วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review: Yves Rocher - Plein Soleil

Yves Rocher - Plein Soleil 

ใน Collection - Eaux de Parfum ของ Yves Rocher ที่เข้าไทย 6 กลิ่น ถือว่าต่างมีเอกลักษณ์ที่มีความเฉพาะตัวในการนำเสนอกลิ่นเด่นที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะโทนทะเล โทนผลไม้ โทนดอกส้มสะอาด โทนพิมเสน โทนกุหลาบ และตัวสุดท้าย คือ โทนดอกไม้ขาวที่มาสายครีมมี่นุ่มละมุนปนหวาน ซึ่งเมื่อดูข้อมูลในเบื้องต้นและเห็นว่าแบรนด์ได้โปรยเอาไว้ถึงดอกซ่อนกลิ่น (Tuberose) กับกระดังงาที่จะเป็
นตัวเด่นในน้ำหอมรุ่นนี้ เช่นนั้นจึงต้องพิสูจน์กันหน่อยว่าแบรนด์จะสื่อสารออกมาในลักษณะไหน จะข้นจัดหรือนวลใส ก็ว่ากันเลยดีกว่าที่รุ่นนี้เลย Plein Soleil 

เปิดต้นกลิ่นถือว่าชัดเจนกันเลยถึงความเป็นโทนดอกไม้ขาวครีมมี่ปนหวานนวลที่เป็นกลิ่นหลักในการอยู่แบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย เพียงแต่จะเริ่มต้นที่สเต็ปแรกกับการเป็นกลิ่น Background ที่ชัดเจนกันในระดับหนึ่งก่อน โดยกลิ่นที่โชยออกมาจะเป็นโทนดอกไม้ขาวใสๆ ปนหวาน ซึ่งแอบจับได้ถึงกลิ่นแนวๆ มะลิใสๆ และดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลายหรือ Orange Blossom สะอาดนวลเจือเปรี้ยวสดชื่นอ่อนๆ ปลายกลิ่นที่จะเป็นเลเยอร์กลิ่นชั้นบนสุดที่จะรับรู้ก่อน แล้วไล่เรียงลงมาเจอกลิ่นติดครีมมี่นวลๆ ปนหวานที่จะมี 3 โทนให้จับต้องได้คือ กลิ่นค่อนไปทางติดข้นหน่อยๆ ของซ่อนกลิ่น และกลิ่นครีมมี่กลางๆ นวลๆ มีโทนคล้ายมะลิของดอกพุด (Gardenia) รวมถึงกลิ่นโทนออกทางมะพร้าวกะทิติดครีมนมอ่อนๆ ที่ให้รู้สึกได้ ทำให้กลิ่นในช่วงต้นมีลูกเล่นที่น่าสนใจกับการไล่เรียงกลิ่นจากใสสู่นวลแต่ไม่ข้นกลางๆ ที่สร้างความอะโรม่าของการเป็นโทนดอกไม้ขาวครีมมี่ที่เรื่อยๆ มาเรียงๆ ได้ดีเลยทีเดียว 

การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะเริ่มค่อยไปค่อยไปเมื่อกลิ่นโทนดอกไม้ขาวใสๆ เริ่มจะจางไป และมีกลิ่นโทนหวานเย้าอวลของกระดังงากับเครื่องเทศหวานเผ็ดแต่โปร่งเย้าของเม็ดกระวานมาเป็นตัวเสริมในช่วงกลาง ซึ่งดอกไม้ขาวครีมมี่ของซ่อนกลิ่นและดอกพุดจะยังคุมโทนความครีมนวลที่กำลังดีพอเหมาะพอเจาะ โดยที่มีกลิ่นติดมะพร้าวครีมอ่อนๆ อยู่ประปราย ก็จะมาผสมผสานกับกลิ่นหวานเย้าที่ในความโปร่งจะมีความลึกของกลิ่นอยู่จากกระดังงาและกระวานที่ทำให้กลิ่นมีมิติโทนหวานที่ลุ่มลึกมากขึ้น และแน่นอนว่ามีความเย้ายวนเนียนๆ อยู่ในเนื้อกลิ่นตลอดก็จริง แต่กลิ่นยังคุมโทนสว่างโปร่งรื่นจมูกได้ดี เพียงแต่ขยับจากสีขาวนวลมาเป็นสีครีมมากขึ้น แล้วเมื่อกลิ่นเริ่มมีโทนไม้หอมติดครีมสไตล์แบบไม้จันทน์หอมค่อยๆ แทรกตัวเข้ามาเรื่อยๆ ความนวลระเรื่อของกลิ่นเริ่มจะลดทอนความหวานนวลลงมาหน่อย ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะให้ความระเรื่อปนนวลหวานกลิ่นจะมาแบบอ่อนๆ ไม่หนักหน่วง แต่จะมีกลิ่นไม้หอมนวลๆ สบายๆ สร้างความนวลจมูกในการรับรู้มากขึ้น แต่ก็ยังคงมีโทนดึงดูดในความหวานละมุนรื่นจมูกเบาๆ และคลอผิวไปเรื่อยๆ อยู่ ซึ่งจากต้นยันท้าย ถือว่าเป็นการคุมโทนดอกไม้ขาวครีมหอมและสร้างความรื่นรมย์ปนเรียบหรูอ่อนโยนได้ดีโดยที่ไม่ต้องหนักหน่วงแต่ก็เอาอยู่และเข้าถึงง่ายได้อย่างลงตัว ต้องยอมเขาล่ะ เพราะคุมโทนครีมนวลแบบไม่หนักได้ดีตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - แม้ว่าแบรนด์จะบอกกลายๆ ว่าทุกตัวในไลน์นี้มีความ Unisex แต่จริงๆ แล้วกลิ่นนี้แตะไปทางผู้หญิงชัดมาก ถ้าตีเป็น % ก็แตะ 80% กันได้เลย เพราะความเป็นดอกไม้ขาวครีมมี่นี่แหละ แต่เอาจริงๆ ผู้ชายก็ยังใช้ได้อยู่เพราะกลิ่นไม่ได้หนักเกินไปนัก ซึ่งก็ให้เสน่ห์ที่แตกต่างได้ดีอยู่ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายออกไปได้เลยเพราะกลิ่นไม่เข้าทาง นอกนั้นจัดดีๆ จำนวนสเปรย์เหมาะสมกลิ่นจะครีมมี่หวานโปร่งงามๆ กันได้เลย ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบทั่วๆ ไป ออกงาน หรือว่าโรแมนติคน่าจะดีกว่าการใส่ไปท่องราตรีที่แม้กลิ่นจะครีมมี่และพอสู้กับคนอื่นได้ แต่เมื่อเจอโทนกลิ่นที่คนอื่นๆ ใส่มาแบบแน่นกว่า ก็โดนกลบมิดอยู่ดี และอารมณ์กลิ่นเองก็ไม่ได้ตรงไปตรงมาในการปล่อยพลังเท่าไหร่ 

ความทน - อยู่ที่ 6 ชม. เป็นสำคัญ กลิ่นอาจจะมีแกว่งบวกลบจำนวน ชม. บ้าง เพราะอิงตามสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้าอากาศร้อนมากหน่อยอาจจะได้ราวๆ 4 ชม. เพราะกลิ่นระเหยหมด แต่ถ้าอากาศกำลังดีถึงอากาศเย็น ก็สามารถยาวไปถึง 8 ชม. ได้ไม่ยาก ง่ายๆ กลัวไม่ทน ก็ยืดอกพกน้ำหอมไปเติมระหว่างวันจะดีที่สุด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางซักพัก ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัว เมื่อพ้นซัก 4 ชม. ถึงเป็น Skin Scent ในที่สุด 

สรุป - ถือเป็นกลิ่นอายดอกไม้ขาวครีมมี่ที่ไม่ได้หนักหน่วงข้นจัดมากนัก มีความใสๆ ค่อนไปทางนวลครีมกลางๆ ไม่หนักหน่วง ซึ่งทำให้รื่นรมย์ในความครีมมี่ก็จริงแต่มีความหวานโปร่งสว่างสนับสนุนอยู่ตลอดจนกลายเป็นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ขาวครีมๆ ที่ใช้ง่ายและเข้าถึงได้ง่ายมากแบบที่เบาๆ กำลังดี เย้ายวนกำลังงาม และมีจริตเนียนๆ ได้อย่างน่าสนใจมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากแบรนด์นั้นๆ ที่สามารถเอาไปใช้ได้โดยการให้เครดิต ซึ่งถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - =https://www.fragrantica.com/perfume/Yves-Rocher/Plein-Soleil-56457.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น