วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Issey Miyake - L’Eau d’Issey pour Homme Shade of Lagoon

Issey Miyake - L’Eau d’Issey pour Homme Shade of Lagoon 

L’Eau d’Issey pour Homme ถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่อยู่ยงคงกระพันเป็นน้ำหอมผู้ชายตัวหลักของแบรนด์ Issey Miyake มาตลอด แม้ว่าแบรนด์จะพยายามสร้างอัตลักษณ์อะไรใหม่ๆ ตามสมัยนิยม และพยายามฉีกออกไปเป็นอย่างอื่นบ้าง สายปกติที่เป็น d’Issey pour Homme ก็ยังคงกระพันชาตรีมันมีมากพอที่จะดึงลูกค้าให้มาสนใจได้
 

จนล่าสุดในปี 2019 ก็ได้เวลาต่อยอดเพิ่มเติมด้วยการสร้างไลน์พิเศษออกมาเป็น Shade of Paradise ที่สื่อสารถึงกลิ่นอายสาย Summer ที่เล่าถึงการพักผ่อนและท่องเที่ยวทะเล ที่จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่นหญิง 2 ชาย 2 ไล่เรียงกันไปตามแต่สภาพแวดล้อมและกิจกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ บนเกาะสวาทหาดสวรรค์ที่ไหนซักแห่ง ซึ่งเมื่อสบโอกาสได้สอยมา 1 ใน 4 ก็ต้องมาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะเป็นในลักษณะไหนกับรุ่นนี้เลย L’Eau d’Issey pour Homme Shade of Lagoon 

Shade of Lagoon (ขอย่อมาเรียกแค่นี้) เอาช่วงเวลาสายๆ ของการพักผ่อนที่ชิลล์กับการชมวิวทะเลสีเทอร์ควอยซ์สบายตาในช่วงสายของวันตอน 10.28 am ซึ่งเปิดตัวออกมาด้วยความคุ้นเคยเลยทีเดียวเพราะความเป็นโทน Citrus ที่สดชื่นสว่างสไวมีความเป็นคุณชายหน่อยๆ ลักษณะตามแบบฉบับลายเซ็นของความเป็น L’Eau d’Issey pour Homme ก็จริง แต่จะค่อนไปทางรุ่น Sport เสียมากกว่า ซึ่งเกรปฟรุตที่เป็นศูนย์กลางของกลิ่นตัวคุมโทนความสดชื่นในช่วงต้น โดยวูบแรกฉีดความเปรี้ยวแหลมวูบจะมาก่อนซึ่งจะเป็นลักษณะของมะนาว แล้วเกรปฟรุตจะรับช่วงต่อให้ความเปรี้ยวที่สดชื่นติดสว่างปลอดโปร่ง แต่กลิ่นจะไม่ได้แปร่งเพราะมีโทน Fresh Spicy สมุนไพรให้ความสดชื่นจากขิงที่ให้ความหวานปนเผ็ดปร่าซ่ากำลังดี ซึ่งสร้างความ Sparkling ในเนื้อกลิ่นหน่อยๆ เสียด้วย ทำให้ช่วงต้นมีลักษณะโทนกลิ่นที่สร้างความสดชื่นสบายๆ ผ่อนคลายกำลังดี แต่เพียงแค่ชั่วขณะเท่านั้น 

