วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: Thierry Mugler - Angel Muse

Thierry Mugler - Angel Muse 

ขวดแก้วทรงวงรีมีดาวอยู่ตรงกลางล้อมด้วยโลหะออกแนวใกล้เคียงตลับแปลงร่างแบบเก๋ๆ ล้ำๆ เห็นครั้งแรกรูปลักษณ์ภายนอกก็ทำเอาประทับใจและอยากครอบครองได้เลยกับหนึ่งในลูกหลานไลน์ Angel ของ Thierry Mugler อย่าง Angle Muse ที่วางตลาดในปี 2016 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่ากลิ่นนี้ได้รับความนิยมมากจนทำให้ต้องข้ามจากสายดาวฝ่ายชาย A*Men มาพิสูจน์ความดีงามของกลิ่นนี้ว่าจะเป็
นอย่างไร 

ก็ไม่ได้มีอะไรมากแค่จะบอกว่า ดีงามที่สุดของแจ้จริงๆ นะเพราะโทนกลิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองค่อนข้างชัด โดยยังยืนพื้นอยู่ที่ลักษณะของการเป็นสาย Angle ได้อย่างงดงาม ซึ่งกลิ่นเปิดก็ทำเอาฟินในฐานะคนรักดาวได้เลยกับ Signature ของไลน์อย่างพิมเสนที่ติดสากๆ เร้าใจ เล่นใหญ่แบบกำลังดีไม่ดูรัชดาลัยเธียร์เตอร์มากนักแบบต้นตระกูล แต่ที่เก๋คือมีความเท่ห์ปนหวานเจือ Smoky ไหม้หน่อยๆ ในกลิ่นแฝงอยู่คนแปลกใจเล็กๆ ว่านี้น้ำหอมผู้หญิงจริงๆ เหรอ แต่แล้วก็โดนดึงดูดความสนใจไปที่กลิ่นอาย Citrus ที่แทรกตัวขึ้นมาตีคู่กับพิมเสนได้อย่างน่าดูชม เนื้อกลิ่นมีลักษณะของความเป็นกลิ่นเปรี้ยวสดชื่นเจือหวานปลายมีความปลอดโปร่งเปรี้ยวของเกรปฟรุตและสว่างหวานปลายของเลมอนได้น่าสนใจมาก และแอบมีโทนส้มหน่อยๆ ด้วย แต่ไม่ได้มาแบบสายธรรมชาติแน่นอน มีความสังเคราะห์ก็จริงแต่หอมมีเสน่ห์แบบติดหวานล้ำเคล้าโทนอะโรม่าเครื่องเทศพลิ้วๆ เจือไปตลอด เรียกว่าเพียงแค่ช่วยเปิดก็ทำเอารู้สึกตื่นจมูกตื่นใจได้เลย เพราะมีลูกเล่น ลูกล่อ และลูกชนที่มีหลายมิติกลิ่นในพื้นฐานความหวานสไตล์ Angel ได้ลงตัวมาก

