วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Jo Loves - Mango Thai Lime

Jo Loves - Mango Thai Lime 

น้ำหอมกลิ่นมะม่วงสุกเด่นนำที่ให้กลิ่นอายธรรมชาติ ทั้งหวานอมเปรี้ยวปนฉ่ำ เอาจริงๆ หาในท้องตลาดยากไม่ใช่น้อยเลย เพราะส่วนใหญ่มักจะมีโทนอื่นๆ มาดึงโทนกลิ่นให้เป็นไปตาม Concept ของรุ่นนั้นๆ เสียมาก ซึ่งเมื่อเห็นว่า Jo Loves ได้สร้างสรรค์กลิ่นอายมะม่วงออกมากับชื่อรุ่นว่า Mango Thai Lime มีหรือจะที่จะยอมพลาดตามสไตล์ของมันต้องมีแม้ยังไม่เคยใช้มาก่อน และมะม่วงของ Jo Malone ที่สร้างสรรค์ออกมาในความเป็นแบรนด์ของตัวเอง กลิ่นก็เป็นเช่นนี้เลย

เปิดต้นกลิ่นด้วยความสดชื่นของกลิ่นอายมะนาวเปรี้ยวๆ คมๆ ที่มีกลิ่นนวลๆ ปร่าคมๆ ของพริกไทยที่ทำให้กลิ่นฟุ้งพุ่งออกมาให้ความสดชื่นสว่างๆ กันก่อนเลย แต่สิ่งที่จะเริ่มจับต้องได้ถัดมาคือ ความเปรี้ยวเด่นปนฉ่ำหวานหอมหน่อยๆ ที่เจืออยู่ในเนื้อกลิ่นของโทนมะม่วงสุกที่ออกแนวเป็นสายสนับสนุน ให้กลิ่นไม่ได้ถึงกับเปรี้ยวใสๆ นัก มีโทนลูกเล่นระหว่างความเป็Citrus ที่ให้ความสดชื่น ความเป็น Fresh Spicy ของพริกไทยที่ให้ความแน่นอวล และความเป็น Tropical แบบผลไม้เมืองร้อนกลิ่นเปรี้ยวอมหวานฉ่ำกำลังดี กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติที่ลงตัว ซึ่งยังเชื่อขนมกินได้ว่า Jo Malone ไม่เคยทำให้ผิดหวังในการทำกลิ่นเปิดที่สร้างความประทับใจมาเสมอ ซึ่งกลิ่นเปิดรุ่นนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น 

จนเมื่อเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายติดเขียวปนนวลปร่าอ่อนๆ มีความนุ่ม Peppery ของดอกฟรีเซียค่อนๆ เสริมขึ้นมาและมีกลิ่นโทนสมุนไพรสดชื่นติดเขียวมินต์จางๆ สร้างให้กลิ่นมีโทนที่ปลอดโปร่งสบายๆ ติดรื่นจมูกเป็นตัวอ้อยอิ่งให้รับรู้ได้ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางกันอย่างชัดเจน ซึ่งโทนเปรี้ยวสดชื่นปนปร่าติดมะม่วงจะยังมีความชัดเจนอยู่ โดยที่จะมีความอะโรม่าติดเขียวนวลปร่ามีความซ่ามินต์กำลังดีมาเสริมทัพความสดชื่น ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไประยะหนึ่งในการเปลี่ยนถ่ายโทนมาสู่ความนวลที่ค่อยๆ Take Over เรื่อยๆ จนกลิ่นมะนาวเริ่มจะเป็นโทน Airy บางเบามากขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งความรู้สึกสดชื่นให้จับต้องได้ และโทนกลิ่นเริ่มคล้ายสบู่นวลติดเขียวสมุนไพรปนกลิ่นมะม่วงสุกหน่อยๆ เปรี้ยวเจือหวานเบาๆ กำลังดีๆ จะเป็นตัวเอกหลักให้กลิ่นอายที่เป็นธรรมชาติของกลิ่นแบบรื่นรมย์ผ่อนคลายสบายๆ ไปเรื่อยๆ จนเมื่อมีกลิ่นอายไม้หอมค่อยๆ เสริมเข้าทีแบบเนียนๆ ให้โทนนวลๆ ปนสดชื่นเริ่มจะเบาลงไป ก็เข้าช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นอายไม้หอมอ่อนๆ ปนกลิ่นสมุนไพรแนวๆ มินต์ ที่ให้ความนวลสบายๆ แต่ก็จะมีกลิ่นติดเปรี้ยวให้รู้สึกได้ถึงมะม่วงสุกติดปลายกลิ่นบางๆ ซึ่งกลิ่นช่วงท้ายจะเน้นโทนสะอาดที่มีความโปร่งสบายๆ ผ่อนคลายแบบเบาๆ กำลังดี มีความเรียบหรู แบบ Whispering Scent ตามสไตล์การทำน้ำหอมของ Jo Malone ที่ให้อารมณ์แบบอะโรม่าเรื่อยๆ แบบผ่อนคลายมีกลิ่นมะม่วงสุกอ่อนๆ กับความสดชื่นปนเครื่องเทศที่ได้อารมณ์ค่อนมาทางกลิ่นอายแบบไทยติด Modern ได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นได้ทุกเพศ แต่มีค่อนไปทางผู้ชายมากกว่านิดหน่อย เพราะความเป็นโทน Fresh Spicy ที่มีความเขียวคมๆ แต่ยังไงสาวๆ ใส่ได้สบายมาก ซึ่งจัดได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กลิ่นมีความครอบจักรวาลชัดเจน จะทางการก็ได้ สบายๆ ก็ดี ใส่ลุยๆ ก็พอได้อยู่ เพราะมันสดชื่นแต่อาจจะไม่ได้ถึงกับ Macth เต็มร้อยนัก ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะใส่ไปท่องราตรีโดนกลบมิดแน่นอน 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. ที่อาจจะมีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ และสภาพผิวเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ 6 ชม. บนผิว และ 8 ชม. บนเสื้อที่สวม

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น คม ชัด สดชื่น ง่วงๆ อยู่ตื่นเลย แต่จะดรอปลงมาเป็นออร่าอ่อนๆ ก่อนจะเป็น Skin Scent ยาวไป 

ทิ้งท้าย - เอาจริงๆ มองว่ากลิ่นนี้ไม่ใช่มะม่วงที่เด่น แต่เป็นมะนาวกับพริกไทยมากกว่าที่คุมโทนได้ดี โดยมีมะม่วงเป็นลูกคู่ชั้นดีเสียมาก ซึ่งอันนี้ยอมรับในเรื่องกลิ่นเปิดที่ทำได้ดีมากจริงๆ ที่สำคัญเป็นอีกหนึ่งกลิ่นอาย Skin Scent ที่เน้นสดชื่นติดเรียบหรูสบายๆ เป็นธรรมชาติเคล้าคลอไปกับผิวได้ลงตัว ไม่รบกวนใครให้เรามุ้งมิ้งกับตัวเองได้ดีเช่นกัน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/perfume/Jo-Loves/Mango-Thai-Lime-16436.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น