วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: Teo Cabanel - Hegoa

Teo Cabanel - Hegoa 

ผ่านกลิ่นอายดอกซ่อนกลิ่นหรือ Tuberose ของ Teo Cabanel แล้วก็เล่ากลิ่นไปได้ระยะหนึ่ง ก็อยากรู้ว่ากลิ่นอายอื่นๆ ของแบรนด์นี้จะเป็นรูปแบบไหน จนได้มาเจอกับความน่าสนใจของการเป็นชาเชียว ที่แบรนด์นำเสนอในน้ำหอมรุ่น Hegoa เช่นนั้น สายชาอย่างเราก็ไม่พลาดที่จะต้องเอามาลอง
 

แรกสเปรย์ก็บอกกันได้อย่างชัดเจนเลยว่า น้ำหอมตัวนี้มาสาย Aromatic คือ ผ่อนคลายและมีความอะโรม่าแบบปลอดโปร่งชัดเจนมาก ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นชาเขียวชัดตั้งแต่ช่วงต้นเลย เพียงแต่จะเป็นลักษณะแบบชาเขียวใสๆ ออกไปทางสไตล์แบบทางตะวันตกมากกว่าจะเป็นลักษณะสไตล์มัชชะอะไรนัก ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ชาเขียวเพียวๆ เพราะจะมีความเป็นโทนสดชื่นสไตล์ Citrus เข้ามาสร้างความปลอดโปร่งด้วย โดยการนำของเลมอนที่ทำให้ลักษณะของกลิ่นมีความเปรี้ยวสดชื่นแบบโทนสว่างเข้าความเขียวใสกำลังดี โดยในเนื้อกลิ่นจะมีความเปรี้ยวติดเขียวปร่าแห้งๆ เสริมโทนอยู่ด้วยจากมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ทำให้กลิ่น Citrus ในตอนต้นมีมิติความสดชื่นติดอะโรม่าได้อย่างลงตัว ง่ายๆ เป็นกลิ่นชาเขียวเลมอนที่หอมเพลินๆ มีความเป็นธรรมชาตินั่นเอง 

และเพียงไม่นานความเป็น Citrus จะเริ่มเฟดตัวลงมาในระดับหนึ่งโดยยังคงความสดชื่นที่สนับสนุนให้กลิ่นหลักอย่างชาเขียวยังคงเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่นไปเรื่อยๆ แต่จะเริ่มมีกลิ่นอายโทนดอกไม้เข้ามาแทนที่ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางกับกลิ่นอายของกุหลาบที่กลายมาเป็นคู่บุญตีคู่กับกลิ่นชาเขียวได้น่าสนใจมาก ซึ่งกลิ่นจะเริ่มจับได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่กุหลาบจะค่อยๆ กลายเป็นกลิ่นเด่นขึ้นมาทีละหน่อยเทคโอเวอร์ชาเขียวพอสมควร โดยจะมีโทนติดแป้งเขียวอมหวานโปร่งๆ เบาบางของไวโอเล็ตมาสนับสนุน ซึ่งก็ยิ่งทำให้กุหลาบมีความชัดมากขึ้นแบบสไตล์หอมใสปนนวลและมีความเป็นธรรมชาติมากเลยทีเดียว ส่วนชาเขียวเคล้าความสดชื่นนั้นก็จะกลายเป็นโทนสนับสนุนรองพื้นที่ให้ความอะโรม่ากึ่งสดชื่นกำลังดีไปเรื่อยๆ จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีโทนอบอุ่นเคล้าไม้หอมที่ค่อยๆ เปิดตัวชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ แล้วกลิ่นอายของชาเขียวเจือกุหลาบใสๆ เริ่มเบาลงไป ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่เป็นโทนกลิ่นออกทางสะอาดนวลของ Musk ปนอบอุ่นรองพื้น เคล้ากลิ่นกุหลาบจะเป็นเลเยอร์เบาๆ On Top ซ้อนกับชาเขียว Citrus อ่อนๆ ทำให้ได้ความรู้สึกตีคู่กันไประหว่างความอะโรม่าติดสดชืิ่นกับกลิ่นไม้หอมอบอุ่นนวลสะอาดบางๆ กำลังดี ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลตั้งแต่ต้นยันท้าย ทิศทางของน้ำหอม คือ ไม่โฉ่งฉ่าง ไม่หวือหวา แต่เน้นความเป็นธรรมชาติและความเรียบหรู โดยที่มีความสุภาพและสดชื่น โดยที่เอาความเป็นชาเขียว Citrus และกุหลาบเป็นพื้นฐานนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความ Unisex อย่างชัดเจน ซึ่งได้หมดทุกเพศ แม้กลิ่นจะไพล่ไปทางสาวๆ นิดนึง เพราะความเป็นกุหลาบก็จริง แต่เพราะความเป็นธรรมชาติของกลิ่นรวมถึงความเป็น Citrus ผู้ชายเลยใช้งานได้สบายมาก ซึ่งเข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ครอบจักรวาลเรื่องการใช้งานได้ดีมากสไตล์ Daily Scent ที่มีความเรียบหรูกึ่งสุภาพได้ลงตัว ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ทั่วๆ ไปสบายๆ เพลินๆ มีระดับจะดีกว่า เพราะกลิ่นเองมาสายเรื่อยๆ จะไปสู้กับกลิ่นอายหนักๆ หวานๆ เปิดตัวให้โลกรู้ ยังไงก็แพ้แน่ๆ 

ความทน - กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติ มันมักจะแปรผันกับความทน อันนี้ต้องยอมรับ ซึ่งจากการใช้งาน กลิ่นจะอยู่ระหว่าง 4 - 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - เปิดตัวกับการกระจายที่ปานกลาง ไม่ได้หนัก ไม่ได้พุ่ง แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายด้วย Skin Scent เน้นความไม่โฉ่งฉ่างแต่เอาตัวรอดได้เป็นสำคัญ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นชาเขียวและกุหลาบที่มีความเป็นธรรมชาติ อยู่ในขวดที่มีลายสกรีนด้านนอกสวยมากด้วยเช่นกัน แค่นี้เราก็รู้แล้วว่า มีคนอยากได้กลิ่นนี้” :D

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttp://shop.teo-cabanel.com/boutique_us/index_travaux.cfm?code_lg=lg_us



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น