วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Avon - Luck La Vie

Avon - Luck La Vie 

น้ำหอมที่เด่นด้วยกลิ่นโทน Strawberry มักจะมีความน่าสนใจในความลั่นล้า สดใส ความหวาน และความน่ารัก ที่เป็นเสมือนอารมณ์กลิ่นหลักของตัวมันเองอยู่เสมอและมักจะอยู่ในน้ำหอมผู้หญิงเสียด้วย ซึ่งก็ต้องตามไปลองตามประสาคนที่ชอบกลิ่นผลไม้ชนิดนี้เป็นทุนเดิม จนได้มาเจอกับความเป็น Strawberry ของ Avon ในรุ่น Luck La Vie ที่เมื่อเห็น Notes กลิ่นครั้งแรก ก็ตัดสินใจหามาลองทันทีเพราะอยากรู้ว่าแบรนด์จะทำกลิ่นอายออกมาในลักษณะไหน และผู้ชายจะใช้ได้หรือไม่ และผลที่ออกคือ 

สาวให้สุดไปเลยจ้าาาาาา! 

เพราะจะเปิดตัวด้วยกลิ่นออกทางไซรัป Strawberry ที่ให้ความหวานอมเปรี้ยวชัดเจนออกมาเลย โดยในเนื้อกลิ่นจะได้ความรู้สึกแบบหอมหวานกึ่งๆ ลูกพรุนแต่ไม่ได้ออกไปในทางโทนสีเข้มแต่อย่างใด รวมถึงกลิ่นโทน Citrus ที่ทำให้กลิ่นมีความเปรี้ยวเข้ามาด้วย เลยจะเป็นโทนออกทางไซรัปที่หวานอมเปรี้ยวได้ความเป็นสีแดง Strawberry กำลังดี ให้ความหอมหวานสดใสและน่ารักอยู่ แต่เพราะกลิ่นโทนเก่งของแบรนด์อย่างดอกไม้ขาว โดยเฉพาะกลิ่นโทนมะลิใสๆ และนวลๆ ต่างก็เสริมขึ้นมาค่อนข้างไว ทำให้กลิ่นโทนเบอร์รี่ในช่วงต้นไม่ได้ออกทางลั่นล้ากรี๊ดกร๊าดวี้ดว้ายนัก แต่ให้ความรู้สึกสดใสและอารมณ์ดีกึ่งน่ารักแบบวางตัวดีหน่อยแทน ซึ่งโทนดอกไม้นี่แหละที่จะเป็นตัวเดินกลิ่นนำไปสู่ช่วงกลางต่อไป 

เมื่อกลิ่นโทนดอกไม้ขาวเริ่มชัดเจนขึ้นตามลำดับโดยเฉพาะกลิ่นโทนดอกไม้ที่เด่นชัดเจนค่อนไปทางมะลิใสๆ อย่างโทนดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) ที่เริ่มชัดเจนให้ความระเรื่อเรื่อยๆ มาเรียงๆในกลิ่น พร้อมกับกลิ่นติดนวลกึ่งแป้งหอมมะลิอ่อนๆ ก็ชัดเจนกับการเข้าสู่ช่วงกลาง ซึ่งนอกจากดอกไม้ขาวใสๆ กึ่งแป้งหอมดอกไม้หวานกึ่งสดใสกึ่งนวลจะคุมโทนเด่นก็จริง แต่จะมีกลิ่นโทนสว่างๆ ติดน้ำผึ้งที่มีความใสมาเสริมพร้อมกับกลิ่นโทน Strawberry ที่ลดทอนลงมาจากตอนต้นในระดับหนึ่งแต่ยังสัมผัสได้ชัดเจนอยู่ ทำให้ช่วงกลางเป็นโทน Fruity Floral ที่ชัดเจนมาก โดยยืนพื้นที่กลิ่นโทนสว่างและสดชื่นตามสไตล์สายดอกไม้และผลไม้ที่ให้ความสาวกันแบบชัดเจน จนเมื่อเริ่มจับต้องได้ถึงความครีมมี่ที่ค่อยๆ เนียนแทรกตัวเข้ามาเรื่อยๆ มีลักษณะกึ่งๆ แป้งกึ่งวานิลลาหน่อยๆ กับกลิ่นโทนไม้หอมปร่าปนอวลแห้ง ก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะอวลขึ้นมาในระดับหนึ่งมีความเป็นโทนขนมที่ยังมีความหวานโปร่งเจือกลิ่นออกทางผลไม้หวานแห้งๆ ซึ่งจับได้ถึงกลิ่นพีชหน่อยๆ ที่เข้ามาแทนที่กลิ่น Strawberry ที่จางไป ซึ่งจะมีกลิ่นไม้หอมอวลแบบไม่หนักหน่วงที่มาจากโทนไม้ซีดาร์รองพื้นอยู่ ซึ่งถ้าดมแบบติดผิวจะได้กลิ่นไม้หอมชัด แต่ถ้าดมห่างๆ กลิ่นที่ตีขึ้นให้รับรู้จะเป็นกลิ่นหวานนวลขนมชัด ซึ่งเป็นมิติที่สร้างความรื่นรมย์ในการรับรู้กลิ่นได้ดีในระดับหนึ่งเลย รวมถึงให้โทนกลิ่นและสีที่ออกทางกึ่งครีมกึ่งชมพูอ่อนได้อย่างลงตัว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป จัดไปใส่ได้สบายมาก ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่น Strawberry เองไม่ได้ดูลั่นล้าเกินไปนัก ทุกอย่างคุมโทนกลางๆ ได้ดีหมด จะมีก็แต่ใส่ออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืน ใส่ได้สบายมาก เพียงแต่อาจจะไม่ได้ไปสายเย้ายวนและเรียกแขกเท่าไหร่ เน้นใส่ทั่วไป ออกงานหรือว่าสบายๆ ดีกว่า 

ความทน - เกินคาด เพราะลากยาวไปที่ 12 ชม ได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะลดลงมากลางๆ ไม่หนัก ก่อนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 6 ชม. จะเป็น Skin Scent ยาวไป 

สรุป - เป็นน้ำหอมกลิ่นโทน Strawberry ที่คุมโทนความกำลังดีกลางๆ ไม่ได้สดใสลั่นล้ามากไป ไม่ได้หวานเชื่อมจัดขนมจนเกินไป และไม่ได้ถึงกับทางการจ๋าๆ หรือไปสายเท่ห์เกินไป ทุกอย่างกลางหมดในการใช้งานตั้งแต่ต้นยันปลาย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นสำหรับสาวๆ ที่คิดอะไรไม่ออกบอก Luck La Vie ของ Avon ยังไงก็ผ่าน อย. ด้านกลิ่นได้สบายมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://pixl.varagesale.com/http://s3.amazonaws.com/hopshop-image-store-production/122843438/1eadb00c4c80192b001d20dcb1accacb.png?_ver=large_uploader_thumbnail&w=640&h=640&fit=crop&s=7561db554a655c9099939f0110a69e68

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น