วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Bond No.9 - SoHo

Bond No.9 - SoHo 

SoHo ไม่ใช่ชื่อจีนหรือเป็นย่านคนจีนใน New York City (ซึ่งถ้าย่านคนจีนจะเป็น China Town) แต่เป็นชื่อย่อมาจาก South of Houston Street ย่านที่เป็นโซนช้อปปิ้งอย่างแท้ทรู รวมถึงการเป็นย่านศิลปะได้เลยก็ว่าได้ เพราะมีแกลอรี่ศิลปินต่างๆ ให้ชมเพียบ ซึ่งในเมื่อเป็นย่านดังและเป็นที่รู้จักมากขนาดนี้มีหรือที่ Bond No.9 จะไม่เอามา Tribute ในการทำกลิ่นอายที่สื่อถึงความเป็นนิวยอร์ค เช่
นนั้นความเป็น SoHo ที่โก้จริงๆ จะออกมาในรูปแบบไหนก็เล่าออกมาได้ตามนี้เลย 

เปิดตัวด้วยโทนกลิ่นเขียวติด Citrus ของกลิ่นก้านส้มที่มีโทนกลิ่นติดเขียวคมปนกลิ่นออกทางผลไม้หน่อยๆ เจือ เคล้ากับกลิ่นโทนส้มที่ออกเปรี้ยวอมหวานที่มีความปร่า Spicy อารมณ์แบบเปลือกส้มหน่อยๆ ซึ่งกลิ่นจะผสมผสานกันจนจับโทนต่างๆ ได้ไม่ยาก แต่จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) ที่จะให้โทนนวลสะอาดเจือเปรี้ยวปลายกลิ่นปนนัวแป้งหน่อยๆ ที่ค่อยๆ แทรกขึ้นมาทีละนิดๆ ผสมเข้ากับโทนสดชื่นติดเขียวในตอนแรกทำให้ได้กลิ่นสดชื่นติดเขียวที่มีความนวลอวลปูทางไปสู่ช่วงกลาง โดยกลิ่นของดอกส้มจะให้ความสะอาดนวลเจือเปรี้ยวปลายอ่อนๆ เคล้ากับกลิ่นมะลิที่ให้ความนวลเจือหวานเบาๆ ที่กลายเป็นโทนเด่นขึ้นมา โดยความสดชื่นในตอนต้นจากกลิ่นอายโทนเขียวยังตามมากลายเป้นผู้สนับสนุนรองใจดีแทน โดยเฉพาะกลิ่นของกิ่งก้านส้มที่ยังให้ความเขียวติดเปรี้ยวอ่อนๆ เจืออยู่ แต่กลิ่นในช่วงนี้ไม่ได้มีความใส เพราะจะมีความอวลติดโทนแป้งที่ทึบหน่อยๆ และมีกลิ่นอายคล้ายโทนอวลๆ ปนไม้หอมทีแทรกเข้ามาในเนื้อกลิ่นทีละหน่อยออกทางโทนแห้งๆ โปร่งแต่คมหน่อยของไม้ซีดาร์และน่าจะมีโทนกลิ่นของหญ้าแฝกที่สร้างความแห้งในกลิ่นไม้โดยไม่ได้ออกทาง Smoky ซึ่งทำให้ในช่วงนี้จะเป็นได้ความรู้สึก 2 สเต็ปกลิ่น คือ กลิ่นโทนดอกไม้นวลสะอาด และความอวลไม้หอมแห้งๆ คมๆ มีพลังหน่อยที่ตีคู่ไปด้วยกันได้อย่างน่าสนใจมาก 

จนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางกลิ่นโดนโทนไม้หอมเริ่มเทคโอเวอร์และลดบทบาทกลิ่นโทนดอกไม้ขาวลงไป ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นกลิ่นไม้แห้งอวลๆ มีความคมชัดเจนของหญ้าแฝกและไม้ซีดาร์ที่แทคทีมผสมผสานกัน เนื้อกลิ่นจะมีโทนน่าค้นหาหน่อยๆ มีความดาร์กเจือเบาๆ และมีความอบอุ่นให้จับต้องได้ แอบจับได้ถึงโทนกลิ่นสไตล์คล้าpสารสังเคราะห์ใช้แทน Ambergris อย่าง Ambroxan ที่ทำให้กลิ่นมีความอวลเนียนๆ อยู่ด้วย แต่โทนดอกไม้ขาวก็ยังมีอยู่เป็นตัวสนับสนุนกลิ่นที่ให้ความรื่นจมูก หวานเบาบาง นวลสะอาดกับโทนกลิ่นไม้โดยเป็นปลายกลิ่นที่ให้มิติความแน่นอวลกับเบาบางอ้อยอิ่งได้อย่างน่าสนใจ ภาพรวมของกลิ่นสร้างอัตลักษณ์ที่ทำให้เห็นถึงความสดใสก็ได้ ความอวลดอกไม้ขาวปนสะอาดที่ให้ความดึงดูด และความเท่ห์และฮิปของกลิ่นไม้หอมแห้งๆ คมๆ ที่ให้ความมั่นใจและชิค ซึ่งถือว่าสื่อสารถึงความเป็น SoHo ได้ลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย มีช่วงกลางๆ ที่ไพล่ไปทางผู้หญิงมากกว่าหน่อยนึง แต่ก็ไม่ได้เป็นนัยยะสำคัญอะไรนัก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงกลิ่นนี้ใส่ยามกลางคืนได้สบายมาก เพราะช่วงท้ายนี่เรียกว่าปล่อยพลังได้ดี มีความชิคและมั่นใจดึงดูดได้ลงตัว ซึ่งถือว่ากลิ่นนี้แทบจะครอบจักรวาลได้เลยในการใช้งาน เพียงแต่การใส่เพื่อออกกำลังกายอาจจะไม่ค่อยเข้าทางนัก เพราะช่วงท้ายกลิ่นไม้ค่อนข้างคม อาจจะทำให้อึดอัดเอาได้เวลากลิ่นตีขึ้นเท่านั้นเอง 

ความทน - ยอมมมมมม กลิ่นทนมากกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังคงชัดเจนไม่หนีไปไหน 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ ยาวไปถึงช่วงท้ายเลย กลิ่นมีความเสถียรทางด้านการกระจายที่ดีมากจริงๆ 

ทิ้งท้าย - ขวด Screen ได้สวยมาก น่าค้นหาและมีพลัง สอดรับกับกลิ่นที่มีความมั่นใจและ Cool ได้เป็นอย่างดี ถือว่า Bond No.9 ทำกลิ่นนี้ออกมาแล้วสื่อสารถึงสิ่งที่ Tribute ได้ลงตัว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit https://www.amazon.com/Bond-No-Soho-Parfum-Spray/dp/B01L7FVJE2



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น