วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Tocca – Florence

Tocca – Florence

จากแบรนด์สาย Sport Fashion สู่การได้รับความนิยมทางด้านน้ำหอมที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำหอมผู้หญิงที่หลายๆ คนชื่นชอบและติดตามอยากได้กลิ่นใหม่ๆ มาครอบครองอย่าง Tocca ซึ่งได้เคยผ่านการเล่ากลิ่นมาแล้วรุ่นหนึ่งก่อนหน้านี้อย่าง Cleopatra ก็ได้เวลามาสู่รุ่นอื่นๆ บ้าง ซึ่งได้เห็นกลิ่นอายโซนดอกไม้ขาวที่น่าสนใจอยู่หนึ่งกลิ่นที่ชื่อรุ่นว่า Florence ที่ไม่แน่ใจว่าจะสื่อ
สารถึงเมืองหนึ่งของอิตาลีหรือไม่ เช่นนั้นต้องลอง

เปิดตัวกันอย่างชัดเจนกับหัวใจหลักของกลิ่นในรุ่นนี้เลยคือกลิ่นของดอกพุดซ้อน (Gardenia) ที่จะมาชัดเจนกันตั้งแต่ช่วงต้นและอยู่ยาวไปถึงช่วงท้ายเลย ซึ่งในแต่ละช่วงของน้ำหอมจะให้ความเป็นพุดซ้อนครีมมี่ติดอึนเจือกลิ่นตุ่ยๆ ค่อนไปทางเห็ดบางๆ แต่มีความหวานนวลที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก ค่อนข้างจะเดินทางเป็นเส้นตรงพอสมควร เพียงแต่จะเป็นการไล่เรียงกันไปจากสดชื่นสู่ความนวลละมุนแทน ซึ่งช่วง Top Notes จะเป็นช่วงที่ให้ความรู้สึกแบบดอกพุดซ้อนติดเขียวสดชื่น ซึ่งจะมีโทนติด Aquatic หน่อยๆ เคล้าความเขียวติด Citrus และผลไม้ที่ออกทางฉ่ำหวานเจือจืด เลยให้อารมณ์แบบดอกพุดซ้อนยามเช้าที่ฉ่ำน้ำค้างและกลิ่นใบไม้ใบหญ้ากำลังดีเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มาสายข้นคลั่กแต่อย่างใด ออกทางอะโรม่าติดฉ่ำปนเขียวสดชื่นได้อย่างดี ซึ่งในเนื้อกลิ่นนอกจากพุดซ้อนที่เด่นให้จับต้องได้ จะมีลูกแพร์ที่ให้ความหวานเจือฉ่ำปนจืดอ่อนๆ ของลูกแพร์และติดเปรี้ยวค่อนไปทางแอปเปิ้ลเขียว รวมกลิ่นออกทาง Green Note แนวๆ คล้ายกิ่งก้านส้มที่ทำให้กลิ่นมีความสดชื่นปูทางกันก่อนเลยตั้งแต่แรกเริ่ม

ผ่านไปชั่วอึดใจกลิ่นอายของดอกซ่อนกลิ่นที่ให้ความครีมมี่เย้ายวนและหวานครีมมากขึ้นได้เสริมเข้ามา รวมถึงจะมีโทนมะลิที่ได้ความใสหอมหวานชื่นใจเข้ามาร่วมด้วย แต่ทั้งซ่อนกลิ่นและมะลิจะไม่ได้มาแบบเทคโอเวอร์หรือแย่งซีนอะไรพุดซ้อนนัก แต่จะมาเสริมความเป็นโทนครีมมี่ปนหอมชื่นใจให้พุดซ้อนมีความชัดเจนมากขึ้น โดยที่กลิ่นตุ่ยๆ ติดเห็ดที่ควรจะมีเริ่มหายไป ความอึนๆ ของกลิ่นแบบพุดซ้อนจ๋าๆ และกลิ่นโทนติดฉ่ำๆ น้ำค้างหวานก็จางไปกับเขาด้วย เพราะจะมีไอริสมาเกลาให้กลิ่นมีโทนติดแป้งอ่อนๆ กึ่ง Airy ลอยตามลม เสริมทัพด้วยความเขียวนวลของใบไวโอเล็ตที่เป็นตัวทำให้ดอกพุดซ้อนนั้นมีความนวลหอมละมุนสว่างปนครีมมี่ชื่นใจเข้าโทนที่แห้งนวลมากขึ้น เสริมด้วยโทนเขียวอมหวานบางๆ ที่ทำให้ได้อารมณ์แบบพุดซ้อนบานหอมละมุนลอยมานวลๆ ระเรื่อๆ ได้ดียาวไปจนถึงช่วงท้าย ที่กลิ่นจะเริ่มเบาลงมาหน่อย เพราะกลิ่นจะมีความนุ่มนวลสะอาดของ Musk ที่เริ่มเปิดตัวมาแจม ทำให้กลิ่นยังคุมโทนความนวลละมุนระเรื่อๆ เข้าโทนแป้งหอมหวานดอกไม้ขาวคลอผิวกายอยู่ตลอด ซึ่งจะให้ความผ่อนคลาย สบาย และสว่างนวลไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปจากผิว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติที่สร้างความสว่างนวลและละมุนแบบกำลังดี ไม่ได้ดูเป็นดอกไม้ขาวมาข้นหนักหน่วงจัดเต็มคุณนายคุณหญิงจ๋าๆ มาจากไหน มีความสดชื่นติดเขียวที่ได้ความอะโรม่าผ่อนคลายกำลังดีให้ความเป็นผู้หญิงสบายๆ กึ่งอ่อนโยนได้ดีเสียด้วย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นให้ความนวลสบายๆ ครีมสว่างเป็นที่ตั้ง จะมีก็แต่ไม่ค่อยเข้าทางการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก เพราะเดี๋ยวตีขึ้นจนร้องขออากาศหายใจเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีที่สุด และเว้นการใส่เพื่อท่องราตรีปล่อยเสน่ห์ดีกว่า เพราะกลิ่นอาจจะสู้พวกสายหวานขนมจ๋าๆ ไม่ค่อยได้

ความทน ดีงามเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. กำลังดี อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอ่อนๆ ให้รับรู้ได้อยู่

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้นให้ความสดชื่นติดนวล ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางแล้วจะค่อยๆ ลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวรุมๆ อวลๆ พ้นไปซัก 6 - 8 ชม. ก็เป็น Skin Scent

สรุป อีกหนึ่งในกลิ่นดอกพุดซ้อน (Gardenia) ที่ทำออกมาได้ลงตัวมาก ไม่ได้หนักไป และไม่ได้ใสแจ๋วจนกลายเป็น lily-of-the-valley ไป ให้ความพอเหมาะพอเจาะพอดีของโทนกลิ่นที่ให้ความระเรื่อละมุนและผ่อนคลายปนสดชื่นได้ดีมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit https://www.amazon.com/TOCCA-Eau-Parfum-Florence-1-7/dp/B000PT739W


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น