วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: Escada - Sentiment pour Homme

Escada - Sentiment pour Homme 

ถ้าพูดถึงน้ำหอมผู้ชายที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานในเรื่องของความลั่นล้าและเพลย์บอยตัวพ่อแบบที่ไม่ต้องแน่นไม่ต้องนัว แต่ก็เอาอยู่และทำหน้าที่ได้ดี คงหนีไม่พ้นแบรนด์ Escada ที่มักทำน้ำหอมโทนนี้ได้อย่างมีระดับและดีงามมาอยู่เสมอ และหนึ่งในรุ่นที่เรียกว่าเป็นสายอ่อยของผู้ชายที่อาศัยความสนุกสนานกรุ้มกริ่มมาเป็นองค์ประกอบก็คงหนีไม่พ้นขวดสีแดงรุ่นนี้ Sentiment pour Homme 

เรื่องของความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้ เช่นนั้นก็ต้องเปิดตัวเพื่อบ่งบอกถึงความลั่นล้ากันก่อนเลยกับกลิ่นอายมะนาวเจือโทนผลไม้ที่ให้ความสดชื่นก็ได้ กรุ้มกริ่มเจ้าสำราญก็ดี ซึ่งจะจับได้ชัดเจนถึงความเป็นกลิ่นโทนมะนาวเคล้ากลิ่นส้มติดเปรี้ยวหน่อยๆ เจอความเป็นโทนออกทางผลไม้แนวๆ คล้ายโทนสัปปะรดใสๆ รองพื้น ซึ่งเนื้อกลิ่นมีเจือความเป็นโทนออกทางปร่าๆ ปนเขียวเจือสะอาดๆ ติดเครื่องเทศปร่าปลายๆ กลิ่นคล้ายลักษณะของกลิ่นเหล้า Gin ที่มาจากจูนิเปอร์เบอร์รี่ทำให้ช่วงแรกนี้มีความเป็นผู้ชายเจ้าสำราญแบบเน้นสายลั่นล้าแบบที่ไม่ต้องไปสายอุ่นนัว เน้นความสดชื่นติดค็อกเทลสนุกสนานก็เอาอยู่แล้ว ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะเริ่มสัมผัสได้ทีละหน่อยว่ามีลักษณะโทนออกทางพริกไทยที่ไม่เผ็ดฉุนและมีโทนออกแนวอะโรม่านวลๆ เจือโทนกุหลาบบางๆ ค่อยๆ เสริมเข้ามาตามลำดับจนกลายเป็นกลิ่นอายหลักในช่วงกลางที่จะเป็นตัวรองพื้นให้กลิ่นมีความสะอาดเผ็ดสดชื่นโปร่งๆ และมีกลิ่นอายเจือไม้หอมปร่าๆ หน่อยเข้ามาทำให้กลิ่นมีมิติที่กลมกล่อมมากขึ้น โดยยังมีความสดชื่นแบบลั่นล้าของค็อกเทลเป็นตัวล้อมกลิ่นอยู่ ทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็น 3 ประสานที่ลงตัวทั้งความเป็นโทนค็อกเทลสดชื่น โทนอะโรม่าเจือเผ็ดปร่าจางๆ และโทนไม้หอมโปร่งเท่ห์ Cool ที่จะได้ออร่าเย็นๆ สบายๆ ก็ได้ ลั่นล้าชิลล์ๆ ก็ดี กรุ้มกริ่มเท่ห์ๆ แบบเป็นธรรมชาติก็สามารถ โดยกลิ่นจะไล่เรียงไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่ความเป็นไม้หอมจะเริ่มเป็นตัวเด่นขึ้นมากลิ่นจะมีความนวลอ่อนๆ เย้ายวนไม่โจ่งแจ้ง และกลิ่นอายไม้แห้งโปร่งๆ ของหญ้าแฝกที่ทำให้ดูสบาย ชิลล์ๆ คูลๆ มีความสะอาดโปร่งกำลังดี โดยที่กลิ่นอายติดอะโรม่าเครื่องเทศจะรวมตัวกับค็อกเทลในช่วงต้นให้ความสดชื่นบางๆ เสริมในเนื้อกลิ่นให้ยังคงมีความรื่นรมย์และลั่นล้าในกลิ่นเบาๆ ไปเรื่อยๆ อย่างมีระดับและเย้ายวนมีชั้นเชิงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมาหลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นเข้าทางวัยรุ่นตอนต้นถึงตอนปลายที่อายุ 60 แล้วก็สามารถ ซึ่งกลิ่นไม่ได้เนี้ยบนักจะไม่เข้าทางกับการใส่ไปติดต่องานอะไรที่ต้องอาศัยความเป็นทางการเท่าไหร่ รวมถึงการใส่เพื่อออกกำลังกายก็ไม่เข้าทางนัก แต่ถ้าใส่ทั่วๆ ไป เช่นทำงาน Office ชิลล์ๆ สบายๆ เดินเล่น ท่องเที่ยว หรือท่องราตรี (ที่อัดสเปรย์หน่อย) ก็สามารถ เพราะกลิ่นมาสายลั่นล้าสบายๆ กึ่งเย้ายวนโปร่งๆ ได้เป็นอย่างดี 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามสจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. ได้สบายมาก กับ 6 สเปรย์ ที่กลิ่นลงตัวกับผิวแบบชุ่มน้ำมากเกินคาดจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นนี้อิงตามสภาพผิวพอสมควร ถ้าใครผิวแห้งกลิ่นจะจมๆ กับผิวเน้นออกทางลั่นล้าให้คลุกวงใน (อันนี้จากการสอบถามคนอื่นที่ใช้ตัวนี้ไปด้วย) แต่ถ้าใครผิวออกทางชุ่มน้ำ มีน้ำและไขมันที่หล่อเลี้ยงผิวพอสมควรกลิ่นจะเป็นสายกระจายค่อนข้างดี แบบ Sillage Scent ซึ่งจากที่ลองด้วยตัวเอง เป็นสายกลิ่นกระจายแบบกำลังดีมีชั้นเชิงตั้งแต่ช่วงต้นจนถึงปลายช่วงกลาง พอเข้าช่วงท้ายจึงกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - นอกจากที่มีความเป็นเพลย์บอยสูงแล้ว ยังตอบโจทย์คนที่ชอบกลิ่นแนวลั่นล้า สบายๆ และเย้ายวนเซ็กซี่แบบโปร่งๆ ได้ในเวลาเดียวกัน โดยที่ไม่เน้นความแน่นปล่อยพลังรอบตัวพร้อมเปิดตัวให้โลกรู้ว่ามาเพื่อปล่อยของ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่สมแล้วที่เป็นตำนาน ทำออกมาได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – PerfumeClearanceCentre
: https://www.perfumeclearancecentre.com.au/products/escada-sentiment-pour-homme-eau-de-toilette-100ml

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น