วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review: Rihanna - Rebelle

Rihanna - Rebelle

แม้ว่าปัจจุบันห่านนา หรือ Rihanna เองจะไม่มีผลงานทางด้านเพลงออกมาเพราะวันๆ ขายเครื่องสำอางแบรนด์ Fenty ของตัวเองรัวๆ เข้าไป แถมมีไลน์แฟชั่นสตรีทแวร์ของตัวเองที่ร่วมกับเครือยักษ์ใหญ่อย่าง LVMH จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงที่ร่ำรวยที่สุดเลยก็ว่าได้ใน พ.ศ. 2562 นี้ และน่าจะรวยกันต่อยาวๆ เพราะนางขายเก่งจริงจังมากจนหลายๆ คนอาจจะลืมไปแล้วว่านางเคยเป็นศิลปินนักร้องมาก่อน และแน่นอนว่าก่อนที่จะเป็น Fenty ห่านนาเองก็มีน้ำหอมของตัวเองมาก่อนหน้านี้แล้วกับอีกค่ายหนึ่งที่เน้นทำน้ำหอม Celebrity อย่าง Parlux ที่ทุกวันนี้ความเป็น Rihanna Perfumes ถือว่าติด Top 5 ของเครือนี้มาอยู่เสมอ 

เช่นนั้น จากที่เคยเล่ากลิ่นน้ำหอมผู้ชายเพียง 1 เดียวของห่านมาอย่างรุ่น Rogue Man ก็ได้เวลามาลองฝั่งน้ำหอมผู้หญิงกันบ้าง กับการได้รับข้อมูลมาว่ามีน้ำหอมกลิ่นโทนกาแฟของแบรนด์ที่เป็นกลิ่นกาแฟที่ทำออกมาได้ดีและมีความเป็น Unisex ที่ผู้ชายที่ชอบกลิ่นกาแฟใช้ได้อย่างไม่เคอะเขินจนสาวแตก เช่นนั้น ก็ลองสิจ้ะ กับรุ่นนี้เลย Rebelle 

เปิดตัวด้วยกลิ่นอายโทนผลไม้รองพื้นแบบกลิ่นอายสายขนมที่เป็นโทนแบบที่น้ำหอม Celeb ทั้งหลายชอบทำกันนักต่อนัก เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้หวานเลี่ยนหรือขนมจัดจ้านชัดจ๋าแต่อย่างใด เพราะแม้ว่าช่วงเปิดจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายของโทนสตรอเบอร์รี่แต่เพราะเนื้อกลิ่นที่รองพื้นสายขนมดันมีความเป็นโกโก้ที่พุ่งชัดออกมาแบบที่ติดขมเข้มและดาร์กเจือซ่าของขิงปนหวานอมเปรี้ยวเย้าอ่อนๆ ของลูกพลัมที่เนียนๆ ซ่อนให้รู้สึกได้ แต่มันไม่ใช่แค่นี้ เพราะในเนื้อกลิ่นมีความเป็นพิมเสนที่ติดสากอ่อนๆ ติดกลิ่นดินเล็กๆ ที่สร้างความดาร์กและ Dirty ในความรู้สึกเร้าใจและจมูกดึงดูดกันชัดเจนเข้ามาร่วมด้วย เลยทำให้ช่วงแรกนี้จะทำให้นึกถึงน้ำหอมที่ให้ความเป็นตัวแม่สายเซ็กซี่อย่าง Mugler - Angel อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้มาสายแบบปล่อยพลังขนาดนั้นออกทางคุมโทนกำลังดีเสียมากกว่า 

