วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: Kenneth Cole - White for Her

Kenneth Cole - White for Her

ผ่านการดมและใช้น้ำหอมแบรนดKenneth Cole มาบ้าง ส่วนใหญ่ก็แตะในโซนของน้ำหอมผู้ชายมาตลอด ซึ่งต้องชมว่าแบรนด์นี้ทำกลิ่นก็ไม่ได้ไก่กา มีความใช้ง่ายแบบที่ยังไงก็รอดแถมด้วยความหอมที่ลงตัวมากอีกด้วย แล้วพอฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าน้ำหอมผู้หญิงล่ะเป็นยังไง ทำไมไม่เคยได้ลอง เช่นนั้นได้โอกาสก็จัดมาซะหน่อยกับกลิ่นอายที่น่าสนใจ ซึ่งนั่นก็คือรุ่นนี้เลย White for Her 

สปอยก่อนที่จะลงรายละเอียดของกลิ่นก่อนเลยว่า กลิ่นน่ารักเชียวไม่สาวจ๋าเกินไป ไม่ปล่อยพลังมากนัก เข้ากับอากาศบ้านเรา มีโทนที่น่ารักเคล้าความอบอุ่นกำลังดีพอเหมาะพอเจาะมาก ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวที่ความเป็น Fruity ผลไม้ของลูกพลัม ที่จริงๆ กลิ่นมักจะไพล่ไปทางโทนดาร์กหรือออกทางน่าค้นหา แต่กับน้ำหอมรุ่นนี้ดันไม่ใช่ เพราะแม้พลัมจะเป็นตัวยืนพื้น แต่เพราะอิทธิพลของกลิ่นส้มที่ค่อนข้างเด่นมาตีคู่กัน แถมยังรองพื้นด้วยกลิ่นแนว Green ติดโทนพริกไทยบางๆ ออกทางสบู่หน่อยๆ ของดอกฟรีเซีย เลยทำให้กลิ่นไม่ได้ไปสายดาร์ก มีความสดใสออกทางเปรี้ยวอมหวานกำลังดี ที่สำคัญจะจับต้องได้ถึงความเป็นโทนวานิลลาติดอุ่นๆ ในเนื้อกลิ่นด้วย ซึ่งพอผ่านไปซักระยะก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่ความเป็นโทนผลไม้จะลดทอนตัวเองลงมาสนับสนุนกลิ่นโทน Floral ที่มีพื้นฐานของกลิ่นโทนแป้งจากดอกไอริสกับกล้วยไม้ที่จะมีความรู้สึกเป็นแป้งดอกไม้อ่อนเคล้ากลิ่นหวานอมเปรี้ยวผลไม้กับ Citrus กำลังดี แต่สิ่งที่สำคัญมากคือ กลิ่นไม่ได้มาเรื่อยๆ มาเรียงๆ เพราะสิ่งที่รองพื้นโทนกลิ่นในช่วงนี้คือ ความอบอุ่นจากวานิลลาเจือแอมเบอร์ที่ทำให้แป้งหอมหวานเจือเปรี้ยวที่อบอุ่นนวลและครีมมี่ ได้ความรู้สึกของความเป็นโทนสีสว่างค่อนไปทางขาวปนครีมแฝงความน่ารักได้อย่างลงตัวมาก จนเมื่อความเป็นโทนแป้งเริ่มลดทอนลงไป กลิ่นโทนผลไม้ก็จางหายไปแล้ว ก็จะเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นกลิ่นอายของแป้งหอมวานิลลาอบอุ่นเบาๆ เคล้ากลิ่นผิวกายสะอาดที่ให้ความรู้สึกสว่างขาวที่ให้ความรู้สึกสบายๆ อ่อนโยนกำลังดีไปจนกว่าจะจางไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไป ก็สามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นจะให้ความสว่างในความเป็นกลิ่นโทนแป้งหอมอบอุ่นที่ใช้ง่ายและเข้าถึงได้ง่าย โดยสามารถใช้งานได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะเป็นโทนแป้งที่ไม่หนัก มีความพอเหมาะพอดีเบาสบายเป็นที่ตั้ง แต่อาจจะมีการใส่เพื่อออกกำลังกายที่แนะนำรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไป สบายๆ ชิลล์ๆ เสริมความน่ารักปนอ่อนโยนน่าจะดีกว่าการใส่ไปท่องราตรีที่เรียกว่าจะโดนกลบหมดจากสายปล่อยพลังแน่นอน ส่วนคุณผู้ชายเอาจริงๆ กลิ่นนี้ไม่ได้ออกทางสาวจ๋านัก และไม่ได้เป็นสายปล่อยพลัง ถ้าชอบกลิ่นหวานอมเปรี้ยวปนแป้งหอมอบอุ่น ก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้สบายๆ เลย 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอาจจะลากยาวไปมากกว่านี้ได้ ก็ว่ากันที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ประมาณ 8 ชม. กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป พอเข้าช่วงท้ายจะกลายเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - Kenneth Cole White for Her ถือว่าอยู่คาบเกี่ยวระหว่างน้ำหอมโซนปลอดภัย Safe Scent กับน้ำหอมโทนน่ารักที่มีพื้นฐานกับโทนสว่างปนอบอุ่น โดยไม่เน้นปล่อยพลังเน้นหอมมุ้งมิ้งสบายๆ กับตัวผู้ใช้เอง เรียกว่าเก็บเกี่ยวฐานลูกค้าทั้งคนที่ชอบกลิ่นอายที่ไม่ปล่อยพลัง และกลิ่นอายน่ารักๆ ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Pink City Perfume
http://pinkcity.sg/product/kenneth-cole-white-100ml-edt/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น