วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: AJMal - Chemystery


AJMal - Chemystery 

ห่างหายจาก AJMal มาพอสมควรเลยทีเดียว กับการเล่ากลิ่นอายน้ำหอมของแบรนด์ที่มาจาก UAE แบรนด์นี้ ที่ยังคงจำได้ถึงคุณภาพของกลิ่นทีี่คุ้มค่ากับราคาที่จะต้องจ่ายเพื่อให้ได้มาเสมอ และคราวนี้ก็ได้เวลาของรุ่นชื่อน่าสนใจเพราะเป็นการรวมคำว่า Chemistry กับ Mystery เข้าด้วยกัน เช่นนั้นกลิ่นจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็ว่ากันตามนี้เลย 

Chemystery มากับการเป็นน้ำหอมผู้ชายที่มี 3 โทนให้จับต้อง คือ ปร่าสมุนไพร วานิลลา และไม้หอม โดยที่กลิ่นจะยืนพื้นกับการเป็นโทนอบอุ่นติดแมนๆ เจือความเย้ายวนแบบ Bad Boy จางๆ ในเนื้อกลิ่นที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิดเสียด้วย โดยเปิด Top Notes กันที่ความเป็นโทนเครื่องเทศสมุนไพรเคล้าความเป็น Citrus นำด้วยกลิ่นออกทางเกรปฟรุตที่ให้ความเปรี้ยวสดชื่นติดสว่าง และเจือความเป็นกลิ่นส้มให้รับรู้ได้บางๆ แต่สิ่งที่มาผสมผสานคือกลิ่นของเม็ดกระวาน ที่ให้ความเผ็ดหวานหอมเย้าๆ มีโทนปร่านวลๆ ปนไม้หอมออกทางติด Spicy เสริมให้กลิ่นมีความนวลปนปร่า ตามด้วยกลิ่นที่รองพื้นดันขึ้นมาแบบค่อยเป็นค่อยไปของลาเวนเดอร์ที่เสริมขึ้นมาตามลำดับ ทำให้ช่วงต้นได้ความรู้สึกแมนๆ กึ่งสุภาพก็ได้ติด Bad Boy หน่อยๆ ก็ดี จนเมื่อเข้า Middle Notes ความเป็นลาเวนเดอร์จะชัดเจนขึ้นมาทันที โดยมีกลิ่นไม้หอมสะอาดๆ ติดปร่าจางๆ ของสนไซเปรสกลั้วไปตลอดแบบที่ให้ความเป็นนวลนุ่มเจือสมุนไพรของลาเวนเดอร์ยังมีความแมนๆ สะอาดนวลๆ เป็นพื้นฐาน ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นยังตามมาให้ความสดชื่นจางๆ ปนเย้ายวนในเนื้อกลิ่นหน่อยๆ อยู่ และมีตัวเอกสำคัญค่อยๆ เปิดตัวขึ้นมาทำให้กลิ่นเข้าโทนอบอุ่นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ อย่างวานิลลา ที่มาในลักษณะหอมปนหวานอุ่นๆ โดยไม่ได้ไปสายขนมหวานเยิ้ม ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการเป็นไม้สนหอมสะอาดๆ ลาเวนเดอร์นวลๆ และวานิลลาอบอุ่นในพื้นฐานของกลิ่นอายผู้ชายอบอุ่นเจือสดชื่น โดยไม่ต้องแหวกแนวแต่ก็เอาอยู่ และยังคงไปโดดเด่นใน Base Notes ซึ่งกลิิ่นอายอุ่นวานิลลาเคล้าลาเวนเดอร์จะตีคู่กับกลิ่นไม้หอมนวลๆ ปนแห้งๆ ที่ทำให้กลิ่นมีความหวานที่กำลังดีเคล้ากลิ่นนุ่มปนแห้งโปร่งที่ให้ความอบอุ่นก็ได้ เท่ห์แบบนวลสว่างก็ดี ได้ความเป็นกลิ่นอายผู้ชายที่ลงตัวในพื้นฐานกลิ่นอายไม้หอมปนความนวลเจือหวานรื่นรมย์อบอุ่นอย่างมีระดับนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้อย่างสบายมาก กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย ไม่หนักหน่วง คุมโทนกลางๆ ได้ดีแตะได้หลากคาแรคเตอร์ในการใช้งาน ซึ่งใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จัดได้หมดมีความยังไงก็รอดสูงเลย ยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน อัดสเปรย์หน่อยก็พอไหว ไม่ว่าจะไปท่องราตรี สบายๆ เดินเล่น หรือโรแมนติค 

ความทน - ยกให้เลย กลิ่นทนดีเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. ได้สบายมาก และมากกว่านั้นก็สามารถอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอไป 12 ชม. กับ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะเสถียรที่การกระจายแบบปานกลางแบบยาวไป พอพ้นซัก 5 ชม. ถึงเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วบางลงเป็น Skin Scent ตามลำดับที่ยังคงมีกลิ่นตีขึ้นให้รับรู้เวลาร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมีความกลางๆ ที่เข้าถึงง่าย ไม่ได้ตะบี้ตะบันสดชื่น และไม่ได้อบอุ่นหนักหน่วงแขกจ๋าแบบน้ำหอมโทนตะวันออกกลางเลย ถ้าจับเอาขวดนี้ไปใส่น้ำหอมแบรนด์ตะวันตกก็ยังได้เลย เช่นนั้น ปรามาสไม่ได้จริงๆ กับกลิ่นของแบรนด์ที่หลากหลายไม่น้อย ที่สำคัญราคาดีงามในความเป็EDP มากโดยที่ไม่ต้องถึง 1500 บาท ก็เอาอยู่ได้สบาย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Sormatik.ir
--> http://sormatik.ir/wp-content/uploads/2018/05/chemistry-809.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น