วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Review: Calvin Klein - Eternity Aqua for Men

Calvin Klein - Eternity Aqua for Men 

ในสายน้ำหอมชายอมตะนิรันดร์กาลของ Calvin Klein อย่าง Eternity เรียกว่าก็ผ่านมาพอสมควร แต่แปลกใจตัวเองอย่างหนึ่ง เพราะรุ่นที่เป็นที่นิยมและกลิ่นโดนใจสาย Aquatic มาเป็นระยะเวลานานพอสมควรอย่างรุ่น Eternity Aqua ดันทำได้แค่ลองผ่านๆ แล้วก็โดนลากไปใช้ตัวอื่นซะหมดมาเสมอ จนเมื่อได้มาเจอกันอีกทีก็เรียกว่าจะ 10 ปีแล้วที่รุ่นนี้ได้ออกมาวางจำหน่าย เช่นนั่น มาช้ายังดีกว่าไม่มา ได้โอกาสใช้เต็มๆ ก็ต้องเล่ากลิ่นกันหน่อยว่ากลิ่นนี้ทำไมถึงได้รับความนิยมของแบรนด์นี้มาอย่างยาวนานโดยยังไม่ล้มหายไปไหน

แรกสเปรย์ก็บอกกันได้ชัดเจนว่า นี่แหละโทนเมตตามหานิยมของน้ำหอมชายที่มีความรอดในการใช้งานสูงมาก (เพียงแต่คนใช้จะชอบหรือไม่ก็ว่ากันอีกที) ซึ่งโทนกลิ่นจะมาในสาย Aquatic เจือความเขียวฉ่ำๆ มีลักษณะโทนน้ำที่ชัดเจนกันตั้งแต่แรกเริ่มไม่พอ ยังมีลายเซ็นของการเป็น Eternity ของผู้ชายที่จะเด่นในเรื่องของโทนเขียวสดชื่นอีกด้วย ซึ่งกลิ่นที่เด่นมากในช่วงนี้คือ แตงกวา ที่จะให้ความเป็นโทน Aquatic ติดเขียวฉ่ำชัดเจน โดยมีกลิ่นโทนน้ำที่ใสๆ ติดจืดหอมของดอกบัวเป็นปลายกลิ่นทำให้กลิ่นไม่ได้ออกทางติดเหม็นเขียวหรือติดคาวน้ำแต่อย่างใด และยิ่งมีโทนเขียวสดชื่นเคล้ากับโทน Citrus ที่มีความปร่าหน่อยๆ ที่มาร่วมด้วยช่วยผสมผสาน โดยมีฐานกลิ่นกึ่งสมุนไพรกึ่งสะอาดนวลของลาเวนเดอร์ เลยทำให้ช่วงนี้จะเป็นโทนเขียวฉ่ำน้ำสดชื่นมีพื้นฐานกลิ่นที่ออกทางติดเขียวกึ่งสมุนไพรแมนๆ แบบน้ำหอมชายสาย Aquatic ที่เข้าถึงง่ายหลายๆ ตัว โดยเฉพาะ Polo Blue ที่กลิ่นมีความโดดเด่นที่แตงกวาเหมือนกัน เพียงแต่ตัวนี้จะมีความใสในโทน Aquatic มากกว่า โดยยังมีพื้นฐานการเป็นโทนกลิ่นที่เข้าถึงง่ายเต็มๆ

เมื่อกลิ่นเริ่มมีมีการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป ความเต็มที่ของแตงกวาเริ่มลดทอนลงมาหน่อย โดยที่กลิ่นโทนเขียวติดปร่า Spicy เคล้ากับกลิ่นโทนลาเวนเดอร์ที่มาให้โทนสมุนไพรติดนวลกึ่งสะอาดจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นตามลำดับ และก็เข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่โทน Aquatic จะเริ่มโดนแบ่งเค้กจากโทนสมุนไพรติดเขียวแมนแบบเจอกันคนละครึ่งทาง และเริ่มมีกลิ่นอายไม้หอมโปร่งๆ กับกลิ่นติดผลไม้ออกทางเย้าๆ เนียนๆ ออกแนวเหมือนโทนกลิ่นลูกพลัมที่ให้ความหวานเย้าลึกๆ แทรกเข้ามาด้วย ซึ่งแต่ละโทนนอกจากจะปล่อยเสน่ห์ที่ให้จับต้องได้แล้ว ยังผสมผสานกันเป็นอย่างดีในการสร้างโทนสดชื่นสบายๆ มีความสะอาดโปร่งและเนียนเย้าบางๆ แบบที่เริ่มมีลักษณะโทนกลิ่นที่ให้สีเขียวอมฟ้าอ่อนเข้ามาให้รู้สึกได้ จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะเริ่มมีโทนไม้หอมเจืออบอุ่นค่อยๆ ชัดขึ้นทีละหน่อยจนกลายเป็นตัวเทคโอเวอร์เต็มตัว ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นโทนไม้หอมสะอาดๆ มีความสดชื่นเป็นเลเยอร์แรกที่ดม แต่พอดมเข้าไปใกล้ๆ จะมีโทนอบอุ่นประปรายแฝงอยู่ในเนื้อกลิ่นที่ติดผิวที่สร้างความผ่อนคลาย สบายๆ มีโทน Musk เบาๆ ที่สร้างความสะอาดและมีโทนไม้หอมอบอุ่นติดนวลๆ ปนเรื่อๆ พิมเสนกำลังดีที่สร้างความสว่าง อยู่ปิดท้ายไปเรื่อยๆ แบบที่ยังไงก็รอดและผ่าน อย. ทางด้านกลิ่นสบายมาก 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายเป็นต้นไป ใช้ตัวนี้ได้สบายมาก เพราะตามที่กล่าวไว้ข้างต้นเลยว่าเป็นโทนกลิ่นเมตตามหานิยม มหาชนได้กลิ่นแล้วไม่ยี้ เพราะเข้าถึงง่ายสุดติ่งจริงๆ ในสไตล์น้ำหอมชายแบบที่ไม่ต้องปีนบันไดดม ซึ่งใช้ได้เลยทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบครอบจักรวาล ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบชิลล์ๆ สบายๆ ผ่อนคลายหรือสร้างความสดชื่นวันอากาศร้อนๆ จะลงตัวกว่าใส่ไปท่องราตรีที่ยังไงก็แพ้โทนหนักๆ อวลๆ ทั้งหลายแน่นอน

ความทน - ถือว่าทำเรื่องนี้ได้ดีเกินที่คาด เพราะอยู่ที่ประมาณ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบบ้าง ก็ว่ากันตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวใช้ไป 7 สเปรย์ อยู่ยาว 12 ชม. ได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย จนเมื่อพ้นไปซัก 6 ชม. ถึงค่อยๆ เป็น Skin Scent 

สรุป - #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ยังไงก็รอด ยังไงก็ไม่ตกยุคง่ายๆ และได้หมดถ้าสดชื่นในสายกลิ่นโทน Aquatic ที่ทำออกมาได้ดี เข้าถึงง่าย และลงตัว สมกับชื่อรุ่นเลยล่ะว่า Eternity Aqua 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.ulta.com/eternity-aqua-men-eau-de-toilette?productId=xlsImpprod2330009

1 ความคิดเห็น: