วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: Comme des Garcons - Cologne Series 4 : Anbar

Comme des Garcons - Cologne Series 4 : Anbar 

คำว่า Anbar เป็นภาษาอาระบิกที่แปลออกมาตรงๆ นั่นคือ Amber กลิ่นอายโทนอบอุ่นแบบที่คนที่ใช้น้ำหอมกันมารู้จักกันน่าจะพอสมควรกับกลิ่นอายที่ให้โทนอบอุ่นเด่น อาจจะไพล่ไปทางยางไม้ติดเปรี้ยวก็ได้ หรือจะไปสายอุ่นติดวานิลลากึ่งไม้หอมก็ดี แต่ถ้ามองในแง่ของการเอา Amber มาทำในลักษณะ Cologne สายสดชื่นในไลน์ Series 4 ล่ะจะออกมาในลักษณะไหน Comme des Garcons ก็จัดให้ออกมาในรูปแบบนี้เล 

กลิ่นเปิดตัวได้สดชื่นเปรี้ยวจัดเต็มมากแบบที่สามารถจับได้ถึงความเป็นโทนต่างๆ ของ Citrus ได้ดีมากอีกตัว เพราะกลิ่นเปรี้ยวที่สว่างมากๆ ของเลมอนจะพุ่งออกมาแบบคมๆ ให้ความปลอดโปร่งกันก่อนเลย ซึ่งแน่นอนในความเป็นเลมอนจะมีความรู้สึกติดหวานปลายให้จับต้องได้ซึ่งชัดมากเลยทีเดียว และในกลิ่นยังมีความเปรี้ยวติดขมปนเขียว Spicy หน่อยๆ ในลักษณะคล้ายมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ผสมผสานอยู่แบบติดโทนกึ่งแห้งๆ หน่อย เพียงชั่วขณะจะรู้สึกได้ว่าได้กลิ่นแนวๆ Citrus แบบกลิ่นส้มที่ออกทางเปรี้ยวอมหวานจะเข้ามาผสมผสานกับความเป็นโทน Spicy แบบติดเผ็ดปร่าที่เสริมเข้ามาจากกานพลูที่ไม่หนักหน่วงนัก ทำให้ได้ความสดชื่นที่มีเลเยอร์ชัดเจนทั้งเปรี้ยวกึ่งฉ่ำกึ่งแห้งเข้าทาง Cologne และอมหวานปนปร่าสมุนไพรที่ให้ความรู้สึกแตะความเป็น Vintage บางๆ ก็ได้ด้วยเช่นกัน 

เมื่อความสดชื่นเต็มๆ เริ่มเบาลงกลิ่นอายนวลๆ เริ่มสัมผัสได้โดยที่จับได้ถึงความหวานปลายคล้ายกลิ่นน้ำผึ้งบางเบาเคล้าความสดชิื่นติดโทน Citrus ที่ยังมีอยู่เพียงแต่จะกลิ่นไม่ได้เปรี้ยวคมแล้ว เพราะจะมาแบบหวานติดเปรี้ยวปลายอ่อนๆ เสียมากกว่า ซึ่งจะสัมผัสได้ว่าเป็นส้มจีนที่ให้ความรู้สึกลักษณะสไตล์แบบนี้ และในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นดอกไม้ขาวอ่อนๆ ที่เปรี้ยวบางๆ ให้ความรู้สึกแบบอากาศสดชื่นติดกลิ่นดอกไม้ปนหวานโปร่งบางไปเรื่อยๆ จนเริ่มจับต้องได้ว่ากลิ่นโทนส้มเริ่มหายไป จะได้ความรู้สึกอบอุ่นเบาๆ แบบติดผิวกาย กลิ่นจะมีลักษณะเป็นโทนอบอุ่นอ่อนๆ ติดนุ่มๆ โปร่งๆ สะอาดๆ กลิ่นจับได้ว่าเป็นลักษณะ Amber แบบบางเบาๆ เจือหวานอากาศปนกลิ่นดอกไม้บางๆ ลอยตามลม Airy สบายๆ โดยที่กลิ่นติดผิวกายจะอบอุ่นบางเบามีความเรื่อยๆ ไม่ปล่อยของหรือปล่อยพลัง แต่เวลาขยับเนื้อตัวกลิ่นอากาศติดปลายหวานนวลโปร่งๆ จะตีขึ้นจมูกเบาๆ ให้รู้สึกอะโรม่าผ่อนคลายบางๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลของกลิ่นตั้งแต่ต้นยันถึงช่วงนี้ ก็สรุปได้เลยว่าความเป็น Cologne Anbar นำเสนอในลักษณะ Amber ที่บางเบาอุ่นนวลเคล้าผิวกายติดปลายหวานท่ามกลางความสดชื่นที่จัดเต็มปลอดโปร่งนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ ให้ความสดชื่น และธรรมชาติติดสะอาดผ่อนคลายสไตล์ Cologne ได้ดีมากจนเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมดเลยไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ลามไปถึงออกกำลังกายได้หมด ซึ่งถ้าใส่แบบสบายๆ ผ่อนคลายกับอากาศดีๆ ยิ่งเข้ากันมากจริงๆ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบชิลล์ๆ อยู่บ้านให้ความสดชื่นในคืนที่อากาศร้อนๆ จะดีกว่า ซึ่งตัดการใส่เพื่อไปเที่ยวกลางคืนไปได้เลยกับตัวนี้

ความทน - แม้จะบอกว่าเป็น Cologne แต่ความเข้มข้นอยู่ที่ EDT ความทนเลยถือว่าดีเลยทีเดียวกับราวๆ 6 ชม. บวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังคงอยู่อ่อนๆ ให้รู้สึกอุ่นบางๆ ติดปลายหวานได้ดีจนเพลินได้เลย กับการใช้ที่ 8 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ให้ความสดชื่นแบบเต็มๆ กันก่อนเลย แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว ตามด้วย Skin Scent ซึ่งถือว่าเป็นอีกกลิ่นที่ไม่รบกวนใคร และมีความปลอดภัยในการใช้งา

ทิ้งท้าย - Comme des Garcons ทำน้ำหอมสบายๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องล้ำก็ได้ และทำได้น่าสนใจแบบไม่ต้องหวือหวามากได้ดีเสียด้วย ซึ่งส่วนตัวชอบช่วงกลางที่ให้อารมณ์น้ำผึ้งบางๆ ได้ดีจนดมจุดฉีดบ่อยครั้งอย่างพอใจและรื่นรมย์มากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Liberty London
: https://www.libertylondon.com/uk/series-4-cologne-anbar-196243.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น