วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Acca Kappa - Muschio Bianco / White Moss Eau de Parfum

Acca Kappa - Muschio Bianco / White Moss Eau de Parfum 

ถ้าว่ากันเรื่องของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการหวีผม ไม่ว่าจะเป็นแปรงหวีผม แปรงม้วน หวีแต่ละประเภทที่ได้รับความนิยมและมีคุณภาพดีระดับโลกก็ต้องว่ากันที่แบรนด์นี้เลAcca Kappa ซึ่งเป็นแบรนด์จากอิตาลีก่อตั้งในปี 1869 กับการบุกเบิกธุรกิจทางด้านอุปกรณ์เหล่านี้ แล้วภายหลังถึงค่อยๆ เข้าสู่สายทางด้านความสวยความงามทางด้าน Body Care, Skin Care, Hair Care และอื่นๆ โดยไม่ทิ้งความเก๋าเกมทางด้านอุปกรณ์เกี่ยวกับหวีและแปรงหวีผมเดิม เพิ่มเติมความพรีเมี่ยมเข้าไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ซึ่งก็ได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ จนมาถึงการมีน้ำหอมของแบรนด์เกิดขึ้นมาในปี 1997 ยาวมาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้ 

และเมื่อมีโอกาสมาเจอกับน้ำหอมของแบรนด์นี้ก็ต้องเล่ากลิ่นกันซักหน่อยกับกลิ่นอายน้ำหอมรุ่นแรกของแบรนด์ ซึ่งแรกเริ่มมีเฉพาะรุ่น Eau de Cologne แต่ก็เพิ่มทางเลือกด้านความเข้มข้นระดับ Eau de Parfum สำหรับคนที่ต้องการความชัดเจนทางด้านกลิ่นมากขึ้นด้วย เช่นนั่นว่ากันที่รุ่น Muschio Bianco หรือ White Moss EDP กันหน่อยว่าจะมาในลักษณะใด 

บอกก่อน - การเล่ากลิ่นจะเน้นที่กลิ่นอายของรุ่น EDP เป็นสำคัญ โดยจะไม่ได้ไปเกี่ยวเอี่ยวกับ EDC ซึ่งถ้ามีโอกาสไว้ว่ากันอีกครั้งในอนาคต 

Top Notes เปิดตัวที่กลิ่นอาย Citrus ติดเขียวปนปร่ามีความ Spicy หน่อยๆ แน่นอนว่าช่วงต้นโทนแอลกอฮอล์จะชัดนิดนึง แต่กลิ่นจะบ่งบอกชัดเจนว่าเป็นโทนสะอาด สดชื่น สว่างกันอย่างชัดเจน แล้วพอแอลกอฮอล์หมดฤทธิ์ลงไป ความรู้สึกหอมติดเขียวปนปร่าของจูนิเปอร์เบอร์รี่มีความคมกำลังดีจะเด่นออกมาพร้อมกับความเป็นโทนติดสบู่ของสารหอม Aldehydes ที่จะทำให้กลิ่นมีความคมแน่นระดับหนึ่งแต่ไม่ถึงกับมาก และสิ่งที่เป็นเลเยอร์ซ้อนอยู่คือโทน Citrus ที่จะให้ความสดชื่นเจือขมหน่อยๆ คลอไปตลอ แต่ปลายกลิ่นจะมีความเปรี้ยวออกทางสว่างๆ ที่กำลังดี ให้ความปลอดโปร่งและสดชื่นเข้าถึงง่าย มีความเป็นธรรมชาติพอสมควรแบบเวลาเราได้กลิ่นจากเปลือกเลมอนที่บีบน้ำออกมาแล้วประมาณนั้น ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปในระดับหนึ่งจนจะสัมผัสได้ว่ากลิ่นเริ่มมีโทนเขียวแห้งๆ ปนสมุนไพรอ่อนๆ กำลังดีเสริมขึ้นมา ก็จะเริ่มจับต้องได้ถึงการเปลี่ยนแปลงในการเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นเขียวปร่าของจูนิเปอร์ที่เริ่มเบาลงมาเป็นสายสนับสนุน เหลือความเป็น Citrus ติดโทนเลมอนที่ยังให้อารมณ์เปรี้ยวปนขมอ่อนๆ ปลายกลิ่น ที่จะมาเป็นตัวสนับสนุนกลิ่นอายโทนสมุนไพรอ่อนๆ ของลาเวนเดอร์และโทนเขียวติดแห้งๆ ขมนิดๆ ของ Oak Moss ที่เริ่มชัดขึ้น และจะจับโทนกลิ่นออกทางเครื่องเทศติดหวานอ่อนๆ ได้เบาๆ เคล้าไม้หอมโปร่งอ้อยอิ่งให้พอรับรู้ได้เสียด้วย กลิ่นจะได้ความสะอาดติดแห้งๆ กำลังดี นวลๆ เบาๆ Airy ติดผิวไปตลอด จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes กลิ่นจะเริ่มมีความนวลคล้ายผิวกายสะอาดติดหวานหน่อยๆ เข้าโทน Musk ปนเขียวติดแห้งๆ ปนขมอ่อนๆ ของ Oak Moss ที่ยังมีอยู่แบบกำลังดี กลิ่นจะมีความอบอุ่นเบาๆ และมีโทนไม้หอมโปร่งๆ บางๆ เคล้าไปตลอด ซึ่งจะทำให้ได้ความรู้สึกเบาๆ ระเรื่อบนผิวไปเรื่อยๆ ให้ออร่าความสะอาดไปจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex กันเต็มๆ เพราะกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติในระดับหนึ่งเลยทีเดียวกับความเป็น Citrus ที่ติดสดชื่นปนชื้นๆ ซึ่งเข้าได้กับทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็สามารถใส่ได้แล้ว และเข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมด เพราะกลิ่นนี้เป็นโซน ยังไงก็รอดได้สบายมาก ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปให้ความอะโรม่าสะอาดๆ จะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้เป็นสายบู๊ ไม่สามารถสู้กับโทนแน่นๆ ได้แน่นอน 

ความทน - อยู่ระหว่าง 4 - 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ สภาพอากาศและสภาพผิวกายผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเวลาเจออากาศร้อนๆ 4 ชม. กลิ่นก็ไปแล้ว แต่ถ้าอยู่ในห้องแอร์ไปที่ 6 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรก แล้วจะดรอปลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว เพียงไม่นานเข้าสู่การเป็น Skin Scent แบบยาวไปตั้งแต่ช่วงกลาง 

ทิ้งท้าย - Safe Scent ชัดเจนมาก และมีความอะโรม่าของโทน Citrus เจือเขียวไพล่ไปทางสมุนไพรอ่อนๆ แห้งๆ ได้ดีเลยทีเดียว เพียงแต่กลิ่นอาจจะไม่ได้ถึงกับทนจัดนัก แต่ยังไงก็ให้ออร่าความสะอาดเรียบหรูแบบเบาๆ Airy เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแน่นๆ และต้องการเน้นโทนสะอาดเป็นสำคัญนั่นเอง 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttps://www.accakappa.us/products/white-moss-parfum-unisex-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น