วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: Calvin Klein - Obsessed for Men

Calvin Klein - Obsessed for Men

เมื่อตอนที่เห็นน้ำหอมกลิ่นนี้ครั้งแรกที่ Calvin Klein ประกาศออกมา โดยเป็นการต่อยอดไลน์ Obsession มาสู่การเป็น Obsessed ที่ออกมาพร้อมกันทั้งรุ่นผู้หญิงและผู้ชาย กับขวดแก้วใสทรงเดิมกับต้นตระกูล ความน่าสนใจมันอยู่ที่การระบุกลิ่นอายหลักที่จะสื่อสารถึงความเป็น Obsessed ที่จะตอบโจทย์ในแต่ละเพศในการใช้งาน ซึ่งก็ขอมาที่รุ่นผู้ชายกันหน่อยกับการชูโรงกลิ่นด้วยการเอาโทนวานิลลามาเป็นตัวเด่น ซึ่งกลิ่นจะเป็นอย่างไร ก็บอกเล่ากันได้ในลักษณะนี้เลย 

ถ้าสรุปกันก่อนเล่ากลิ่น จะไม่ใช่แค่วานิลลาที่เป็นตัวเด่นเพียงอย่างเดียว แต่เอาความเป็นโทนเย้ายวนของสารหอมเรียกว่า Ambroxan ที่สังเคราะห์ขึ้นมาเพื่อใช้แทน Ambergris หรืออำพันปลาวาฬซึ่งกลิ่นอายจะมีลักษณะติดเค็มแบบทะเลหน่อยๆ มีความอุ่นๆ และเข้าโทนลักษณะแบบ Amber ที่มีกลิ่นสาปปลุกเร้าจางๆ มานำเสนอเสริมให้กลิ่นวานิลลามีมิติที่อบอุ่นเคล้าความเย้ายวนแบบผิวกายติดเค็มจางๆ ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวขึ้นมาด้วย ซึ่ง 2 กลิ่นนี้จะเปรียบเสมือเป็นตัวเอกที่อยู่ให้จับต้องได้ในทุกๆ ช่วง โดยมีกลิ่นโทนอื่นๆ มาสร้างอารมณ์กลิ่นที่ไล่เรียงกันไป แต่อยู่บนพื้นฐานของการเป็นกลิ่นอบอุ่นเป็นสำคัญ 

