วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Review: Police - Icon Gold

Police - Icon Gold 

เรียกว่าข้ามช็อตกันนิดนึงที่เล่ากลิ่น Collection - Icon ของ Police แบบไม่ได้เรียงลำดับการวางจำหน่าย แต่เอาเข้าจริง เรียกว่าเรียงตามทิศทางที่ควรจะเป็นของกลิ่นน่าจะง่ายกว่า เพราะจาก Icon ปกติที่เน้นสาย Fruity มีความ Bad Boy เคล้าความเจ้าสำราญกำลังดี ซึ่งถ้าต่อเนื่องที่รุ่น Icon Intense มันจะเป็นการเปลี่ยนโทนกลิ่นไปเลย เช่นนั้นเลยมาที่ตัวล่าสุดอย่าง Icon Gold ที่กลิ่นเปร
ียบเสมือนรอยต่อและเป็นตัวกลางที่ดีมากของรุ่นปกติและ Intense ให้เชื่อมโยงจนเป็นไลน์เดียวกันได้พอดี ซึ่งกลิ่นสาย Gold ก็เป็นเช่นนี้ 

Bad Boy แบบชัดเจนมาเลยตั้งแต่ต้นเพราะเปิดตัว Top Notes กันด้วยความเป็นโทน Citrus ติดขมแห้งมีความซ่าเปรี้ยวหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ผสมผสานกับโทนเปรี้ยวคมๆ แห้งๆ ของส้มโอมือ ที่จะทำให้กลิ่นช่วงต้นพุ่งฟุ้งกันพอสมควร แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นมาสาย Bad Boy เพราะเมื่อ Citrus โทนแห้งเจือ Spicy มาเจอกับเม็ดกระวานและลาเวนเดอร์ กลิ่นจะได้ความนัวนวลรองพื้น ปนคมเย้าแน่น และกลิ่นฟุ้งพุ่งแบบน้ำหอมสไตล์ Bad Boy กันเต็มที่ ซึ่ง Icon Gold ก็มาเป็นสไตล์นี้ โดยตัดทอนโทนเจ้าสำราญลั่นล้าจากกลิ่นอายผลไม้เบอร์รี่จากรุ่นปกติออกไป โดยยังมีความเชื่อมโยงในลักษณะกลิ่นสไตล์ Bad Boy ที่ใกล้เคียงกัน เพียงแต่อารมณ์จะชัดเจนและมาเต็มมีพลังมากขึ้น

ซึ่งความเป็นโทน Bad Boy จาก 3 โทนประสานข้างต้น จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะมีกลิ่นโทนเผ็ดนวลปนไม้หอมของเม็ดจันทน์เทศที่เข้ามาเริ่มแจมและเกลากลิ่นให้มีความนวล ลดทอนความคมของกลิ่นที่เปิดตัวจัดเต็มในตอนแรกลงไปพอสมควร ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความเซ็กซี่เย้ายวนฮอตฉ่าตามขนบเดิมไม่มีผิดเพี้ยน ให้อารมณ์แบบ Bad Boy ที่ผ่อนลงมาไม่เก็กโชว์พาวหนักหนาแบบช่วงแรกที่ฟุ้งกระจายเต็ม ก็จะดรอปลงมาพอเหมาะพอเจาะ Sexy มาดแมนแบบมีชั้นเชิงมากขึ้น แล้วจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายของพิมเสนที่มาแบบกำลังดี ไม่ได้เป็นพิมเสนแบบสายน้ำหอม Niche ที่จะมีความดิบหรือไม่สายยาจีนนัก เน้นมาแบบอ้อยอิ่งน่าค้นหาปนสะอาดนวลๆ กลิ่นไม้หอมมีเสน่ห์ ที่จะเป็นการปูทางเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม กับการเป็นโทนกลิ่นสไตล์แมนๆ อบอุ่นหน่อยๆ มีพื้นกลิ่นติดนุ่มเบาๆ เคล้ากับกลิ่นโทนนัวปนนวลเย้ายวนสไตล์ Bad Boy ที่ยังตามมาจากช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะผสมผสานกันเป็นเนื้อเดียวที่มีมิติไม้หอมติดเผ็ดแหลมเจือเปรี้ยวปนหวานเครื่องเทศอุ่นๆ ที่มีความอ้อยอิ่งดึงดูดของพิมเสน กลิ่นจะออกแนวระเรื่อๆ คลอไปเรื่อยๆ มากกว่าจะปล่อยพลัง ออกแนวเข้าทางโทนอุ่นฮอตสายคลุกวงในแบบยาวไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายมาก ยิ่งถ้าใครสายขรึมเน้นกลิ่นอวลเท่ห์ติด Bad Boy อันนี้เข้าทาง แมนเย้ายวนกันชัดเจน ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่เช่นนั้นจุกกันตั้งแต่รัวสเปรย์เสร็จเอาได้ ซึ่งได้ทั้งในทำงานหรือทั่วๆ ไป แต่ไม่เข้าทางกับยามทางการจัดๆ หรือว่าสายกิจกรรมออกกำลังกายกลางแจ้งอะไร ส่วนยามค่ำคืน บอกเลยจัดไป กลิ่นมาสายนี้อยู่แล้ว พร้อมลุย พร้อมเท่ห์ พร้อมรบ แบบที่สู้กับคนอื่นได้ไม่ยาก ที่สำคัญมหาชนเข้าถึงได้ง่ายเสียด้วย 

ความทน - เรียกว่าจัดจ้านในย่านนี้ เพราะความทนดีงามจริงจัง เพราะ 10 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่ แถมลากไปถึง 15 ชม. ได้สบายมาก เรียกว่าขั้นต่ำ 8 ชม. สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากเว่อร์ในตอนต้น เรียกว่ากลิ่นพุ่งจริงอะไรจริง อัดมากสเปรย์มีเวียนเศียร แต่พอเข้าช่วงกลาง กลิ่นจะดรอปลงมาพอสมควรเป็นกระจายปานกลางแบบไม่หนักมาก เพราะกลิ่นนุ่มขึ้น แล้วจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวชวนคลุกวงในยาวไป 

ทิ้งท้าย - ควรจะสลับเป็น Icon Intense มากกว่าจะเป็น Icon Gold เพราะกลิ่นมันเป็นอีกขั้นของรุ่นปกติได้เลย ก็งงๆ กันไป หรือไม่ก็ควรสลับชื่อรุ่นกันก็น่าจะลงตัวกว่า แต่ยังไงก็ตาม กลิ่นนี้ก็ถือว่าผ่าน อย. ความหอมได้สบายมาก แถมเท่ห์ Bad Boy ชัดเจนอีกด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttp://shop.mavive.com/eu/police/icon/icon-gold.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น