วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: SG79 STHLM - No3

SG79 STHLM - No3

เห็นชื่อแบรนด์แปลกๆ แบบนี้ SG79 STHLM เป็นแบรนด์ Niche Perfume แบรนด์หนึ่งที่มาจากประเทศสวีเดน กับการสร้างสรรค์กลิ่นด้วยไอเดียของช่างภาพชื่อก้องชาวสวีเดนอย่าง Björn Dawidsson หรือชื่อเรียกที่รู้จักกันในวงการถ่ายภาพคือ Dawid ที่นอกจากศิลปะของการถ่ายภาพแล้ว ก็เห็นว่ากลิ่นนี่แหละที่ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ในเรื่องของแฟชั่นหรือไลฟ์สไตล์ เช่นนั้น กลิ่นอายของแบรนด์นี้กับรุ่นแรกที่มีโอกาสได้ลองอย่าง No3 ก็เป็นแบบนี้เลย 

Top Notes เปิดตัวมาได้เรียบง่ายอิงพื้นฐานกับความสดชื่นเป็นหลัก โดยมีกลิ่นอายโทนไม้หอมโปร่งๆ ที่จับได้ในทันทีว่าเป็น ISO E Super (สารหอมที่ให้โทนกลิ่นอายไม้หอมสว่างๆ ติดโปร่งอิงโทนกลิ่นคล้ายไม้ซีดาร์) เป็นตัวหลักที่ร้องพื้นกลิ่นให้รับรู้ว่ามีอยู่ โดยให้กลิ่นอายโทนชาเขียวที่มาสายติดเขียวใสกำลังดีเคล้ากลิ่น Citrus อย่างเลมอนที่ให้ความสดชื่นออกทางโทนเย็นๆ สบายๆ ฟุ้งกระจายเด่นออกมา โดยมีความหวานติดเผ็ดหน่อยๆ เจืออยู่ปลายกลิ่นให้มิติแบบโทน Fresh Spicy แล้วเพียงไม่กี่วินาทีจะจับต้องได้ถึงกลิ่นของแอปเปิ้ลเขียวที่ค่อยๆ เสริมเข้ามาให้โทนกลิ่นออกทางผลไม้ติดเปรี้ยวหอมสดชื่นเพิ่มเข้ามา ซึ่งก็เป็นการเปลี่ยนช่วงมาที่ Middle Notes ที่จะเริ่มชัดเจนมากขึ้นโดยเฉพาะกลิ่นชาเขียวที่มาผสมผสานกับโทนแอปเปิ้ลเขียว จนเป็นชาแอปเปิ้ลที่หอมโปร่งสว่างเจือความสดชื่นกำลังดี ซึ่งจะมีกลิ่นอายติดโทนสะอาดนวลๆ ติดความเปรี้ยวอ่อนๆ หน่อยๆ ที่เป็นลักษณะของดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) เคล้ากลิ่นไม้หอมโปร่งๆ ที่ยังคงเป็น Background ของกลิ่นที่จะค่อยๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ โดยควงเอาความอบอุ่นเบาๆ กำลังดีตีคู่กันจนเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นโทนชาแอปเปิ้ลเขียวจะจางลงไปจนเหลือเพียงเบาบางให้ความรู้สึกสดชื่นบางเบาได้อยู่ แต่จะกลายเป็นโทนไม้หอมเด่นมาเลย เนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงกลิ่นไม้ซีดาร์ที่ได้กลิ่นอายไม้เนื้อขาวแบบไม้ดินสอที่มีกลิ่นนัวอุ่นแบบแอมเบอร์ที่ผสมผสานอยู่ ซึ่งกลิ่นจะเป็นโทนติดแห้งแน่นกำลังดีอวลๆ ลักษณะคล้ายสารหอมอย่าง Cedramber ที่ให้โทนผสมผสานระหว่างความเป็นไม้ซีดาร์กับหญ้าแฝกแห้งๆ กับโทนแอมเบอร์และกลิ่นแบบอำพันปลาวาฬ (Ambergris) ที่ให้ความอวล เพียงแต่กลิ่นไม่ได้หนักแน่นไปนัก เพราะว่ากลิ่นโทนใสๆ ไม้โปร่งๆ สว่างของ ISO E Super ที่มาตัดทอนให้กลิ่นมีความใสมากขึ้น เพียงแต่จะคงความเป็นกลิ่นอายไม้หอมแห้งๆ ติดอวลคลอผิวที่คงที่ไปเรื่อยๆ กำลังดีไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความเป็น Unisex ในช่วงต้นและช่วงกลาง แต่ช่วงท้ายจะค่อนไปทางผู้ชายมากกว่าหน่อย แต่ยังไงก็ใช้ได้ทุกเพศสบายมาก ซึ่งกลิ่นเข้าถึงง่าย เข้าได้กับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งก็ได้ แต่ใส่ออกกำลังกาย กลิ่นมันไม่ได้ถึงกับมาสายสดชื่นจ๋าๆ กระตุ้น Energy อะไรมาก ออกแนวเรียบง่ายรื่นรมย์มากกว่า ส่วนยามค่ำคืนออกแนวใส่สบายๆ จะเข้าทางมากกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะว่ากลิ่นเบาไปถ้าจะเอาไปปล่อยของ 

ความทน - อันนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะกลิ่นทนพื้นฐานที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ จะมากหรือน้อยกว่านั้นอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายเป็นสำคัญ ส่วนตัวเคมีไปได้กันด้วยดี ล่อไปที่ 15 ชม. ได้เลยกับการใช้ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้งจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย พ้นไปซัก 6 ชม. ถึงเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เอาจริงๆ กลิ่นไม่ได้ถึงหวือหวานัก มีความเรียบง่ายโทนสว่างเป็นที่ตั้ง โดยที่เน้นโทนกลิ่นชาแอปเปิ้ลเขียวรื่นรมย์กับไม้หอมเป็นสำคัญ ถือเป็นอีกหนึ่งในสาย Niche Perfume ที่ใช้งานได้ง่ายเต็มๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttp://www.sg79sthlm.com/sg79sthlm-no3.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น