วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Pierre Guillaume - PG16 Jardins de Kerylos

Pierre Guillaume - PG16 Jardins de Kerylos 

น้ำหอมกลิ่นอายสไตล์สวนมีหลากหลายรูปแบบกับการสื่อสารกลิ่นอายธรรมชาติที่ทำให้เรารื่นรมย์ ซึ่งมีหลายๆ แบรนด์ที่ทำกลิ่นออกมาได้ดีงามทั้งสาย Designer และ Niche Perfume ในการเป็นสวนประเภทต่างๆ โดยหลังจากผ่านกลิ่นอายสไตล์สวนมาหลายรุ่น ก็ได้เวลามาลองการสร้างสรรค์ของ Perfumer หนุ่มหล่ออย่าง Pierre Guillaume ที่เก่งในเรื่องการทำกลิ่นโทน Gourmand ที่โดดเด
่น แต่ก็มีน้ำหอมโทน Minimalist ที่เป็นโทนกลิ่นสวนที่น่าสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน โดยอิงจาก Villa Kerylos เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์กรีกแบบสไตล์ที่พักตากอากาศหรูหราบนหน้าผาริมทะเลเมอร์ดิเตอร์เรเนียน เช่นนั้นจากมาในลักษณะน้อยแต่มากขนาดไหนว่ากันที่รุ่นนี้เลย PG16 Jardins de Kerylos 

เขียวมาเลย กลิ่นเปิดจะมาเต็มด้วยลักษณะกลิ่นอานของใบไม้เขียวๆ ของใบ Fig ที่จะให้ความความเขียวเข้มติดหนืดขม แต่จะมีกลิ่นอายของโทนหญ้าสดๆ ฟุ้งกระจายตีคู่มาด้วย เลยจะได้ลักษณะของกลิ่นอายความเป็นสวนที่มีต้นมะเดื่อ มีลานหญ้าที่พึ่งตัดเสร็จก่อนในวูบแรก แล้วจะเริ่มได้โทนกลิ่นของลูก Fig ที่ให้ความใสมีโทน Fruity เจือหวานปนเขียวครีมมี่อ่อนๆ ที่ค่อยๆ เสริมขึ้นมา รวมถึงจับโทนกลิ่นอายคล้ายๆ พีชที่อยู่กลางๆ ไม่ฉ่ำไปไม่แห้งไป เสริมให้โทนเขียวที่เป็นตัวเอกหลักมีความใสและหอมสดชื่นมีมิติ ได้อารมณ์กลิ่นอายแบบสวนที่มีต้นไม้ผลอย่างมะเดื่อและพีชตกแต่งประปรายเพื่อความสวยงามและปลอดโปร่งทางกลิ่นได้เลย 

แล้วกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทนบางส่วนโดยยังยืนพื้นที่ความเป็นโทนเขียวอยู่ โดยจะมีกลิ่นอายผลไม้อย่างลูก Fig ที่โปร่งปนครีมมี่บางๆ ใสหวานเคล้ากลิ่นพีชหวานบางๆ ออกทางสดใสในความเขียวออกทางชื้นๆ อยู่ เพียงแต่ว่าจะมีกลิ่นอายของไม้หอมเจือเข้ามามากขึ้น กลิ่นจะได้อารมณ์ดมแล้วรู้สึกเป็นโทนชื้นๆ ติดหวานโปร่งปนเขียวก่อน แต่ปลายกลิ่นจะเป็นโทนไม้หอมที่มีความแห้ง โดยมีพื้นฐานกลิ่นที่มีความอบอุ่นกำลังดี และมีกลิ่นติดเค็มบางๆ ให้พอรับรู้ ซึ่งช่วงนี้กลิ่นเองจะได้อารมณ์แบบอยู่ใต้ต้นไม้ในสวนโปร่งๆ ที่กลิ่นเขียวเคล้ากับความอบอุ่นของอากาศ จนเมื่อกลิ่นเริ่มเข้าสู่โทนแห้งมากขึ้น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่เป็นโทนติดครีมมี่เบาบางปนอบอุ่นอ้อยอิ่งคลอผิวไปเรื่อยๆ เคล้าไปกับกลิ่นออกแนวเปลือกไม้หน่อยๆ ซึ่งกลิ่นของ Fig ยังจับต้องได้อยู่แบบสบายๆ อ่อนๆ ให้ความเขียวติด Milky บางๆ รวมถึงจับได้ถึงโทนดอกไม้ครีมติดเขียวนิดๆ ที่ออกทาง Airy บางเบา กลิ่นช่วงนี้เลยจะชัดเจนถึงความเป็นโทน Minimalist ที่มาเบาๆ บางๆ น้อยๆ แบบ Whispering Scent แต่ให้ภาพในหัวและอารมณ์ที่เหมือนกับนั่งสบายๆ ในสวนที่กลิ่นเขียวเบาๆ กับกลิ่นต้นไม้ลอยมาบางๆ ให้รับรู้นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - เพราะกลิ่นอายเป็นสไตล์แบบสภาพแวดล้อม เลยเป็นโทน Unisex กันอย่างชัดเจน ได้หมดทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ตัวนี้ได้แล้ว ซึ่งเข้าได้กับทุกสถานการณ์กวาดหมดเลยในยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ส่วนออกกำลังกายเองใส่ได้เพราะกลิ่นไม่ได้กระจายมาก แต่ราคามันสูงนะ เปลืองแย่ ส่วนยามค่ำคืนแนะนำใส่แบบชิลล์ๆ จะดีกว่า เพราะโทนกลิ่นไม่เข้าทางการใส่ไปออกงานหรือว่าท่องราตรีเลย กลิ่นเบาไป

ความทน - 4 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ ส่วนตัวลากยาวไปที่ 6 ชม. ไป กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ รวมการฉีดเสื้อที่สวมด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางกำลังดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น Skin Scent เรียกว่ามาสายบางเบาเรื่อยๆ มาเรียงๆ กับกลิ่นอายสภาพแวดล้อมชัดเจน 

ทิ้งท้าย - รุ่นนี้ก็ทำให้เห็นว่าน้ำหอมโทนอื่นๆ ของ Perfumer สุดหล่อคนนี้ ทำออกมาได้ลงตัวและมีดีไม่แพ้กับโทนเก่งอย่าง Gourmand น่าค้นหาและลุ่มลึกเลย และถึงแม้ว่าข้อด้อยจะเป็นเรื่องความทน แต่ชดเชยได้อย่างดีกับโทนกลิ่นที่ให้ความเป็นกลิ่นอายธรรมชาติและสภาพแวดล้อมได้ดีเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit https://www.pierreguillaumeparis.com/23--pg16-jardins-de-kerylos.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น