เพราะกลิ่นโทนเค็มออกทางทะเลที่อารมณ์ติดโทน Sea Breeze ที่ไม่ได้มีกลิ่นคาวทะเล แต่มีกลิ่นติดเค็มหน่อยๆปนสดชื่นจะเสริมเข้ามาแบ่งเค้ดการให้กลิ่นที่สดชื่นร่วมกับโทน Citrus ซึ่งจะได้อารมณ์สดชื่นปลอดโปร่งริมทะเล สื่อสารถึงกลิ่นตามชื่อรุ่นได้อย่างชัดเจน และปูทางเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่โทน Citrus จะเริ่มเบาลงไปเหลือเป็นสดชื่นสดชื่นสว่างๆ แต่จะมีตัวที่มาเสริมให้กลิ่นไม่ได้หายไปไหน คือ โทนออกทางติดเขียวสมุมไพรกึ่งมินต์ ที่มีกลิ่นกุหลาบจางๆ จากดอกเจอราเนียม และกลิ่นโทนยางไม้เขียวเปรี้ยวของ Galbanum แต่แทนที่จะมาแบบคมๆ ตามสไตล์พื้นฐาน ก็ไม่ใช่ เพราะว่ามาแบบโดนกล่อมเกลากลิ่นมาแล้ว เพราะมีโทนออกทางไม้หอมติดปร่า Spicy เจือเขียวชื้นๆ ที่มาตัดทอนกลิ่น ซึ่งมิติทั้งความสดชื่น ความเขียว และโทนไม้หอมสบายๆ จะเป็นตัวสนับสนุนรองใจดีให้โทน Sea Breeze กลายเป็นตัวเด่นโดยสามารถไล่เลเยอร์กลิ่นได้จากโทนทะเลสดชื่นสว่างไปสู่ไม้หอมสบายๆ ได้อย่างลงตัวมาก และไม่หนักหน่วงยัดเยียดความสดชื่นแบบจัดเต็มไปข้างเสียด้วย ซึ่งทำให้ช่วงนี้ได้อารมณ์เรื่อยๆ มาเรียงๆ สดชื่นแบบทะเลสบายๆ กำลังดีซึ่งตรงตาม Concept ของชื่อรุ่นว่า Shade of Lagoon ชัดเจน 

เมื่อกลิ่นผ่านช่วงเวลาไปเรื่อยๆ สิ่งที่เริ่มจับต้องได้ตามลำดับคือ กลิ่นโทนออกทางอวลๆ เจืออบอุ่นมีลักษณะกลิ่นออกทางทรายร้อนอ่อนๆ ปนไปกับโทนไม้หอมโปร่งๆ ในกลิ่นจะค่อยๆ เปิดตัวออกมาทีละหน่อย ผสมผสานกับกลิ่นในช่วงกลางที่เป็นกลิ่นโทนบรรยากาศริมทะเล ทำให้ได้ภาพที่ชัดเจนขึ้น อารมณ์พักผ่อนริมทะเลมาเต็มและได้ความสบายๆ ติดผ่อนคลาย จนเมื่อกลิ่นโทนทะเลสดชื่นสบายๆ เริ่มผ่อนลงให้โทนอบอุ่นกลางๆ ปนไม้หอมคุมโทนต่อ ก็เป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่ที่ให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ อบอุ่นสบายๆ ไม่หนักไม่อวล มีความเป็นโทน Summer Scent ที่มีกลิ่นทะเลปนสดชื่นอ่อนๆ อ้อยอิ่งไปเรื่อยๆ ให้ความเป็นบรรยากาศชิลล์ๆ ริมทะเลได้ดี โดยไม่ยัดเยียดจงใจเล่นใหญ่แต่อย่างใด 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย เป็นต้นไปก็ใช้งานตัวนี้ได้สบายมาก แถมด้วยความมีระดับในทีไม่ได้ไก่กาก็ยังได้ ซึ่งไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จัดได้ ยังไงก็รอดสูงมาก กวาดหมดทุกกิจกรรมยามกลางวันได้เลย แถมด้วยความชิลล์กำลังดีอีกด้วย ยิ่งถ้าพกไปทะเลใส่เดินชิลล์ริมหาดหรือพักผ่อนริมหาดนี่เข้ากันขั้นสุด ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบสบายๆ ทั่วไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายเย้ายวนหรือว่ามาสายจัดเต็มเรื่องการปล่อยเสน่ห์นัก ง่ายๆ โดนกลบแหงแซะ

ความทน - ประมาณ 6 ชม. พอดีๆ เพราะเป็นน้ำหอมสาย Summer ก็เลยจะเน้นสบายๆ เรื่อยๆ ซึ่งถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสมก็สามารถทนได้มากขึ้น เพราะส่วนตัวใช้ไป 7 สเปรย์ ยาวไปแตะที่ 8 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่กลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัวยาวไป พอเข้าชั่วโมงที่ 4 ก็เริ่ม
เป็น Skin Scent ที่กลิ่นจะตีขึ้นชิลล์ๆ ตอนขยับเนื้อตัว 

สรุป - เป็นรุ่น Summer Scent แบบที่ Issey Miyake ทำมาตลอดทุกปี ซึ่งปีนี้มาสายชิลล์ๆ ริมทะเลที่เข้าถึงได้ง่ายแต่ยังมีระดับ และสื่อสารกลิ่นได้ตรงตาม Concept นั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/perfume/Issey-Miyake/L-Eau-d-Issey-pour-Homme-Shade-of-Lagoon-54043.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น