วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review: Giorgio Armani - Sky di Gioia

Giorgio Armani - Sky di Gioia 

เห็นครั้งแรกก็แอบมีความงงๆ กันอยู่บ้าง กับชื่อรุ่นว่า Sky di Gioia แต่ขวดเป็นสีชมพูอ่อนฝาลายหินอ่อนสีชมพูนวลตามาเลย ซึ่งพอพินิจพิเคราะห์เลยเห็นว่าน้ำหอมผู้หญิงรุ่นนี้อยู่ในสาย Acqua di Gioia ที่อยู่ยงคงกระพันมาช้านานในฝ่ายน้ำหอมผู้หญิงของ Giorgio Armani และเมื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมจนเจอที่มาที่ไปของการสร้างสรรค์น้ำหอมว่า

ความสวยงามตามธรรมชาติเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าแล้วแสงสาดส่องที่ต้องพื้นท้องทะเล ที่เปรียบเสมือนเป็นความหวังในทุกๆ วันที่สามารถสร้างความเป็นไปได้ที่ไม่รู้จบ และในทุกๆ ยามพระอาทิตย์ตกคือคำมั่นสัญญาของการมองโลกในแง่ดีเตรียมพร้อมในวันถัดๆ ไปซึ่งแปลเสร็จก็ยังคงงงอยู่ แล้วมันอะไรกับสีชมพูและท้องฟ้าหว่า? แต่ช่างเถอะมาว่ากันเรื่องกลิ่นดีกว่า 

สีชมพูอ่อนใสๆ คือ โทนสีที่กลิ่นสื่อออกมาชัดเจนตั้งแต่ต้นยันจบมากมายก่ายกอง เพราะกลิ่นจะเปิดตัวด้วยการเป็นโทนผลไม้หอมหวานใสปนฉ่ำหน่อยๆ ของลูกแพร์ที่ให้ความหอมฉ่ำหวานวูบขึ้นมาตามด้วยปลายกลิ่นที่เป็นโทนลิ้นจี่ที่ให้ความหวานอมเปรี้ยวฉ่ำปลายกลิ่นที่ชัดอย่างต่อเนื่อง โดยในเนื้อกลิ่นจะมีโทน Citrus แนวๆ บรรยากาศคล้าย Bergamot เนียนๆ อยู่ แต่เพียงวูบถัดมาที่โทรดอกไม้ใสๆ สดชื่นออกทางกุหลาบกึ่งนวลกึ่งสดชื่นที่เป็นสไตล์ของดอกโบตั๋น (Peony) ที่แทรกตัวเข้ามาผสมผสานอย่างไว ทำให้ช่วงเปิดจะบอกกันอย่างชัดเจนเลยว่าเป็นโทน Fresh Fruity Floral ที่ให้โทนสีชมพูกันตั้งแต่แรกแบบใสๆ ฉ่ำสดชื่นหวานน่ารักเลยทีเดียว 

เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยโทนดอกไม้ใสๆ จะเริ่มเทคโอเวอร์จนกลายเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่น ให้โทนผลไม้ของลิ้นจี่กับลูกแพร์กลายเป็นตัวสร้างความหวานใสแบบสายสนับสนุนแทน ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่จะเป็นโทนสีชมพูหอมหวานดอกไม้รื่นจมูกติใสปลายกลิ่น ซึ่งแน่นอนว่าโบตั๋นยังคงเป็นแกนนำหลักในการสร้างความเป็นโทนดอกไม้สีชมพูหวานสดชื่นอยู่ แต่เนื้อกลิ่นจะมีความเป็นกุหลาบที่แซมเข้ามามากขึ้น ทำให้ช่วงกลางจะหอมจากใสสู่นวลกุหลาบอ่อนๆ ได้ดีมากจนทำให้นึกภาพถึงกุหลาบสีชมพูขึ้นมาทันที เพียงแต่กลิ่นยังมีโทนออกทางติดดอกไม้ขาวใสๆ บางๆ กึ่ง Aquatic เนียนอยู่ กลิ่นเลยไม่ได้ไปสายนวลจ๋านัก และที่แปลกใจคือโทนกลิ่นผลไม้จะเริ่มเปลี่ยนแปลง โดยจะมีกลิ่นออกทางเบอร์รี่หวานหอมเย้าเบาๆ เข้ามาเสริมทีละหน่อยๆ ด้วย การคุมโทนของกลิ่นเลยยังเป็นกลิ่นใสๆ โปร่งๆ กึ่งนวลหวานดอกไม้นปนผลไม้สบายๆ ที่น่ารักก็ได้ อ่อนโยนก็ดี จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความนวลนุ่มสะอาดเคล้ากลิ่นออกทางไม้หอมที่ติดอวลปนเค็มเล็กๆ เริ่มเข้ามาผสมผสานและเป็นฉากหลังของกลิ่นที่ชัดขึ้นตามลำดับ ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่จะจับต้องได้ชัดเจนถึงโทน Musk ที่ทำให้กลิ่นดอกไม้และผลไม้ในช่วงกลางที่เป็นโทนสีชมพูมีความนวลมากขึ้น รวมถึงมีกลิ่นอายของสารหอมประเภทหนึ่งที่คาบเกี่ยวระหว่างกลิ่นผิวกายติดเค็มกับไม้หอมแห้งๆ ที่ยอดฮิตมากในช่วงนี้อย่าง Ambroxan ที่จะแฝงตัวเข้ามาสร้างความเป็นกลิ่นอายที่ยังมีลายเซ็นของการเป็นสาย Acqua di Gioia อยู่เบาบางหน่อยๆ เลยทำให้ช่วงนี้จะมีเลเยอร์กลิ่น 2 โทนคือ กลิ่นสีชมพูอ่อนนวลๆ ของดอกไม้ ผลไม้ ที่อวลบางๆ และมีกลิ่นนุ่มสะอาดกึ่งไม้กึ่งติดเค็มบางๆ รองพื้นที่จะคลอผิวไปเรื่อยๆ ปิดท้ายกลิ่นจนกว่าจะจางไปในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่ ม.ต้น ขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบาย กลิ่นน่ารัก มีความคุณหนู สดใสอ่อนโยนปนเรียบหรูเข้าถึงง่ายได้ดีมากตั้งแต่ต้นยันจบ และมีความเป็นสีชมพูแบบที่ผู้หญิงทุกคนที่ชอบโทนสีแบบนี้ใช้กลิ่นนี้จะมีความชมพู is all around มาเลยล่ะ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป ขนาดใส่ออกกำลังกายยังพอได้เลย เพียงแต่กลิ่นไม่ได้เข้าทางสาย Activity ออกเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เพื่อความโรแมนติคสบายๆ หอมหวานใสๆ น่ารักดีกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะกลิ่นสู้สายแน่นๆ ทั้งหลายไม่ได้แน่นอน 

ความทน - กลิ่นทนลงตัวมากที่ราวๆ 6 ชม. เป็นพื้นฐานสำคัญ ซึ่งมีบวกเพิ่มไปได้อีกราวๆ 2 -3 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกา 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นให้ความน่ารักใสๆ มาเชียว แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางซักระยะ ถึงลดเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป จนเมื่อผ่านไปซัก 5 ชม. ถึงเริ่มเป็น Skin Scent 

สรุป - Theme สีขวดและกลิ่นไปในทิศทางเดียวกันเป็นอย่างดี ให้ความเป็น Fresh Fruity Floral ที่หอมน่ารักสดใสและอ่อนโยนมาสายมินิมัลได้ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพียงแต่ชื่อรุ่นมีความก่งก๊งกันพอสมควร เอาเป็นว่า ถ้าอิงตามคำโปรย ถือว่าไปได้อยู่เวลาที่แสงตกกระทบก่อนพระอาทิตย์ผ่านพ้นขอบฟ้าขึ้นมาสว่างสไวถ้ามองเห็นเป็นสีชมพู แต่ถ้าไม่ได้มองแบบนั้น ก็ถือว่าเป็นกลิ่นโทนท้องฟ้าสีชมพูสบายๆ ก็แล้วกัน 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.belezanaweb.com.br/sky-di-gioia-giorgio-armani-eau-de-parfum-perfume-feminino-50ml/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น