วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Derek Lam 10 Crosby - Ellipsis

Derek Lam 10 Crosby - Ellipsis

Derek Lam เป็นหนึ่งใน Fashion Designer ลูกครึ่งจีน-อเมริกันที่มีดีกรีรางวัล CFDA Fashion Award ในปี 2003 ที่เน้นแฟชั่นแนว Ready-to-Wear เก๋ๆ และสายเครื่องประดับต่างๆ รวมถึงรองเท้า แว่นตา และกระเป๋า โดยมีการแตก Business ออกมาเป็น 2 ส่วนคือ แบรนด์ Derek Lam กับ Derek Lam 10 Crosby ซึ่งในแบรนด์หลังนี่แหละ ที่จะมาเล่ากันเพราะว่ามี Collection น้ำหอมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยด้วย 

แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กลิ่น เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจมาก เพราะเอามาจากสิ่งที่ได้เห็นผ่านหน้าต่างบ้านตัวเอง ที่มองเห็นผู้คน สิ่งที่เกิดขึ้น และสภาพแวดล้อมต่างๆ มาสร้างสรรค์เป็นน้ำหอม เช่นนั้นก็มาเล่ากลิ่นผ่านรุ่นแรกที่ได้ลองกันหน่อย อย่าง Ellipsis กับแรงบันดาลใจที่เห็นชาย-หญิงที่กำลังเดินสวนกันแล้วมีความสปาร์คบางอย่างเกิดขึ้นผ่านสายตาที่ประสานซึ่งกันและกัน ซึ่งจะสื่อสารกลิ่นนี้ถึงฝ่ายหญิงเป็นหลักกับการบอกเล่าความ Modern และกลิ่นอายสไตล์ผู้หญิงที่เป็น Sex Appeal เฉพาะเพศในการสร้างความประทับใจแรกพบ ซึ่งกลิ่นจะสื่อออกมาด้วยโทนในลักษณะนี้เลย 

Ellipsis จะว่าไปความหมาย คือ การละไว้ในฐานที่เข้าใจโดยจะให้สัญลักษณ์ง่ายๆ คือ ที่ถ้าจับเข้า Concept กลิ่นเกี่ยวกับการประสานสายตา อันนี้ถือว่าตรงประเด็นชัดเจน ซึ่งกลิ่นนี้จะมี Center Notes ที่จะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบอย่างโทนกลิ่นมะลิและไม้จันทน์หอมในโทนสว่างติดครีมมี่เบาๆ กำลังดี แต่จะล้อมด้วยโทนกลิ่นอื่นๆ ที่มาสนับสนุนให้ได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วง โดยจะเปิดตัวที่โทนกลิ่นของมะลิที่นำเด่นมาก่อน โดยจะได้ความหอมใสๆ ของมะลิในวูบแรก ตามด้วยกลิ่นโทนเขียว มีความเป็น Citrus แห้งๆ ปน Indolic ตุ่ยๆ ตามลักษณะของมะลิที่เป็นธรรมชาติที่เสริมเข้ามาค่อนข้างไวพอสมควร ทำให้จะรู้สึกได้ถึงมะลิที่มีความใส ปนนวล มีความอึนๆ ตุ่ยๆ นิดๆ เจือ Animalic ที่สะกิดให้รู้สึกเซอร์ไพร์สได้ เพียงแต่ไม่นานนัก ก็จะเข้าช่วงกลางที่จะเริ่มมีความครีมมี่ของไม้จันทน์หอมเสริมเข้ามาทำให้โทน Indolic ตุ่ยๆ จะเริ่มหายไปมาเป็นความนุ่มนวลมีเสน่ห์แบบสีขาวปนครีมกำลังดี เนื้อกลิ่นมีลักษณะแบบติดโทนแป้งปนหวานโปร่งๆ ลักษณะคล้ายโทนคาราเมลหน่อยๆ เสริม พร้อมกับกลิ่นเครื่องเทศเบาๆ อ่อนๆ ที่ให้ความหวานปนเผ็ดนวลๆ ได้ความรู้สึกกึ่งๆโทน Gourmand ขนมๆ พอประมาณ เลยทำให้ช่วงนี้เป็นโทนแป้งนวลที่ให้ความหวานที่มีโทนออกทางหวานขนมนิดๆ ก็ได้ หวานนวลมะลิก็ดี โดยคุมโทนความสว่างของกลิ่นเข้าทางขาวครีมได้ลงตัว แถมมีความเย้ายวนหน่อยๆ ที่แอบเซ็กซี่ไม่โจ่งแจ้งเสียด้วย ซึ่งกลิ่นโทนแป้งหอมมะลิเจือไม้หอมจะยังคงเด่นไปถึงช่วงท้าย แต่กลิ่นจะมีความอบอุ่นมากขึ้น ซึ่งจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายวานิลลาออกทางโทนแป้งเคล้าความหวานโปร่งแนวๆ คาราเมลที่ยังคงชัดเจนอยู่ เนื้อกลิ่นช่วงท้ายมีความอบอุ่นให้จับต้องได้และมีความสะอาดปนหวานนวลๆ ของมะลิเบาๆ อ้อยอิ่งเคล้าไม้จันทน์หอมครีมนวลบางๆ ให้ความนวลหอมชวนยิ้มไปเรื่อยๆ นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยหรือทำงานขึ้นไป กลิ่นเข้าถึงง่าย และสื่อสารถึงความเป็นโทนสีขาวครีมที่ให้ความละมุนในลักษณะแป้งหอมปนเย้ายวนกำลังดีไปตลอด โดยสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป มีเพียงแค่การออกกำลังกายที่ไม่เหมาะเท่าไหร่กับกลิ่นนี้ ส่วนยามค่ำคืนเน้นทั่วๆ ไปน่าจะดีกว่า เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรี โดนกลบมิดจากโทนหวานแน่นทั้งหลายแน่นอน 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งมีบวกลบ 2 ชม. ได้อยู่ อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอที่ 6 ชม. กำลังดีเลยกับ 6 สเปรย์ในการใช้งาน 

การกระจาย - กลิ่นค่อนข้างมีความเสถียรพอสมควรในการกระจายตั้งแต่ช่วงต้นยันปลายๆ ช่วงกลาง เพราะจะกระจายปานกลางเรื่อยๆ ไปตลอด พอเข้าช่วงท้ายจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวอยู่พักนึง แล้วจึงกลายเป็น Skin Scent ยาวไป 

ทิ้งท้าย - อารมณ์กลิ่นเหมือนเราเดินสวนกับผู้หญิงในชุดสีขาวแบบ Smart Casual ที่มีเสน่ห์ทำให้เรามองและเขาก็ยิ้มให้เรา พร้อมกับเวลาที่เดินสวนกันจะได้กลิ่นอ่อนๆ นวลๆ ละมุน เรียบง่ายแบบไม่เยอะสิ่งแต่เข้ากันกับบุคลิกผู้หญิงคนนั้นให้รับรู้ได้ จนทำให้ต้องหันกลับไปมองอีกครั้งได้เลย นี่แหละไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่ละไว้ในฐานที่เข้าใจเรียบร้อย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit https://essenza-nobile.de/fragrances/derek-lam-10-crosby/ellipsis.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น