วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Amouage - Lilac Love

Amouage - Lilac Love 

ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบดอกไลแลคมาก เพราะนอกจากสีม่วงค่อนไปทางพาสเทลที่เห็นแล้วสบายตาและผ่อนคลายแล้ว กลิ่นหอมของไลแลคก็จะให้ความละมุนสะอาดๆ ปนหวานเจือน้ำผึ้งกับมะลิอ่อนๆ ที่ทำให้มีความอะโรม่ารื่นรมย์อีกด้วย ซึ่งเมื่อเห็นว่าแบรนด์ที่ทำกลิ่นทรงพลังอย่าง Amouage เปิดตัว Collection - The Secret Garden โดยเริ่มที่ดอกไลแลค ก็ต้องมาเล่ากลิ่นกันหน่อย ซึ่งจะทรงพลังหรือว่ามีการเลี่ยนแปลงทิศทางของกลิ่นที่น่าสนใจมากขึ้น ก็ว่ากันตามนี้เลย 

Lilac Love ไม่ใช่น้ำหอมกลิ่นอายของดอกไลแลคแท้ๆ ชัดๆ นัก แม้ว่าจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายแบบดอกไลแลคอยู่นิดหน่อยก็ตาม แต่ไม่ใช่เป็นกลิ่นไลแลคเด่นนำและเอาเข้าจริงเป็นการนำเสนอกลิ่นอายเข้าโทนสีม่วงไลแลคเสียมากกว่า เพราะความรู้สึกจะเป็นกลิ่นอายโทนสีขาวนวลปนม่วงพาสเทลไลแลคไปตลอดตั้งแต่ต้นยันจบ ซึ่งเปิดตัวกันที่กลิ่นอายดอกไม้แบบจัดเต็มแบ่งเลเยอร์กลิ่นกันได้ลงตัวทั้งหอมหวานใสสดชื่นโทนกุหลาบอย่างดอกโบตั๋น เคล้ากับกลิ่นดอกไม้ขาวที่มีมิตินวลละมุนปนครีมมี่ของมะลิและดอกพุด รองพื้นด้วยโทนแป้งติดอัลมอนด์หน่อยๆ ของดอกเฮลิโอโทรเป้ ทำให้กลิ่นในช่วงต้นเป็นโทนดอกไม้ที่มีมิติให้จับต้องในความหวานหอมละมุนไปตลอด ได้อารมณ์คล้ายกลิ่นดอกไลแลคนิดหน่อยแต่ค่อนไปทางครีมมี่เสียมาก แล้วเพียงชั่วครู่กลิ่นโทนแป้งนวลละมุนผสมผสานกับชอคโกแลตจะเสริมขึ้นมาให้จับต้องได้ ทำให้ได้ความรู้สึกคล้ายกลิ่นโทนชอคโกแลตขาวปนแป้งนวลหอมดอกไม้อ่อนหวาน ที่สำคัญจะจับได้ว่ามีกลิ่นวานิลลาที่ค่อนไปทางอบอุ่นติดโทนแป้งเข้ามาร่วมทีมด้วย ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางอย่างเต็มตัว ที่ให้ความละมุนในความเป็นโทนพาสเทลอารมณ์สีครีมปนม่วงหอม กลิ่นมีระดับ หรูหราแบบกำลังดี และมีความอวลที่เหมาะเจาะค่อนไปทางเกือบจะแน่น แต่ไม่ได้รู้สึกหนักเกินไปจนอึดอัด (ยกเว้นอัดสเปรย์หนักมือ อันนั้นคงหายใจไม่ออกตายไปเสียก่อน) 

จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วน โดยกลิ่นอายโทนแป้งเริ่มมีโทนกลิ่นครีมปนไม้หอมแบบไม้จันทน์หอมเสริมขึ้นมาเรื่อยๆ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นอายแป้งหอมเจือไม้หอมติดครีมมี่หน่อยๆ เด่นที่ชอคโกแลตขาวปนกลิ่นดอกไม้นวลอ่อนๆ และมีความอบอุ่นกำลังดีจากโทนวานิลลาที่ไม่ได้ไปสายหวานขนม โดยที่กลิ่นจะให้ความเป็นโทนสีครีมปนม่วงอ่อนไลแลคบางๆ มีความนุ่มนวลปนละมุน โดยยังมีความรู้สึกของกลิ่นที่รื่นรมย์และอ่อนโยนไปตลอด ซึ่งถือว่าเป็นการคุมโทนกลิ่นที่ยังมีความทรงพลังตามสไตล์แบรนด์อยู่ เพียงแต่ลดระดับมาเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้เข้าถึงยากมากนักแบบน้ำหอมหลายๆ ตัวของแบรนด์ ยิ่งถ้าใครชอบกลิ่นอายนอกไม้หอมนวลอวลๆ ติดครีมเคล้ากลิ่นแป้งหอมก็จะเข้าถึงตัวนี้ได้ในทันที ซึ่งกลิ่นนี้เหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม (มากไป แน่นจนตึ้บเอาได้) ซึ่งใช้ได้ทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป เพื่อสร้างความละมุนอ่อนโยนให้คนอื่นรับรู้อะไรประมาณนั้น แต่ให้ตัดการใส่เพื่อการออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งลุยๆ ไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้หมดไม่ว่าจะออกงาน ทั่วไป เพียงแต่การใส่เพื่อท่องราตรีมันอาจจะไม่เข้าทางนัก เพราะกลิ่นแม้จะเรียกร้องความสนใจได้ แต่มันดูอ่อนโยนเหมือนกับคุณหนูหนีพ่อแม่มาเที่ยว เน้นใส่เพื่อเพิ่มความ Feminine ที่ละมุนๆ ในตัวแทนน่าจะดีกว่า 

ความทน - ยังคุมโทนความดีงามตรงนี้ไม่มีผิดเพี้ยนกับ 8 ชม. ขึ้นไปได้สบายๆ ส่วนตัวใช้ไป 4 สเปรย์กลิ่นทำหน้าที่ได้ดีมากขึ้น 12 ชม. เลยทีเดียว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ ซักราวๆ 4 ชม. จะลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง ก่อนปิดท้ายด้วยเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

ทิ้งท้าย - ยังไงก็ตามย้ำอีกทีว่า Lilac Love ไม่ใช่น้ำหอมกลิ่นดอกไลแลค แต่เป็นกลิ่นอายที่สร้างความรู้สึกแบบโทนสีครีมปนม่วงพลาสเทลไลแลคต่างหาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttps://www.neos1911.com/product-by-brand/amouage/perfumes/womensperfumes/eaudeparfum/lilac-love-woman-edp-100-ml_0076026200.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น