักครู่ แล้วจะลดลงมาปานกลางซักพักนึง ก่อนจะลงไปเรื่อยๆ จนกลายเป็น Skin Scent ที่ขยับตัวจะตีขึ้นบางๆ เป็นลำดับสุดท้าย 

สรุป - เกิดคาดมากเพราะตอนแรกคิดว่าจะเจอน้ำหอมดอกไม้ขาวใสๆ สไตล์ Avon เดิมๆ ที่เคยเจอ แต่ดันไม่ใช่ กลิ่นให้ความเป็นธรรมชาติและหวานโปร่งน่ารักและรื่นรมย์ได้ดีจนปรับทับใจไปเลย ในเมื่อกลิ่นดีสร้างความสุขแบบนี้ ทำไมต้องแคร์เรื่องความทน พกเติมตอนกลิ่นจางโลดจ้า 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.pinterest.com/pin/419045940326247055/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น