วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Jovan - Silky Rose

Jovan - Silky Rose

เมื่อได้ผ่านการเล่ากลิ่น 2 ใน 3 ของฝั่งไลน์ Limited ของแบรนด์ราคาย่อมเยาว์และคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างJovan มาก่อนหน้านี้แล้วไม่ว่าจะเป็น Secret Amber และ Intense Oud ก็เหลือรุ่นสุดท้ายของไลน์นี้กับการนำเสนอด้วยชื่อรุ่นที่บอกเล่าถึงกุหลาบที่นุ่มนวลอย่าง Silky Rose เช่นนั้นมาถึงขนาดนี้แล้วก็ต้องเอาให้ครบทั้ง 3 ตัว เช่นนั้นก็ว่ากันที่กลิ่นนี้เลยว่าจะนำเสนอความนุ่มนวล
ออกมาในรูปแบบไหน 

เปิดตัวได้อึ้งพอสมควร เพราะพอดมกลิ่นแล้วขั้นไปมองชื่อรุ่นทันที เพราะว่ากลิ่นที่ฟุ้งกระจายออกมาเป็นโทนเบอร์รี่สีแดงออกทางไซรัปติดเปรี้ยวเจือหวานปลายอย่างเรดเคอแรนท์ เจือกับความเป็นกุหลาบที่ติดโทนเครื่องเทศปร่านวลอ่อนๆ และมีกลิ่นพิมเสนเย้าเสริมให้กลิ่นมีความอวลขึ้น กลิ่นจะผสมผสานกันได้ความรู้สึกในลักษณะคล้ายไซรัปหรือลูกอมเบอร์รี่เจือกุหลาบเปรี้ยวๆ แหลมๆ เม็ดสีแดงเด่นมาเลย ซึ่งความนุ่มนวลยังไม่ได้โผล่ออกมาแต่อย่างใด แต่ก็ให้ความเปรี้ยวหอมอวลแบบมั่นใจที่ไม่ได้ออกทางลั่นล้าเบอร์รี่วัยรุ่นจ๋าอะไรนัก แล้วกลิ่นจะเริ่มมีความหอมโทนดอกไม้ขาวเสริมเข้ามามากขึ้นตามลำดับจนนำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นกุหลาบจะเริ่มชัดขึ้น เพียงแต่จะออกแนวเป็นตัวสนับสนุนเสียมาก ไม่ได้กลิ่นโดดเด่นออกมากลบชาวบ้านแต่ประการใด ให้ความเป็นกุหลาบนวลติดสะอาดมีความหวานกำลังดีเสียมาก แต่สิ่งที่เด่นขึ้นมาเป็นตัวเอกในช่วงกลางตีคู่กับโทนเบอร์รี่และพิมเสนที่ตามมาจากช่วงต้นเต็มๆ คือ ดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) ซึ่งกลิ่นจะให้ความนวลสะอาด ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะได้ความเป็นไซรัปเบอร์รี่ที่ผ่อนตัวลงมาผสมผสานกับกลิ่นดอกส้มนวลทำให้ได้ความเปรี้ยวปนสะอาดนวลๆ อวลพิมเสนอ่อนๆ แฝงกลิ่นกุหลาบที่เนียนให้ความรู้สึกออกทางสีแดงอมชมพูไปเรื่อยๆ ซึ่งช่วงนี้เริ่มจะเข้าทางตามชื่อรุ่นแล้วว่าเป็น Silky Rose เพียงแต่เพราะยังมีโทนกลิ่นออกทางเปรี้ยวเบอร์เจือดอกส้มอยู่เลยจะยังไม่ได้สุดมากนัก 

เมื่อผ่านไปพอสมควร ความเป็นลายเซ็นของ Jovan เริ่มชัดขึ้นตามลำดับกับการเป็นกลิ่นโทน Musky ที่เริ่มให้ความนวลสะอาดปนอบอุ่น ก็เป็นการนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่เป็นลักษณะกลิ่นอายแบบ Jovan สาย Musk เลย เพียงแต่จะมีกลิ่นของดอกส้ม พิมเสน และกุหลาบที่ยังคงตามมาผสมผสานในช่วงนี้ โดยที่กลิ่นโทนเบอร์รี่จะเบาลงไปเหลือเพียงบางๆ ให้พอรู้สึกถึงโทนกลิ่นที่เป็นโทนออกทางสีแดงอยู่ ความเปรี้ยวจางไป ให้เป็นกลิ่นอายสะอาดๆ เรื่อๆ ปนอบอุ่น โดยมีความเป็นโทนสมุนไพรหน่อยๆ เคล้ากุหลาบอ่อนๆ สะอาดๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว ซึ่งตอนนี้แหละที่ได้ความรู้สึกสมชื่อรุ่นได้ชัดเจนมากขึ้นเพราะกลิ่นมีความนุ่มนวลเจือกุหลาบกำลังดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ลงกลิ่นนี้ไว้ว่า Unisex ซึ่งได้อยู่ แต่จะค่อนไปทางฝ่ายผู้หญิงมากกว่าราวๆ 65-70% ได้ แต่ยังไงผู้ชายก็ยังใส่ได้อยู่ถ้าไม่ใส่ใจกลิ่นโทนเบอร์รี่ตอนต้นที่ดูออกแนวแหลมๆ เปรี้ยวๆ อวลๆ ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทั่วไปหรือใส่ทำงาน เพียงแต่กลิ่นอาจจะไม่ได้เข้าทางโซนทางการมากเท่าไหร่ และไม่เข้ากับการใส่เพื่อออกกำลังกายแต่อย่างใด ส่วนยามค่ำคืนเอาจริงๆ กลิ่นนี้ใส่ไปท่องราตรีได้เลย เพียงแต่ไม่ได้ไปสายลั่นล้ามากนัก ให้ความเป็นเบอร์รี่ที่เปรี้ยวมั่นเสียมากกว่า 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบบ้างราวๆ 1 - 2 ชม. แต่ก็ถือว่าดีงามมากเลยกับการ EDC ที่ทนไม่น้อยเลย เพราะส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. สบายๆ กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ซึ่งจะช่วงแรกจะเปรี้ยวแหลมปลายหวานไม่ได้ธรรมชาติแบบโทนเบอร์รี่แท้ๆ นักออกทางไซรัปเสียมากก็จริง แต่จะลดการกระจายมาเป็นปานกลาง แล้วค่อยมาเป็นออร่ารอบๆตัวเบาๆ ในช่วงท้าย พ้นซัก 5 - 6 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ถ้าถามหาความเป็นธรรมชาติของกลิ่นบอกได้เลยว่าไม่มี แต่ถ้าถามถึงความหอมอันนี้มีแน่นอน และช่วงท้ายกลิ่นให้ความสบายๆ เจือกุหลาบได้ดีจริงๆ ซึ่งเอาจริงๆ กลิ่นที่ออกมาดีและทนน่าสนใจขนาดนี้ คำว่าคุ้มอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องบอกว่า คุ้มมากสิ ถึงจะเข้าทาง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttp://shopping.rediff.com/product/jovan-silky-rose-cologne-spray-3-0-oz-88-ml-by-coty/12464476



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น