วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Zara Home - Absolutely Sublime

Zara Home - Absolutely Sublime 

ขวดสีแดงค่อนไปทางเข้มคล้ายแสงอาทิตย์ยามแตะพื้นดินก่อนจะหายไปเป็นค่ำคืนที่โดดเด่นไม่น้อยทีเดียวกับการเป็นหนึ่งในไลน์ Perfume Collection ของ Zara Home กับการสื่อสารถึงความหรูหราและเย้ายวนติดเซ็กซี่กำลังดีของยามค่ำคืนที่น่าจดจำ เช่นนั้นคำโปรยมาซะขนาดนี้ ก็ต้องว่ากันหน่อยว่ากลิ่นอายจะมาในลักษณะไหนกับรุ่นนี้เลย Absolutely Sublime

เปิดต้นกลิ่นจะเจอแอลกอฮอล์ชัดกันซักนิด ก่อนที่จะจางไปให้การเบลนด์ที่ผสมผสานกันชัดเจนถึงกลิ่นอายโทนเขียวแห้งๆ สมุนไพรกับโทน Spicy เครื่องเทศ เพียงแต่ว่ากลิ่นไม่หนักเกินไปหรืออบอวลมากเกินไปนัก ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับต้องได้ถึงความเป็นโทน Citrus ติดขมกึ่ง Spicy หน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่เสริมให้กลิ่นในช่วงต้นได้ความรู้สึกเป็นโทน Fresh Spicy ติดสมุนไพรกันค่อนข้างชัดเลยทีเดียว ซึ่งในวูบถัดมาจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายชาดำหอมลุ่มลึกปนอะโรม่ารื่นจมูกค่อยๆ เปิดตัวขึ้นมาทีละนิด จนนำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นชาดำกับชาสมุนไพรติด Spicy จะคลอไปด้วยกัน โดยมีกลิ่นออกทางเขียวปนแป้งหอมหวานโปร่งๆ ของดอกไวโอเล็ตกับกลิ่นหวานน้ำตาลทรายแดงอ่อนๆ เป็นตัวเสริมให้กลิ่นชาดำปนสมุนไพรที่มีความหวานปนอะโรม่าที่ลุ่มลึกน่าค้นหา แต่สิ่งที่เป็นมิติที่แตกต่างแต่ไม่แตกแยกคือจะได้ความรู้สึกอบอุ่นอวลๆ แบบติดผิวกายเค็มๆ ที่ทำให้กลิ่นมีความอวลมากขึ้นมาระดับหนึ่ง แล้วซักพักจะมีกลิ่นโทนออกทางคล้ายถ่านปนไม้เข้มๆ Smoky เสริมเข้ามากับเขาด้วย แต่ไม่ได้ไปคนละทิศละทาง ดันเป็นมิติกลิ่นที่น่าสนใจมาก เพราะเวลาที่ได้กลิ่นชาหอมโปร่งหวาน ก็จะได้กลิ่นถ่านคลอให้รู้สึกน่าค้นหาในความลุ่มลึกมากขึ้น โดยมีความอวลๆ เป็นตัวเย้าจมูกเรื่อๆ ได้เป็นอย่างดี 

เมื่อกลิ่นเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นถึงโทนที่มีความอวลอุ่นๆ ที่ชัดขึ้นมาในระดับหนึ่งจนจับได้ว่าเป็นสารหอมที่ให้กลิ่นโทนคล้าย Ambregris อย่าง Ambroxan ที่จะโดดเด่นมากในช่วงท้าย ซึ่งจะให้ความเป็นโทนออกทางผิวกาย Musky นวลๆ ติดเค็มอ่อนๆ มีเสน่ห์ เคล้ากับกลิ่นปนกลิ่นอายไม้หอมปนถ่านที่ลดระดับลงมาผสมผสานอย่างสมดุลให้ความนวลปนน่าค้นหาไปเรื่อยๆ โดยจะมีกลิ่นอายหวานๆ โปร่งๆ บางๆ ของกลิ่นน้ำตาลทรายแดงอ้อยอิ่งเบาๆ ทำให้กลิ่นมีมิติแบบผิวกายนวลระเรื่อติดดาร์กอ่อนๆ และมีความหวานโปร่งบางๆ ให้รื่นรมย์ ทำให้รู้สึกเย้ายวนไปเรื่อยๆ สร้างความความเรียบหรูกำลังดีปนเซ็กซี่เย้ายวนกำลังพอเหมาะพอเจาะยาวไปได้อย่างลงตัวมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะเป็นโทนกลิ่นชาด้วยส่วนหนึ่งเลยมีความกลางๆ มากพอให้ใช้ได้ทุกเพศ ซึ่งกลิ่นมีความ Unique ไม่ค่อยเหมือนใครก็จริง แต่ไม่ได้ใช้ยากแต่ประการใด มีความดึงดูดปนรื่นรมย์ได้ดีเลย ซึ่งเหมาะกับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นให้ความเรียบหรู น่าค้นหาก็ดี ให้ความสุขุมติด Cool ก็ได้ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งไปได้เลย กลิ่นไม่ได้ไปสายลุยๆ แต่ประการใด ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานนี่เข้าทางมากกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะกลิ่นปล่อยพลังกำลังดี เลยจะเรียกเรตติ้งสู้คนอื่นยากกว่าหน่อย

ความทน - อันนี้ขอชื่นชม กลิ่นทนมากกว่าที่คิด เพราะลากยาวไปถึง 12 ชม. ได้เลยกับการใช้งานจริงที่ 6 สเปรย์ ซึ่งถ้ามองค่าเฉลี่ยอันนี้่น่าจะลงที่ 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป พอเข้าช่วงท้ายที่ผ่านไปแล้วซัก 6 ชม. จะเป็น Skin Scent จนกว่าจะจางไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นยืนพื้นที่โทนเรียบหรูเสียมากกว่าจะเป็นหรูหราโต้งๆ โจ่งแจ้ง ซึ่งเป็นเรื่องดีเพราะไม่ได้ดู Wannabe ทางกลิ่นนัก ยิ่งมาเจอกับกลิ่นชาและกลิ่นโทน Fresh Spicy แห้งๆ และมีกลิ่นอวลเย้ากับกลิ่นถ่านน่าค้นหา เลยได้ความเย้ายวนเซ็กซี่กำลังดีที่ลงตัวและไม่ค่อยเหมือนใครได้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit https://www.zarahome.com/gb/absolutely-sublime-eau-de-toilette-(100-ml)/absolutely-sublime-eau-de-toilette-(100-ml)-c1580509p300095867.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น