วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review: Clean - Fresh Linens

Clean - Fresh Linens 

เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาในเช้าวันอาทิตย์ ประสาทสัมผัสทางกลิ่นแรกที่ได้รับคือ กลิ่นผ้าปูที่นอนขาวสะอาด แล้วความรู้สึกอบอุ่นอ่อนๆ จากแสงแดดที่สาดส่องเข้ามา พร้อมกับกลิ่นอายผิวกายนวลๆ ของตัวเองที่เคล้าไปกับกลิ่นที่นอนสะอาดจนทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และนอนลืมตาจับต้องความรู้สึกรอบตัวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะพอใจ”

จากที่บรรยายข้างบนมาทั้งหมด เป็นหนึ่งในที่มาที่ไปในการสร้างสรรค์น้ำหอมของแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าเน้นกลิ่นอายสะอาดและปลอดภัยในการใช้งานสูงมากอย่าง Clean ซึ่งเป็นการจับเอาช่วงเวลาฟินๆ ตอนตื่นนอนแบบดีๆ สวยๆ นะ ไม่ใช่มาแบบน้ำลายยืดเต็มหมอน นอนซะเละเทะแบบหน้ามุดหมอนเหม็นตัวโปรดที่ไม่เคยเอาไปซักซะที หรือเมาค้างเหม็นกลิ่นเหล้าคลุ้งมาจากเมื่อคืนก่อนแต่อย่างใด เช่นนั้นแบรนด์นี้จะถอดกลิ่นความรื่นรมย์ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ชวนขี้เกียจแบบนี้ออกมาอย่างไร ก็ว่ากันในรุ่นนี้เลย Fresh Linens 

เปิดตัวอาจจะมีกลิ่นแอลกอฮอล์วูบขึ้นมาชัดอยู่บ้าง แต่แพร๊พเดียวก็จะกลายเป็นกลิ่นออกทางผ้าขาวสะอาดที่ชัดขึ้นมาพร้อมกับความสดชื่นปนฉ่ำอ่อนๆ กึ่งหวานเบาๆ จากลูกแพร์และมีกลิ่นโทน Citrus แนวๆ ส้มที่ให้ความรู้สึกติดกระปรี้กระเปร่าหน่อยๆ ที่ให้อารมณ์ล้อมกลิ่นสร้างบรรยากาศกำลังดี เนื้อกลิ่นทำให้ได้อารมณ์แบบตื่นจากรีสอร์ทหรู (แบบนอนไม่เปิดแอร์เพราะอากาศดี) แล้วมีอากาศข้างนอก Flow เข้ามาพร้อมแสงสว่างส่องเข้ามาแบบกำลังดี ที่กลิ่นผ้าสะอาดจากผ้าห่มและที่นอนเราจะชัดอยู่เป็นหลัก แล้วเมื่อจมูกเราเริ่มปรับตัว โทนกลิ่นก็เริ่มเปลี่ยนเป็นเข้าสู่ช่วงกลางไปด้วยซึ่งกลิ่นลูกแพร์จะโบกมือลา เปลี่ยนมือให้กลิ่นโทนดอกไม้อย่างลิลลี่ค่อยๆเปิดตัวมาเบาๆ มีความหวานบางๆ ใสๆ โดยยังคงคุมโทนกลิ่นฉ่ำอ่อนๆ ให้อารมณ์แบบดอกไม้ที่เปียกน้ำค้างลอยบางๆ คลอกลิ่นผ้าขาวสะอาดไปเรื่อยๆ ซึ่งเนื้อกลิ่นมีโทนไม้หอมหน่อยๆ สว่างๆ ปนอบอุ่นกึ่งทึบนิดๆ เข้ามาร่วมด้วย เลยทำให้บางช่วงอารมณ์กลิ่นจะได้ทั้งกลิ่นไม้สะอาดเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งเป็นมิติกลิ่นเนียนๆ ที่รวมอยู่ในนั้น โดนทั้งหมดยังเช่นเดิมคือคุมโทนสะอาด ขาวสว่าง และสดชื่นไปพร้อมๆ กันได้ดีและมีความปลอดภัยทางกลิ่นสูงมากจริงๆ 

เมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนคล้ายผิวกายสะอาดอวลนุ่มที่ค่อยๆ เปิดตัวออกมาก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเป็นกลิ่นอายแบบผิวกายนวลอวล ที่จะตีคู่ไปกับกลิ่นโทนผ้าขาวสะอาดเช่นเดิม และยังมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ให้จับต้องได้โดยมีความครีมมี่นวลเบาๆ ซึ่งเป็นสไตล์แบบไม้จันทน์หอมที่เป็นตัวซ้อนกลิ่นทำให้โทนกลิ่นแบบผิวกายที่น่าจะมาจาก Musk มีความนวลหอมเจือหวานอ่อนๆ และเข้าทางโทนสว่างกำลังดีเคล้ากับกลิ่นโทนผ้าขาวสะอาดได้ดีตีคู่ไปกันอย่างน่าดมไปเรื่อยๆ ซึ่งอันนี้ต้องยอมเลยเพราะถือว่าสื่อสารกลิ่นผิวกายกับกลิ่นผ้าห่มสะอาดผสมผสานกันได้เป็นอย่างดีและลงตัวมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน กลิ่นผ้าขาวสะอาดแบบนอนรีสอร์ทหรูแล้วตื่นแบบผู้ดีในตอนเช้าแบบนี้ ไม่ว่าเพศไหนก็ใส่ไปเถอะ เพราะกลิ่นมันสะอาดปนสดชื่นนวลๆ ที่ไม่โดนยี้แน่นอน ยกเว้นเขาจะคิดว่าเราไม่ใส่น้ำหอมแต่เป็นกลิ่นกายกับเสื้อผ้าสะอาดๆ จากเราแทน นั่นก็เป็นอีกเรื่องที่จะไปอ้างได้ว่า เราเนื้อหอมและสะอาดสะอ้านซึ่งบอกเลยว่ากวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบครอบจักรวาล ใส่ไปยังไงก็รอดชัดเจนมาก ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีที่สุด เพราะถ้าจะเอาไปสร้างความยั่วยวนหรือปล่อยของในการท่องราตรี บอกเลย เงียบกริบเน้นๆยกเว้นคนใส่หน้าตาดีนั่นก็ว่ากันอีกเรื่องไป

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 6 ชม. มีบวกลบนิดหน่อยราวๆ 1 - 2 ชม. แล้วแต่สภาพผิวกายและจำนวนสเปรย์ที่ใช้ ส่วนตัวเจอ 8 ชม. เสมอในการสร้างออร่าความสะอาดติดหวานอ่อนๆ ที่ดูเรียบง่าย

การกระจาย - ก็มาแบบ Safe Scent เช่นนั้นก็กระจายปานกลางแบบสะอาดปนสดชื่นกันก่อน แล้วค่อยลดทอนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อนแบบสะอาดๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด 

สรุป - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่สะอาดสดชื่นแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ อารมณ์สะอาดผ่อนคลายสบายใจแบบเรื่อยๆ ได้ไม่ยาก และเป็น Daily Scent ที่ใช้งานไปเถอะยังไงก็รอดสูงเว่อร์ แต่อาจจะมีแบบที่กล่าวไว้ข้างต้นบ้างที่คนอื่นจะคิดว่าเราไม่ได้ใส่น้ำหอม แต่เป็นกลิ่นสะอาดทั่วๆ ไปจากเรา ถ้าเขาคิดแบบนี้ ง่ายๆ ก็ให้เขามาดมใกล้ๆ ไปเลย จะได้รู้ว่าเป็นน้ำหอมแล้วคนฉีดหอมสะอาดขนาดไหน จบข่าว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.amazon.co.uk/Clean-Fresh-Linens-CLEAN-Parfum/dp/B07C44PY5N

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น