Top Notes เปิดตัวที่เป็นโทน Spicy Citrus ที่เด่นกับกลิ่นอายของเกรปฟรุตกับเม็ดกระวานและเจือโทนแนวๆ ลาเวนเดอร์ ที่เป็นตัวหลักของกลิ่นในช่วงต้นนี้ แต่มันจะได้ความ Hot เผ็ดเสริมเข้ามาจากพริกไทย ที่ทำให้ได้กลิ่นอายในช่วงนี้ติดโทนแน่นกำลงดีมีความนัวสไตล์ออกทาง Bad Boy หน่อยๆ และมาดแมนแบบทันสมัย ซึ่งแน่นอนกลิ่นอายของวานิลลาอุ่นๆ ปนนัวๆ กับกลิ่นอาย Ambroxan ตามที่บอกไว้ข้างต้นมีให้รับรู้ได้อยู่ในระดับที่กำลังดี ไม่หนักหน่วงนัก เสริมความแน่นให้กลิ่นช่วงต้นได้ชัดเจนในระดับหนึ่งเลย แล้วส่งต่อให้ Middle Notes ที่กลิ่นจะเริ่มเข้าโทนอบอุ่นรุมๆ มากขึ้น โดยจะมีกลิ่นหนังที่เหมืิอนโดนทำให้ราบเรียบกลางๆ ไม่ได้มีกลิ่นสาปดิบหรือว่าไปทางสาย Musky แบบหนังกลับมากนักเสริมขึ้นมาให้ความอวลๆ กำลังดี กลิ่นเลยจะเป็นลูกผสมที่รวมเอาโทนดึงดูดแบบกลิ่นหนัง เย้ายวนของเครื่องเทศ Spicy ที่ตามมาจากช่วงต้น และกลิ่นอบอุ่นที่มาแบบนวลๆ กำลังดีของวานิลลากับ Ambroxan โดยที่จะมีกลิ่นอายไม้หอมโปร่งๆ เจืออยู่ ภาพรวมเลยให้ลักษณะแบบกลิ่นแมนๆ อบอุ่นที่ดูเหมือนไม่ได้หวือหวาแต่มันมีความฮอตฉ่าเสริมในนั้นแบบนัวๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ แบบสายน้ำหอมติดเย้ายวนแมนๆ ที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิด จนเมื่อผ่านไปจนถึง Base Notes คราวนี้เรียกว่าเป็นการเทคโอเวอร์ทั้งหมดแล้วของ Ambroxan ที่เน้นที่โทนอบอุ่นรุมๆ โดยที่ความเป็นวานิลลาจะมีความหวานแหลมเจือเครื่องเทศแบบเบาๆ ให้กลิ่นออกทางผิวกายอบอุ่นนัวๆ เคล้ากับโทนหนังให้พอจับต้องได้ รวมถึงมีกลิ่นออกทางพิมเสนให้ความเย้าๆ เบาๆ กำลังดีในกลิ่น ทำให้ช่วงนี้อารมณ์จะได้แบบช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมผู้ชายโทนอบอุ่นที่ดึงดูด แต่จะไม่ได้ปล่อยพลังหนักหรือโจ่งแจ้งนัก เน้นรุมๆ เรื่อยๆ แบบน่ากอดน่าเข้าใกล้กำลังดีไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปใช้ได้สบายมาก กลิ่นเป็นสไตล์ CK ในยุคใหม่ในโซนน้ำหอมสายอบอุ่นเย้ายวนที่จะมีโทนนัวๆ หน่อย แต่ก็ยังเข้าถึงได้ง่าย และใช้ง่ายมากแบบที่ไม่ต้องปีนบันไดไปพิจารณากลิ่น โดยใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นอบอุ่นเมื่อเจอกับอากาศร้อนมันจะหนักไปเอาได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายนัก ถ้าจำเป็นก็รอช่วงท้ายๆ เลยจะดีกว่า ที่สำคัญน้ำหอมตัวนี้ครอบจักรวาลไปใช้ยามค่ำคืนได้สบายมาก ไม่ว่าจะงานแบบไหนหรือสถานการณ์แบบไหนก็เรียกว่าเอาอยู่และเอารอดได้เลย 

ความทน - กลิ่นทนดีงาม เพราะเท่าที่เห็น Note สารสังเคราะห์หลายๆ ตัวจากเทคโนโลยีด้านกลิ่นมีการนำมาใช้เป็นกลิ่นชูโรงพอสมควร ซึ่งความทนไม่ต้องห่วงเลย 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นอีกด้วย เพราะส่วนตัวที่เจอคือข้ามคืน แม้อาบน้ำไปแล้วกลิ่นรุมๆ อุ่นๆ ยังติดอยู่ที่ข้อพับ ตื่นมาอีกวันกลิ่นยังมีอยู่อุ่นๆ เบาๆ เออ ยอมมมมม ทนจริงอะไรจริง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นและค่อนข้างคงตัว จะมาลดเอาตอนผ่านช่วงกลางไปซักพักใหญ่ๆ มาเป็นปานปลางแล้วเสถียรไปตลอด พอพ้นซัก 8 ชม. ถึงค่อยๆ ผ่อนมาที่การเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบรุมๆ ไม่หนักไปเรื่อยๆ นั่นเอง 

ทิ้งท้าย - ทิศทางใหม่ชัดเจนของการเป็นน้ำหอม CK สาย Obsession ที่มีความ Modern และเข้าถึงได้ง่ายแบบเน้นโทนอบอุ่นเย้ายวนกำลังดี ซึ่งง่ายๆ ถ้ามองกันตามความเป็นจริง กลิ่นนี้เป็นกลิ่นโทนอบอุ่นที่ดูเหมือนเรื่อยๆ มากเรียงๆ แต่จริงๆ มีเสน่ห์และทันสมัยได้ลงตัวมากอีกหนึ่งรุ่น 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – LeParfumier
: https://leparfumier.com/product/obsessed-for-men-calvin-klein-for-men/

1 ความคิดเห็น: