วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Reminiscence - Tonka

Reminiscence - Tonka 

Reminiscence เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ทางด้านเครื่องประดับ Jewelry ที่มีชื่อเสียงมากเลยทีเดียวของฝรั่งเศสและมีประวัติมายาวนานพอสมควรเลยทีเดียวตั้งแต่ช่วงยุค 70 โดยเน้นที่เรื่องของเครื่องประดับเป็นหลักก่อน โดยมีน้ำหอมเสริมทัพบ้างจากการไปร่วมกับแบรนด์อื่น จนมาในช่วงยุค 80 จึงได้เปิดตัวเป็นแบรนด์ของตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งก็เกิด Masterpiece ของแบรนด์ขึ้นมาทันทีที่ทำให้ผู้ที่ชอบน้ำหอมหลายๆ คนจะนึกถึงได้ในทันทีถ้าพูดถึงน้ำหอมของแบรนด์นี้อย่างรุ่น Patchouli ที่กลายเป้นหนึ่งในกลิ่นอายที่เหนือกาลเวลาของแบรนด์นี้ไปในทันทีจนถึงทุกวันนี้

แต่การเล่ากลิ่นในครั้งนี้จะไม่ได้มาที่รุ่นดังรุ่นนั้น แต่จะขอมาในตัวอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กันแทนและเน้นสายหวานกันซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย Tonka 

กลิ่นเปิดตัว Top Notes ในช่วงแรกกันด้วยความหวานโดยมีน้ำผึ้งเป็นตัวเด่นเคล้ากับเครื่องเทศโทนโปร่งหวานหอมปนเผ็ดอ่อนๆ กันก่อนเลยอย่างเมล็ดเทียนสััตตบุษย์ (Anise) ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนปร่าเสริมเข้ามาด้วยจากกานพลูทำให้กลิ่นในช่วงแรกจะพุ่งชัดพอสมควร โดยที่ความหวานที่ได้รับเต็มๆ นั้นจะได้ความรู้สึกติด Dirty ออกทางดิบๆ หน่อยๆ และมีความเป็นโทนกลิ่นอายที่เป็นผู้หญิงชัดเจนในลักษณะ Dirty ปนหวานน้ำผึ้งอวลๆ ติดกรุยกรายระดับหนึ่งได้เล 

แต่ความรู้สึกจะเปลี่ยนไปทันทีเมื่อเข้าสู่ Middle Notes เพราะความ Dirty จะเริ่มลดระดับลงมาเป็นกลิ่นที่มีความนวลมากขึ้นเนื้อกลิ่นจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายออกทางถั่วตองก้าที่มีความครีมนวลปนกึ่งแป้งหอมปนหวานอ่อนๆ แถมเสริมทัพด้วยกลิ่นของอัลมอนด์ที่ทำให้ช่วงนี้มีความนวลที่เป็นตัวเดินเรื่องหลักมาเจือความหวานที่ตามมาจากตอนต้นของน้ำผึ้งและเครื่องเทศหวานโปร่ง ทำให้จะได้ความหวานปนนวลที่กำลังดีลดทอนความใหญ่ที่มาในตอนแรกลงไปได้เยอะมากจนกลายเป็นเข้าสู่โทนรื่นรมย์ปนแป้งนวลครีมมี่ที่ลงตัว ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มีเพียงเท่านี้เพราะเนื้อกลิ่นจะมีโทนอบอุ่นเป็นตัวรองพื้นให้ความอวลออกทางคล้ายแอมเบอร์ลึกๆ หน่อยๆ และมีกลิ่นอายวานิลลาเจือไม้หอมนิดๆ เลยทำให้กลิ่นมีความสว่างหวานหอมเหมือนเจอกันครึ่งทางระหว่างน้ำผึ้งและถั่วตองก้าเคล้าอัลมอนด์ได้พอดีเลย แล้วเมื่อดำเนินไปซักระยะจะเริ่มจับได้มากขึ้นว่าถั่วตองก้าจะเริ่มเด่นขึ้นมาตามลำดับเจือกับโทนแป้งอบอุ่นของวานิลลา กลิ่นก็เริ่มพัฒนาเข้าสู่ Base Notes ที่จะเริ่มเป็นช่วงเวลาของโทนถั่วตองก้าที่จะให้ความรู้สึกอบอุ่นปนนวลมีความขมบางๆ เจือไม้หอมก็ได้ มีลักษณะนวลค่อนไปทางวานิลลาก็ได้ เพราะกลิ่นวานิลลาก็มีความเด่นอยู่พอสมควรในช่วงนี้แต่ออกทางแป้งอบอุ่นหน่อยๆ รวมถึงเนื้อกลิ่นมีโทนนุ่ม Musk บางๆ เสริมให้กลิ่นมีมิตินวลละมุนปนเย้ายวนเนียนๆ ให้ครบ โดยที่ความหวานน้ำผึ้งยังมีอยู่อ่อนๆ ให้จับต้องได้ไม่ทิ้งลายความเป็นโทนหวานในเนื้อกลิ่นที่ยังมีอยู่ ซึ่งภาพรวมของน้ำหอมจะได้อารมณ์ที่ไล่เรียงกันมาจาก หวานติด Dirty กรุยกรายมาสู่ความละมุนนวลอบอุ่นที่รื่นรมย์หรูหราและมีระดับ เล่นโทนหวานและนวลรับส่งต่อกันได้อย่างดีเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป เพราะกลิ่นเปิดมีความกรุยกรายติดดิบ Dirty บ้าง เลยจะค่อนข้างเสริมความหวานปนนัวพอตัว ยิ่งถ้าใครชอบกลิ่นอายน้ำผึ้งและนวลละมุนของตองก้ากับวานิลลาจะเข้าถึงตัวนี้ได้ไวมาก ซึ่งกลิ่นสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดสเปรย์หน่อยก็ดี เพราะกลิ่นหวานๆ ถ้าเจอกับอากาศร้อนๆ อาจจะทำให้มีอาการตึ้บจุกเอาได้ ซึ่งเข้าได้กับทั้งทางการและทั่วๆ ไป แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าจัดไปได้หมดทั้งออกงานและท่องราตรีแบบที่มีระดับหน่อย เพราะกลิ่นมีความหรูหรามากกว่าจะเซ็กซี่จัดจ้านนั่นเองส่วนผู้ชาย เอาจริงๆ กลิ่นนี้มีความ Unisex ได้อยู่ตั้งแต่ช่วงกลาง เช่นนั้นถ้าไม่ถือผ่านช่วงแรกได้ผู้ชายที่ชอบกลิ่นออกทางโทนหวานเองก็สามารถฟินกับกลิ่นนี้ได้สบายมาก 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างก็ประมาณ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าปล่อยของเรียกร้องความสนใจกันก่อนเลย แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาที่ปานกลางในช่วงกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 6 ชม. จะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นเปิดอาจจะทำให้รู้สึกเอียนๆ ปน Dirty ไปบ้าง ซึ่งถ้าใครที่ไม่ชอบอะไรหวานๆ อาจจะผงะเอาได้ แต่ที่เหลือคือความดีงามได้เลย ซึ่งถือว่า Reminiscence นำเสนอกลิ่นอายของถั่วตองก้าได้งามเลยทีเดียว เล่นโทนหวานน้ำผึ้งและโทนต่างๆ ที่เอื้อให้ความเป็นถั่วตองก้ามีความโดดเด่นได้อย่างน่าสนใจและลงตัวจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttps://kremchik.ua/item-13212/comments

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น