วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Louis Vuitton - Rose des Vents

Louis Vuitton - Rose des Vents 

จากความเป็นดอกไม้ขาวที่ให้ความครีมมี่นุ่มนวลโทนขาวสว่างหรูหราใน Turbulences ก็ได้เวลามาสู่โทนสีชมพูอ่อนกับการนำเสนอความเป็นกุหลาบในสไตล์แบบเรียบหรูและรื่นรมย์ของ Louis Vuitton กันบ้าง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการยืนอยู่กลางสวนกุหลาบที่เมือง Grasse แล้วกลิ่นที่ลอยมาตามลมผสมผสานกับบรรยากาศต่างๆ ทำให้เป็นกลิ่นที่น่าพึงใจ เช่นนั้นจะสร้างสรรค์ออกมาเป็นกลิ่นที่ให้เห็นภาพตามแรงบันดาลใจหรือไม่ ต้องพิสูจน์กันหน่อยกับรุ่นนี้ Rose des Vents 

เปิดช่วงต้นกับความเป็น Top Notes ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นติดเขียว ได้อารมณ์กลิ่นอายเขียวอ่อนๆ มีความชื้นปนฉ่ำบางๆ จากโทนผลไม้อย่างพีชที่ไม่ได้ฉ่ำไปหรือหวานไป ค่อนไปทางชื้นๆ เบาๆ กำลังดี และมีกลิ่นสดชื่นออกทางเบอร์รี่โทนเข้มหวานเจือเปรี้ยวอ่อนๆ ผสมผสานอยู่ด้วยแบบเบาๆ โดยจะได้ความรู้สึกแบบสูดอากาศสดชื่นยามเช้าที่มีกลิ่นอายชื้นกึ่งแห้งและมีความเขียวเจือหวานจางๆ เจือมาในอากาศให้ความรื่นรมย์ บางเบาและมีความ Airy แบบกำลังดีตั้งแต่ช่วงแรกเลย และเพียงไม่นานจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นกุหลาบที่ค่อยๆ แทรกตัวเข้ามาแบบเนียนๆ เรื่อยๆ ผสมผสานกับกลิ่นโทนผลไม้ของพีช และกลิ่นเขียวสบายๆ ธรรมชาติ จนเข้าสู่ Middle Notes ที่จะเป็นโทนกลิ่นกุหลาบเป็นตัวเอก โดยจะมีสายสนับสนุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นโทนพีชปนเขียวอ่อนๆ ที่ให้ความสดชื่นกับกุหลาบ กลิ่นโทนเครื่องเทศเผ็ดปร่านวลๆ ของพริกไทยที่ทำให้กลิ่นกุหลาบมีความอวลและนุ่มมีเสน่ห์ รวมถึงกลิ่นโทนแป้งอ่อนๆ ที่ทำให้กุหลาบมีความละมุนกำลังดี โดยพื้นฐานของกลิ่นในช่วงนี้จะให้ความเป็นกุหลาบที่รื่นรมย์ลักษณะแบบกลิ่นลอยมาตามลมมีความหอมนวลปนหวานโรแมนติคให้ความเบาๆ Airy ที่ดีมาก ซึ่งกลิ่นไม่ได้ออกทางกุหลาบแห้งที่จะมีความแน่นเข้มของกลิ่นแต่ประการใด ให้ความพลิ้วไหวและเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัวจริงๆ ซึ่งเมื่อผ่านไปซักพักกลิ่นจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นถึงการเป็นโทนแป้งหอมนวลกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ ให้ความน่ารักของกลิ่นที่มากขึ้น โดยได้ทั้งกลิ่นกุหลาบตามลมเคล้าไปกับกลิ่นแป้งหอมกุหลาบติดหวานโปร่งอ่อนๆ ติดผิวกาย ซึ่งก็เป็นการเข้าสู่ Base Notes กันเต็มตัวเมื่อกลิ่นเริ่มมีความนุ่มมากขึ้นตามลำดับจากโทนแป้งหอมอ่อนๆ กลิ่นกุหลาบที่มีความนวลนุ่มของกลิ่นโทน Musky อ่อนๆ แบบผิวกายสะอาดๆ เจือความเขียวหวานโปร่งๆ บางๆ ของใบไวโอเล็ตทำให้กลิ่นยังมีความเป็นธรรมชาติหอมรื่นรมย์ โดยจะมีสายสนับสนุนคือ กลิ่นนวลปร่าเบาๆ ของพริกไทย และมีกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ ของซีดาร์ทำให้เป็นโทนสว่าง กลิ่นจะให้ความน่ารัก ผ่อนคลาย รื่นรมย์ และเรียบหรูมีระดับ โดยที่คุมโทนความเป็นกลิ่นอายกุหลาบที่เข้าโทนสีชมพูได้อย่างลงตัวและงดงามทางกลิ่นได้ดีมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ถ้าไม่ได้เน้นเรื่องกิจกรรมอะไรก็ใส่ตัวนี้ได้สบายมาก (เอาง่ายๆ กลิ่นคุณหนูที่ชอบกุหลาบสีชมพูอะไรประมาณนั้น) เพราะเป็นกลิ่นที่มีความน่ารักปนเรียบหรู และสร้างออร่าความเป็นผู้หญิงที่น่ารักและธรรมชาติเคล้าความรื่นรมย์ของกุหลาบได้ดีจริงๆ ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมาสาย Airy ให้ความระเรื่ออ่อนๆ ที่รื่นรมย์ ไม่เน้นรบกวนใคร จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางเท่าไหร่นัก (แถมเปลืองอีกด้วย มันแพง) ส่วนยามค่ำคืน ให้เน้นใส่แบบสบายๆ ทั่วไปให้ความอะโรม่าและโรแมนติคผ่อนคลายจะดีกว่า เพราะกลิ่นนี้เบาไปกับการใส่ไปท่องราตรี ส่วนคุณผู้ชาย แม้ว่ากุหลาบขวดนี้จะมีความ Feminine สูงก็จริง แต่เพราะกลิ่นมันมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ติดเหม็นเขียวแบบกุหลาบคลาสสิค และไม่ได้รบกวนใครด้วย จะใส่เพื่อเพิ่มความโรแมนติคให้ตัวเองก็ย่อมได้ 

ความทน - เป็นข้อด้อยนิดนึง ท่ามกลางข้อดีในความเป็นธรรมชาติของกลิ่นและความน่ารักและรื่นรมย์มีระดับ คือทนราวๆ 4 - 6 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะลดมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ ในช่วงกลาง ปิดท้ายที่ Skin Scent ชัดเจน บอกได้เลยว่านี่คือ Safe Scent ของน้ำหอมโทนกุหลาบเต็มๆ 

ทิ้งท้าย - อีกหนึ่งกลิ่นกุหลาบที่ใช้แล้วมีความสุข เพราะไม่มีกลิ่นโทนกุหลาบแห้งแบบคลาสสิคที่มีกลิ่นติดเขียวเอียนทำให้เวียนหัว ส่วนราคาก็ตัวใครตัวเผือกจ้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit - Fragrantica - https://fimgs.net/himg/o.61186.jpg

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2566 เวลา 02:19

    ชอบการรีวิวของคุณมากเลยนะคะ เข้าใจง่ายมากเลย เห็นภาพด้วย ทำบ่อยๆนะคะ

    ตอบลบ