วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Comptoir Sud Pacifique - Vanille Banane

Comptoir Sud Pacifique - Vanille Banane 

ว่าด้วยเรื่องกลิ่น กล้วยถือว่าประสบการณ์ในการดมกลิ่นของจริงเวลากินนี่เรียกว่ามาเต็มและชัดมาก แต่กับน้ำหอมน้อยครั้งนักที่จะได้เจอกลิ่นแนวๆ นี้ และมักจะเจอกลิ่นของกล้วยหอมเป็นหลัก ซึ่งถ้าเป็นกล้วยไข่หรือกล้วยน้ำว้าก็ไม่ต้องหาเลย เพราะไม่มีแน่ๆ ซึ่งกลิ่นกล้วยเอาจริงๆ มันก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวไม่น้อยเลย และเมื่อได้เจอกลิ่นกล้วยของแบรนด์ที่ทำน้ำหอมกลิ่นขนมได้เป็นเลิศและยอดเยี่ยมมากอย่าง Comptoir sud Pacifique ล่ะ ก็ไม่พลาดสิจ้ะ จัดมา

Vanille Banane เป็นอีกรุ่นของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและสร้างความฮือฮาเลยทีเดียว ออกมาพักนึงก็ดันเลิกผลิตซะงั้น แต่คงทนเสียงเรียกร้องไม่ได้ก็เลยเอากลับมาผลิตใหม่ และสิ่งที่กลับมาก็ยังทำเอาให้รู้สึกมีความสุกกับเรื่องกล้วยๆ ทางกลิ่นได้ดีจริงๆ เพราะ Top Notes ก็มาเต็มๆ กับความเป็นกลิ่นกล้วยหอมสุกจากการอบขนมแล้วมีกลิ่นกึ่งซอสกล้วยหอมหวานๆ เจือเปรี้ยวอ่อนๆ จากโทน Citrus ฟุ้งออกมาเคล้าไปกับกลิ่นโทนวานิลลาที่ออกทางขนม ซึ่งไม่พอในวูบถัดมากลิ่นของวิปครีมจะมาตีคู่เด่นเป็นสง่าทำให้ได้รู้สึกแบบ Banana Cream Pie หรือคัพเค้กกล้วยหอมอุ่นๆ ราดด้วยวิปครีมกลิ่นกล้วยพร้อมกล้วยฝานเป็นชิ้นๆ ที่อบเสร็จใหม่ๆ เรียกว่ากลิ่นเปิดทำให้หิวกันเลยได้ กลิ่นน่ากินมาก และสื่อสารถึงความเป็นขนมอบที่มีกล้วยหอมเป็นส่วนประกอบได้ชัดเจนที่สุดจริงๆ 

กลิ่นในช่วงต้นเรียกว่าอยู่กับเราราวๆ 20 นาทีได้ ก็จะเริ่มลดทอนความเป็นขนมอบเสร็จหอมหวานฟุ้งกล้วยหอมลงมาในระดับหนึ่ง ซึ่งจะมีกลิ่นอายติดเขียวเจือขึ้นมา อารมณ์เดียวกับเวลาเราได้กลิ่นใบตองสดอ่อนๆ เนียนเข้ามาในกลิ่นทำให้กลิ่นมีความรื่นรมย์ของความเป็นขนมหวานหอมกล้วยปนครีมที่ยังคุมโทนเด่น โดยจะเจือความบางๆ กลิ่นออกทางสบายๆ ติดเขียวเบาๆ มีมิติคลอไปตลอด ซึ่งไม่นานกลิ่นออกทางเขียวใบตองนี้ก็จะเริ่มจางไปในที่สุด แต่จะมีกลิ่นออกทางเหล้าติดหวานออกทางเหล้ารัมขึ้นมาแทนที่ ก็เป็นการนำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นของกล้วยจะเหลือให้รับรู้อ่อนๆ ความครีมมี่เริ่มลดทอนไปผสมผสานกับกลิ่นของวานิลาที่กลายเป็นตัวเด่นเจ้าประจำของแบรนด์ ให้กลิ่นออกทางเค้กวานิลลาหอมอบอุ่นน่ากินสไตล์แบบกึ่งบัตเตอร์เค้กวานิลลาหอมหวานที่มีกลิ่นรัมติดน้ำตาลไหม้อ่อนๆ เย้าจมูก มีความเซ็กซี่แฝงเนียนๆ เสียด้วย ซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่ากลิ่นช่วงต้นน่ากินแล้ว ช่วงท้ายเองก็มายั่วเย้าน่ากินไม่ต่างกันเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่สื่อสารได้ชัดเจนถึงความเป็นกล้วยและวานิลลาที่หอมเป็นขนมได้น่ากิน อบอุ่นปนน่ารัก และหอมน่าดมมาก

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้เดิมทีระบุไว้ว่าสำหรับสาวๆ แต่เอาจริงๆ Unisex พอสมควรเลย เพราะกลิ่นออกทางขนมเดี๋ยวนี้ผู้ชายก็ใส่กันตรึมๆ เสียด้วยซ้ำ อาจจะมีไพล่ไปทางสาวๆ ราวๆ 65 - 70% เพราะกลิ่นวานิลลาขนมๆ หวานๆ แต่เอาเถอะ ผู้ชายยังไงก็ใส่ได้ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ไม่ได้ไปสายทางการ แต่ถ้าใส่ทำงาน Office ปกติอันนี้ได้อยู่ นอกนั้นใส่แบบทั่วไปได้สบายๆ ถ้าอากาศร้อนก็ลดจำนวนสเปรย์ลง ยกเว้นการใส่เพื่อไปออกกำลังกายให้ตัดทิ้งไปได้เลย กลิ่นจะตีขึ้นจุกไม่พอ อาจจะมีอาการไม่ต้องออกกำลังมันแล้ว ไปหาขนมหวานกินแทน ยามค่ำคืนสเปรย์ลงตัว จะหอมน่ากินพลางหิวขนมเรียกเรตติ้งได้เลยล่ะ 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากกว่านั้นก็สามารถ เพราะอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญส่วนตัวเจอไป 12 ชม. ได้เลยกับการใช้ที่ 4 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่ากลิ่นแบบขนมพึ่งทำเสร็จใหม่ๆ เคล้ากลิ่นหวานกล้วยชัดเจนที่สุดมาก แล้วจะลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นไปซัก 8 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ดีใจมากที่เอากลับมาผลิตอีกครั้ง เพราะความดีงามทางด้านกลิ่นขนมหวานเด่นที่กล้วยหอมมันหอมหวานชวนฟินได้ดีมาก ซึ่งบอกกันแบบตรงๆ เลยว่า นี่คือกลิ่นกล้วยที่ชัดที่สุดในน้ำหอมต่างๆ ที่เคยลองมาเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit https://www.comptoir-sud-pacifique.com/edt-vanillebanane-746.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น