เมื่อกลิ่นเปิดดำเนินไปในระยะพอสมควร กลิ่นจะเริ่มมีความนัวขึ้นมาทีละหน่อยๆ จนเต็มตัวลดทอนกลิ่นโทน Citrus ตอนต้นให้เริ่มจางลงไปตามลำดับ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางเต็มๆ โดยกลิ่นที่เด่นสุดในช่วงนี้คือกลิ่นสไตล์นูเทลล่าที่มีลักษณะของชอคโกแลตที่ได้ทั้งกลิ่นข้นๆ ยามที่ดมใกล้ๆ กับกลิ่นหวานขมแนวผงโกโก้ที่เวลาดมห่างๆ และมีโทนถั่วให้จับต้องได้กลิ่นจะมีความหวานหอมน่ากินเด่นออกมาเลยและเจือความ Smoky ที่ให้ความรู้สึกติดไหม้จางๆ โดยจับได้ว่าเป็นหญ้าแฝกซึ่งทำให้กลิ่นมีความเท่ห์ปนหวานน่ากินได้ลงตัวและแน่นอนพิมเสนยังไม่ไปไหน ยังคงเรื่อยๆ มาเรียงๆ แต่ลดความเล่นใหญ่ลงมาเป็นกลางๆ ให้ความเย้ายวนแบบมีจริตกำลังดีในความหวานไล่เรียงไปเรื่อยๆ จนเปิดทางเข้าสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นนูเทลล่าจะนุ่มติดครีมเพราะจะมีโทนวานิลลาเข้ามาเจือและมีความหวานหอมติดคาราเมลอ่อนๆ แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ไปสายกลิ่นขนมแบบน้ำหอมสไตล์เซเลปก็คือ กลิ่นไม้แห้งๆ ติด Smoky หน่อยๆ เคล้าพิมเสนนี่แหละ ที่ทำให้กลิ่นมีความเป็น Rich Tone และมีความน่าค้นหาท่ามกลางความเป็นกลิ่นอายขนมที่มีชั้นเชิงและแน่นอนยังมีลักษณะของการเป็นนางพญาสไตล์ Angel ผู้นำตระกูลอยู่ เพียงแต่ลดความหนักหน่วงมาเป็นนางพญามาดนิ่งยิ้มมุมปากส่งออร่าความเย้ายวนแบบ Cool เสียมากนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - แน่นอนสาวๆ ทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปจัดได้หมด เพราะกลิ่นให้ความเย้ายวนแบบยิ้มมุมปากก็กินขาดได้ไม่ยาก ซึ่งกลิ่นนี้ก็ได้อยู่กับยามกลางวันในหลายๆ สถานการณ์แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่งั้นปล่อยพลังฆ่าเรียบได้เลยถ้าจัดหนัก เพราะมันมีความเป็น Angel แบบต้นตระกูลอยู่ โดยตัดการใส่ออกงานทางการ กิจกรรมกลางแจ้งอากาศร้อนๆ และออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางอย่างแรงมาก นอกนั้นจัดไป ยิ่งอากาศเย็นๆ กลิ่นยิ่งหอมมาก ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าเป็นกลิ่นเซ็กซี่มีระดับและไม่ไก่กา ใส่ออกงาน ท่องราตรี หรือโรแมนติคก็ได้ ส่วนคุณผู้ชายบอกเลยว่ากลิ่นนี้ผู้ชายใช้ได้ มีความเป็น Unisex สูงมากกกกก เผลอๆ ใส่แล้วนี่คือ A*Men ที่เด่นทางหญ้าแฝกกับนูเทลล่ายังได้เลย 

ความทน - กราบบบบบบบ เอาความเป็นตัวแม่มาหมด กับ 8 ชม. ขึ้นไปสบายมาก และลากยาวได้ถึง 15 ชม. ก็ยังได้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ พ้นเข้าช่วงท้ายถึงเป็นออร่ารอบตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - ถ้า Angel คือผู้หญิงสาวสวยมากใส่ชุด Dress สีน้ำเงินมีกลิตเตอร์วิบวับตลอดทั้งชุดที่เปิดตัวและชิงสายตาทุกคนให้หันมามอง Angel Muse ก็คือ ผู้หญิงสาวสวยใน Dress สีเบจหรือนู้ด ที่ดูค่อนไปทางอ่อนโยนก็ได้ดูมั่นใจก็ดี และ Sexy เย้ายวนก็สามารถ แบบที่ไม่ต้องชิงซีนกับตัวแม่ แต่ก็เก็บกินเรียบได้ไม่ยากเหมือนกัน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Cosmeto Factory --> https://4.bp.blogspot.com/-jPVCodN44pY/Vu6-5eJf8EI/AAAAAAAAFco/gEaaxzrnhdoGb44iLY630xAQjlbODI00Q/s1600/THIERRY-MUGLER-Muse-COSMETOFACTORY-2016.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น