วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Atelier Cologne - Clementine California

Atelier Cologne - Clementine California

ส้ม Clementine เป็นส้มเปลือกบางร่อนแนวๆ เดียวกับส้มจีนแมนดารินหรือส้มเขียวหวาน แต่สิ่งที่ดีงามของมันคือ ไม่มีเม็ด ทำให้กินง่ายและอร่อยหวานชุ่มฉ่ำมาก ซึ่งจะไม่ได้อมเปรี้ยวอมหวานแบบส้มเขียวหวานไทยด้วยนะ จะหวานฉ่ำเน้นๆ ในความเป็นส้มที่ไม่เปรี้ยวหรือจืดด้วย ซึ่งกลิ่นส้มสไตล์นี้จะให้ความรู้สึกแบบน้ำหอมหอมหวานสดชื่นมาเชียว ซึ่งเมื่อ Atelier Cologne ได้นำ
เอา Clementine มาเป็นตัวเอกในการสร้างสรรค์น้ำหอมที่สื่อสารถึงฤดูร้อนในแคลิฟอร์เนีย เช่นนั้นก็ต้องมาซึมซับกลิ่นอายสไตล์นี้กันหน่อย จนบอกเล่าออกมาได้เช่นนี้ 

Clementine California เปิดตัวด้วยกลิ่นอายส้มที่ติดฉ่ำหวานมาก่อนเลยตามลักษณะของการเป็นส้ม Clementine แต่วูบถัดมาจะเริ่มจับได้ถึงความสดชื่นติดเปรี้ยวหวานปลายแบบน้ำผึ้งบางๆ เคล้าความเขียวปร่าหน่อยๆ ที่น่าจะมาจากโทนกลิ่นของจูนิเปอร์เบอร์รี่ที่สนับสนุนโทนส้มให้ได้อารมณ์แบบส้มติดซ่าอ่อนๆ ปนกลิ่นโทนคล้ายเปลือกส้มที่มีความ Spicy บางๆ เจืออยู่ในนั้น ซึ่งกลิ่นเปิดถือว่าให้อารมณ์ความเป็นส้มได้ลงตัวมาก ให้ความสดชื่นเจือความผ่อนคลายสบายๆ แบบสไตล์ Summer Scent ชัดเจน ซึ่งกลิ่นโทนส้มในช่วงแรกจะอยู่ยาวไปจนถึงต้นๆ ช่วงท้ายเลย 

ในช่วงกลางกลิ่นโทนส้มที่ฉ่ำในตอนต้น จะเริ่มเป็นกลิ่นโทนที่แห้งมากขึ้น ในเนื้อกลิ่นจะมีกลิ่นเขียวปร่านวลๆ ของโหระพาเสริมเข้ามา พร้อมกับกลิ่นโทนเผ็ดนวลที่มาแบบอ่อนๆ สะอาดๆ สไตล์พริกไทยที่เสริมให้กลิ่นอายของส้มมีความนวลมากขึ้นเจือหวานอ่อนๆ ปนสะอาด กำลังดี มีความเบาๆ ให้อารมณ์แบบกลิ่นส้มระเรื่อที่ผิวสะอาดๆ โดยยังจับต้องความสดชื่นได้เรื่อยๆ และจะเริ่มสัมผัสได้ว่าเมีกลิ่นอายไม้หอมติดเขียวแห้งๆ สะอาดๆ ปร่าเบาๆ กำลังดีค่อยๆ เสริมขึ้นมาทีละหน่อยให้พอรับรู้ได้เรื่อยๆ จนชัดเจน ก็จะเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายไม้หอมเข้าโทนแห้งมีความสะอาดปนปร่านวลหน่อยๆ เป็นตัวหลัก โดยมาจากกลิ่นโทนสนไซเปรสที่รับช่วงต่อจากกลิ่นโทนเขียวปร่าของจูนิเปอร์ในตอนต้นให้ความเป็นกลิ่นไม้สนปนปร่ามีความเขียวเจือเบาๆ เคล้ากลิ่นไม้จันทน์หอมสะอาดๆ และมีความเป็นโทนไม้แห้งๆ ของหญ้าแฝกเป็นตัวรองพื้น ซึ่งแน่นอนโทนเปลือกส้มอ่อนๆ จะทำให้กลิ่นมีความสดชื่นเจืออยู่ ซึ่งกลิ่นช่วงนี้จะได้ความสะอาดแบบโทนไม้ที่สว่างๆ โปร่งๆ ไม่หนักหน่วง ออกแนวสบายๆ โปร่งๆ ปนเรียบหรูเบาๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลยกลิ่นให้ความเป็นส้มที่สบายๆ ผ่อนคลายกำลังดี มีความสดชื่นปนรื่นรมย์ ซึ่งสามารถใส่ได้แบบครอบจักรวาลทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย เพราะกลิ่นสบายๆ ไม่พอ ยังปลอดภัยมากอีกด้วยในการใช้งาน ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบทั่วๆ ไปสบายๆ จะดีกว่า เพราะกลิ่นนี้เบาไปมากถ้าจะไปสู่กับโทนหวานในยามที่ท่องราตรี

ความทน - อยู่ราวๆ 4 - 6 ชม. เป็นสำคัญ อิงกับจำนวนสเปรย์ สภาพผิว และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งเพราะกลิ่นเป็นโทน Citrus เด่นในการให้ความหอมสดชื่นรื่นรมย์กับโทนส้ม ความทนเลยอาจจะไม่ได้เด่นนัก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น ให้ความสดชื่นกำลังดีไปเรื่อยๆ จนลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลางที่ให้ความสะอาดปนกลิ่นส้มอ่อนๆ ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent แบบยาวไปให้ความเป็นโทน Safe Scent ที่ยังไงก็รอดทุกสถานการณ์ 

ทิ้งท้าย - ความเป็นส้มของ Clementine California เองอาจจะไม่ได้มาแบบฉ่ำน้ำส้มจ๋ามากแบบ Orange Sanguine ของแบรนด์ที่ส้มชัดจัดเต็มทุกดอก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ให้ความสดชื่น สะอาด สว่างๆ มีความเป็น Cologne แบบ Summer ที่เรียบหรูสบายๆ ผ่อนคลายได้ลงตัว โดยที่เน้นความปลอดภัยในการใช้งานนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttps://www.ateliercologne.com/clementine-california-30-ml.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น