วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Review: Kanon - Norwegian Wood

Kanon - Norwegian Wood

แรกเริ่มไม่รู้จัก Kanon แบรนด์ที่มาจาก USA แบรนด์นี้มาก่อน เพียงแต่เห็นผ่านๆ ตามาบ้าง เพราะสะดุดในชื่อกลิ่นน้ำหอมรุ่นหนึ่งของแบรนด์อย่าง Norwegian Wood ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับนิยายของฮารุกิ มุราคามิ ที่ชอบเป็นพิเศษ จนเมื่อได้โอกาส ก็จัดมาพิสูจน์กันหน่อยให้รู้ว่ากลิ่นจะเป็นลักษณะไหน

บอกก่อนเลยว่าน้ำหอมกลิ่นนี้ไม่ได้เกี่ยวกับนิยายเรื่อง Norwegian Wood ตัดทิ้งไปได้เลย แต่กลับกลายมาเป็นน้ำหอมที่มีความน่าสนใจกับกลิ่นไม้จันทน์หอมนวลๆ ที่มีความละมุนกำลังดีและลงตัวเกินคาด เพราะเปิดตัวด้วยกลิ่นอายเครื่องเทศหวานโปร่งปนไม้หอมของเมล็ดเทียนสัตตบุษย์ที่ให้อารมณ์แบบชะเอมเบาๆ เด่นขึ้นมา แล้วกลิ่นไม้หอมจะเริ่มเปิดตัวเข้ามาทีละนิดให้ความเป็นไม้โปร่งๆ ปนเครื่องเทศหอมหวานบางๆ มีกลิ่นออกชื้นนิดๆ ให้สัมผัสได้ว่ามีความสดชื่นของโทน Citrus ปนอยู่แบบเบาๆ ให้มิติสดชื่นอ่อนๆ เสียมากกว่า จนเมื่อพระเอกของงานอย่างไม้จันทน์หอมเริ่มให้ความเป็นไม้นวลๆ ครีมบางๆ แทรกตัวขึ้นมาให้รับรู้ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นไม้จันทน์หอมจะเป็นตัวหลักในช่วงนี้และอยู่ไปจนถึงช่วงท้าย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป จากที่ให้ความอวลแบบกำลังดีของโทนกลิ่นเนื้อไม้สะอาดๆ ที่ให้ความนวลๆ รุมๆ ปนกลิ่นหวานเครื่องเทศแบบ Airy และกลิ่นไม้โปร่งๆ ในช่วงต้น มาเคล้าของกลิ่นออกทางสมุนไพรนวลสะอาดของลาเวนเดอร์ กลิ่นจะมีลักษณะของการเป็นโทนแป้งหอมอบอุ่นเบาๆ คล้ายกลิ่นวานิลลาที่มาแบบ Lite Version อยู่พอสมควร ทำให้ได้กลิ่นออกทางละมุนนวลๆ แบบแป้งกลิ่นไม้หอมนวลสะอาดเจือ Smoky บางเบา ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่โทนกลิ่นสบายๆ ผ่อนคลายกับกลิ่นเนื้อไม้อ่อนๆ ที่ให้ความสว่างนวล จนเมื่อความหวานโปร่งอากาศปนโทนสะอาดของลาเวนเดอร์เริ่มเบาลง ก็จะมีความนุ่มสะอาดของ Musk เข้ามารับช่วงต่อเคล้ากับโทนอบอุ่นเบาๆ ของวานิลลาที่ผสมผสานกันจนเป็นฝ่ายสนับสนุนให้กลิ่นไม้หอมที่มีความนวลเจือเนื้อไม้ในช่วงก่อนหน้า จะเริ่มเข้าโทนนุ่มมากขึ้นมีความสบายๆ นวลๆ ผ่อนคลายกำลังดีแบบกลิ่นสะอาดนุ่มปนอบอุ่นติดผิวกายเข้าทางการเป็นโทนสว่างที่ลงตัวและยังไงก็รอดทางด้านกลิ่นชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้สบายมาก กลิ่นมาสายปลอดภัยให้ความเป็นโทนไม้หอมเด่นแบบนวลๆ ใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งกวาดหมดได้สบายมากกับการใช้งานยามกลางวันในทุกสถานการณ์ เป็นหนึ่งในกลิ่นที่ไม่ได้เน้นเรื่องการปล่อยพลังที่ดีและมีความสุภาพปนอบอุ่นเบาๆ นวลๆ ได้ดี โดยเฉพาะการใส่กับเชิ้ตสีขาวแบบว่าลงตัวมากจริงๆ แม้แต่การออกกำลังกายเองก็ยังใส่ได้เช่นกัน ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบทั่วๆ ไป สบายๆ ให้ความรู้สึกนวลอบอุ่นเบาๆ จะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีมากจริงๆ เพราะโดนกลบหมดแน่นอน 

ความทน - กลิ่นทนอยู่ที่ราวๆ 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 6-7 ชม. ได้อยู่กับจำนวนสเปรย์ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent ซึ่งแน่นอนลักษณะนี้มันคือ Safe Scent ชัดๆ 

ทิ้งท้าย - ซึ่งแม้จะรู้สึกได้ว่ากลิ่นอาจจะไม่ได้ธรรมชาตินัก แต่ก็ทำออกมาได้ดีให้ความรู้สึกสบายๆ กับกลิ่นไม้หอมที่มีทั้งเนื้อไม้อ่อนๆ และความครีมมี่บางๆ ที่ลงตัว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ Can’t Go Wrong ยังไงก็รอด และ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง นั่นแล 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – CasualImageDesign: http://www.casualimagedesigns.com/images/products/158075KANNORW33.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น