วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Calvin Klein - CK One Summer 2016

Calvin Klein - CK One Summer 2016 

ถ้าว่ากันที่เรื่องขวดสวยในสายลูกของ CK One อย่างโซน Summer แล้วคงหนีไม่พ้น 3 ปี 2015 - 2016 ที่ทำให้ขวดแนวเรียบๆ มินิมัลทรงแบนมีมิติที่สวยงามตาม Theme ที่จะสื่อสารถึงความเป็น Summer ในปีนั้นๆ ได้อย่างลงตัวกับการเพิ่มลวดลายลงไปในขวดแก้ว จากลายริ้วผืนน้ำที่ได้ผ่านการบอกเล่ากลิ่นไปแล้วก่อนหน้านี้ของปี 2015 ก็ได้เวลามาลายต้นปาล์มหรือจะมองว่าเป็นกิ่งและใบมะพร
้าวก็พอได้ กับการนำเสนอการผจญภัยในป่าช่วงหน้าร้อน เช่นนั้นกลิ่นจะเป็นในทิศทางไหนก็ว่ากันในลักษณะนี้เลย 

กลิ่นอายของ Summer จากในปีก่อนหน้าที่เป็นโทน Aquatic กลั้วโทนค็อกเทล ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมาสู่ความเป็นกลิ่นอายโทนเขียวกลั้วกลิ่นอายครีมมี่อ่อนๆ Tropical แบบซันแทนที่ไม่หนักหน่วง โดยที่ยังมีลักษณะแบบค็อกเทลสดชื่นยามหน้าร้อนได้ครบถ้วน โดยจะเริ่มที่ Top Notes กับความสดชื่นที่มาก่อนใครเพื่อนของโทน Citrus อย่างมะนาวที่ได้อารมณ์เปรี้ยวอ่อนๆ ลอยตามลมที่พกเอาความซ่าปร่าติดเขียวของมินต์ ซึ่งทำให้นึกถึงกลิ่นอายสไตล์เครื่องดื่มค็อกเทลหน้าร้อนอย่าง Mojito กันอย่างชัดเจนได้เลยในวูบแรก ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงความปร่าเผ็ดเจือหวานของขิงอ่อนๆ ที่ทำให้กลิ่นมีความ Sparkling กำลังดีเสียด้วย เรียกว่ามาสาย Mojito ปนรัมติดซ่าที่สร้างความสดชื่นกันอย่างชัดเจนตั้งแต่แรก แต่ก็จะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นจะมีความนุ่มมากขึ้นตามลำดับ จนเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นโทนสดชื่นค็อกเทลเจือเขียวในช่วงต้นจะมีความนวลเนียนๆ ออกทางซันแทนเจือในเนื้อกลิ่น แต่จะยังมีความปร่าๆ เขียวเจืออยู่ให้รับรู้ติดกึ่งเหล้าจินจางๆ ซึ่งน่าจะมาจากโทนกลิ่นของจูนิเปอร์ที่สร้างโทนกลิ่นแบบนี้ ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นจะคุมโทนความสดชื่นอยู่ มีทั้งโทนค็อมเทล Citrus เจือเขียวปร่าอ่อนๆ และมีความนวลครีมบางๆ ในเนื้อกลิ่น ที่สำคัญจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายออกทางผลไม้ติดสดชื่นของลูกฝรั่งที่เปรี้ยวบางๆ ออกทางผลไม้ติดเขียวที่วูบเข้ามาแบบอ้อยอิ่งกำลังดีคลอไปตลอด ซึ่งเรียกว่าสร้างความสดชื่นที่เข้าถึงง่าย มีลูกล่อลูกชนของความสดชื่นที่แตกต่างได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งกลิ่นจะให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ จนเริ่มสัมผัสได้ถึงโทนไม้หอมโปร่งๆ ที่แทรกตัวเข้ามาเนียนๆ ก็เป็นการเข้าสู่ Base Notes ที่ความสดชื่นจะยังมีอยู่ แต่ออกทางโทนแห้งเสียมาก โดยยังมีความครีมมี่อ่อนๆ ติดซันแทนให้พอจับต้องได้บางๆ แต่สิ่งที่ชัดเจนขึ้นมาคือกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ โปร่งๆ เจือเขียวปร่าบางๆ ที่สร้างความรู้สึกปลอดโปร่งและมีความสบายๆ ในเนื้อกลิ่นที่ล้อไปกับความสดชื่นที่ยังมีอยู่แบบบางเบาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมีความกลางๆ ที่สามารถใช้ได้ทุกเพศตามสไตล์ลักษณะของการเป็น CK One ไม่มีผิดเพี้ยน อาจจะค่อนไปทางผู้ชายอยู่บ้างแต่ก็สะกิดๆ ไม่ได้เป็นนัยยะสำคัญ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะว่ากลิ่นไม่ได้มาสายรบกวนใครนัก จึงจัดไปได้สบายมาก ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่วันอากาศร้อนๆ สร้างความสดชื่นปนผ่อนคลายจะดีกว่า หรือจะใส่แนวๆ ปาร์ตี้ Outdoor ก็พอได้ แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีในสถานที่ปิด รับรองโดนกลบแน่นอน

ความทน - เป็นข้อด้อยที่เป็นเรื่องปกติของสาย CK One อยู่แล้ว เพราะความทนอยู่ที่ราวๆ 4 - 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ สภาพอากาศ รวมถึงสภาพผิวเป็นสำคัญ และอาจจะทนขึ้นมาอีกหน่อย ถ้าฉีดเสื้อผ้าที่สวมด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวไวพอสมควร จนเมื่อเข้าช่วงท้ายถึงเป็นSkin Scemt เต็มตัว 

สรุป - ได้ความรู้สึกผจญภัยในป่าเขตร้อนหรือไม่ อาจจะไม่ได้ขนาดนั้น แต่ถ้าได้ความรู้สึกแบบนั่งพักผ่อนในรีสอร์ทที่มีต้นไม้เยอะๆ หรือริมป่า/บนเกาะ ช่วงฤดูร้อน จิบค็อกเทลสบายๆ ไปเรื่อยๆ ถือว่าลงตัวแบบที่ยังไงก็รอดได้สบายมาก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragranticarabia.com/news/Calvin-Klein-CK-One-لصيف-2016-514.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น