เพียงไม่นานกลิ่นโทนติดอวลกึ่งครีมมี่กึ่งแป้งอบอุ่นจะเริ่มเสริมเข้ามา ทำให้กลิ่นโทนดาร์กโกโก้เจือผลไม้หลายกลิ่นจะเริ่มมีความครีมมี่มากขึ้นตามลำดับ ซึ่งต้องยกความดีความชอบในการสร้างโทนแป้งครีมนวลกับดอกเฮลิโอโทรเป้ที่จะให้อารมณ์แบบแป้งอัลมอนด์เจือกลิ่นดอกไม้ เสริมทัพด้วยกลิ่นออกทางวานิลลาติดแป้งอ่อนๆ ที่ทำให้กลิ่นโกโก้มีความเป็นครีมมี่หอมอวลขึ้นมาอีกระดับ ปูทางเข้าสู่ช่วงกลางไปเจอกับกาแฟ ที่รออยู่จนผสมผสานกันเป็นกลิ่นกาแฟสไตล์มอคค่าที่หอมอวลครีมมี่กำลังดี มีโทนกลิ่นดอกไม้เนียนอ้อยอิ่งประปรายกำลังงาม และมีโทนพิมเสนคลออ่อนๆ ได้ลงตัวมากและเกินคาดกับความเป็นน้ำหอมโทน Celebrity ที่นอกกรอบในการเป็นโทนขนมได้ดีมากเลยทีเดียว และเมื่อกลิ่นดำเนินไปยาวๆ พอสมควร ก็ได้เวลาของการเป็นโทน Musk นวลๆ ที่จะเริ่มมากล่อมให้กลิ่นมีความ Soft มากขึ้น โดยมีโทนอบอุ่นกำลังดีประปรายในเนื้อกลิ่นสร้างความเป็นโทนมอคค่าอบอุ่นปนนวลสะอาดระเรื่อกำลังดีคลอผิวไปเรื่อยๆ ในการเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมกลิ่นนี้ยาวไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - แน่นอนว่าเหมาะกับสาวๆ ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้งานตัวนี้ได้สบายมาก แถมกลิ่นมีอะไรมากกว่าการเป็นน้ำหอม Celeb เสียด้วยซ้ำไป โดยสามารถใช้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันได้เลยแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะจะให้อารมณ์ ดาร์ก อวล อบอุ่น เซ็กซี่ เย้ายวน และสะอาดนวลต่อเนื่องกันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนยามค่ำคืนอัดสเปรย์เพิ่มหน่อยก็เอาอยู่กับการออกท่องราตรีแบบชิคๆ และมั่นใจได้ไม่ยาก และยังใส่แบบทั่วๆ ไปได้ด้วยนะ เพราะกลิ่นไม่ได้ถึงกับแน่นจัดเกินไป ส่วนผู้ชายทั้งหลาย บอกเลยว่า ใส่ได้สบายมากที่สุด เพราะกลิ่นมันมีความ Unisex สูงมากและไม่สาวเกินไปด้วย เผลอๆ ใส่แล้วหอมเซ็กซี่น่าค้นหากว่าสาวๆ ใส่อีกด้วยนะ

ความทน - 8 ชม. สบายๆ อาจจะมีบวกลบบ้างนิดหน่อย แต่ยังไงก็เอาอยู่เรื่องนี้ไม่ยาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นให้ความ Dirty ติดดาร์กในความเป็นโกโก้และพิมเสนได้ดีมาก แล้วจะคงตัวการกระจายดีต่อเนื่องกับความเป็นมอคค่าอวลๆ ก่อนจะลดลงไปทีละหน่อยจนเป็นออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อพ้นไปซัก 6 - 7 ชม. ถึวเริ่มเป็น Skin Scent ยาวๆ ไป 

ทิ้งท้าย - สมกับชื่อรุ่นเลยว่า Rebelle ที่แปลว่า ขบถเพราะสร้างความน่าสนใจปนอะเมซซิ่งได้ไม่น้อยเลยกับการนำเสนอกลิ่นอายที่แม้จะอยู่ในกรอบของความเป็นน้ำหอมกลิ่นโทนขนมแบบ Celebrity แต่ฉีกขนบออกไปเป็นสายดาร์กและมั่นใจได้ดีมากเลยทีเดียว ที่สำคัญเป็นน้ำหอมอีกหนึ่งกลิ่นที่สร้างสรรค์โทนกาแฟแบบมอคค่าได้ลงตัวมากจริงๆ อันนี้ยอม

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrancenet.com/perfume/rihanna/rihanna-rebelle/eau-de-parfum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น