วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Molinard - Figue Eau de Parfum

Molinard - Figue Eau de Parfum 

จากที่ได้ผ่านน้ำหอมกลิ่นมะเดื่อฝรั่งหรือว่า Fig มาก็พอสมควร เจอทั้งที่รักจริงหวังดูแลยาวและรักกำลังดี ก็ยังหลายใจอยากจะหาต่อมาครอบครองและใช้งานเรื่อยๆ อยู่ เพราะคนมันรัก ซึ่งเมื่อได้เห็นว่าแบรนด์เก่าแก่ชื่อดังของฝรั่งเศสอย่าง Molinard เอง ก็ได้มีน้ำหอมกลิ่น Fig อยู่โดยมีทั้งสาย Les Elements และ Les Elements Exclusif เช่นนั้นเมื่อเจอตัวไหนก่อนก็ว่ากันที่ตัวนั้นแล้วกัน จึงเป็นที่มาของการลองแล้วเล่าต่อในสาย Les Elements ขวดม่วง (ที่ตอนนี้เลิกผลิตไปแล้ว ปรับเป็น Exclusif mี่บอกไว้ข้างต้นแทน) ว่ากลิ่น Fig ของแบรนด์นี้จะเป็นอย่างไร 

ความเป็น Citrus กึ่ง Fruity จะมาตั้งแต่แรกเริ่มเลยทีเดียว โดยมาจากกลิ่นอายติด Milky หน่อยๆ ของลูก Fig ที่มีความเขียวปนขมเฉพาะอ่อนๆ นัวเจือหวานกำลังดีที่ให้ความเป็นสาย Fruity ค่อนไปทางทึบปนนัวเขียวนิดๆ ซึ่งคลอไปกับกลิ่นอายของโทน Citrus ที่ให้กลิ่นเปรี้ยวสดชื่นสว่างเจือหวานปลายกลิ่น และติดซ่าอ่อนๆ จากเลมอน ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะได้อารมณ์ติดผลไม้หวานเปรี้ยวเจือเขียวมีความดาร์กอ่อนๆ ลักษณะแนวๆ แบล็คเคอแรนท์ ซึ่งเป็นตัวเชื่อมโทนกลิ่นที่ดีเลยทีเดียวระหว่างความเปรี้ยวสดชื่นของเลมอนและความเป็นเขียว Milky อวลๆ ติดทึบบางๆ ของ Fig ซึ่งโดยรวมของช่วงนี้จะได้ความเป็น Fruity ปน Citrus ที่มีความเป็นโทนสดชื่นแบบบรรยากาศสว่างๆ กลิ่นเปรี้ยวสบายเคล้ากลิ่นเขียวติดขมมีความ Milky คล้ายมะพร้าวอวลๆ ตามสไตล์ของ Fig ที่ลงตัวและเปิดได้ดีเลยทีเดียว 

เพียงไม่นานความเขียวติดขมจะเริ่มชัดเจนขึ้น จนแยกได้ว่าไม่ใช่มีแค่กลิ่นลูก Fig เท่านั้น แต่มีกลิ่นใบ Fig ที่มาร่วมแจมกับเขาด้วย ซึ่งก็เป็นการนำเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่ความเป็น Fig แบบเขียวติดขมทึบเจอความ Milky ที่ค่อนข้างชัดมากขึ้น เพียงแต่กลิ่นไม่ได้ไม่ได้เขียวขมเต็มที่ตามสไตล์ Fig ที่ตรงไปตรงมานัก เพราะความสดชื่นที่ตามมาจากตอนต้นของโทน Citrus ที่ยังคุมโทนบรรยากาศสว่างๆที่แท็คทีมกับกลิ่นโทนดอกไม้ที่ให้นวลๆ กึ่งใสๆ มาเสริม ทำให้กลิ่น มีความสมดุลย์ในโทนอะโรม่าแบบความสดชื่นสบายๆ เคล้าความนวลกำลังดีโดยยังมีพื้นฐานของการเป็นกลิ่นโทน Fig จากลูกและใบที่ไม่ได้หนักหน่วงคลอไปตลอด จนเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นไม้หอมจะเนียนเสริมขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้มีมิติอวลๆ ปนอบอุ่นเคล้ากลิ่นไม้โปร่งๆ เข้ามาแตะมือกับโทน Citrus และโทนดอกไม้นวลๆ ที่เริ่มผ่อนลงไปตามลำดับ กลิ่นเลยจะเริ่มเปลี่ยนเป็น Fruity Woody ไปในที่สุดและเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมเต็มตัวกับการเป็นกลิ่นไม้หอมเคล้าโทน Fig กลิ่นจะมีลูกเล่นความเขียวขมทึบอ่อนๆ ที่ประปราย ให้กลิ่นไม้หอมทำหน้าที่เป็นตัวเดินกลิ่นเต็มตัวยาวไป โดยจะมีความอวลๆ อุ่นๆ หน่อยๆ ที่ไม่หนักเกินไป เพราะเนื้อกลิ่นมีความนวลขอMusk มาตัดทอนให้ออกทางนุ่มสะอาดด้วย ซึ่งกลิ่นจะไล่เรียงโทนลักษณะนี้ไปเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกเดินเข้าโซนแมกไม้ที่มีกลิ่น Fig เบาๆ ลอยอ้อยอิ่งเคล้าอากาศอบอุ่นสบายๆ แสงแดดส่องกำลังดีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมาสายบรรยากาศเลยจะไม่ได้เจาะจงที่เพศสภาพใด เลยเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ใช้ง่ายในการเป็นโทน Fig แบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ กำลังดี โดยเข้าได้กับทั้งทางการและทั่วไปในยามกลางวัน เพราะไม่ได้ปล่อยพลังอะไรนัก โดยเฉพาะถ้าใส่แบบผ่อนคลายสบายๆ จะลงตัวมากเลยทีเดียว ถ้าจะมีก็อาจจะไม่เข้าทางการใส่เพื่อออกกำลังกายเท่าไหร่ เพราะความ Milky สไตล์ Fig แต่ถ้าจะใส่เน้นให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเหมืนยามกลางวันได้เลยกับการใส่แบบสบายๆ ทั่วๆ ไป ตัดการใส่เพื่อท่องราตรีไปได้เลย โดนกลบหมดแน่นอน 

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. ได้อยู่กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว คงที่ยาวไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้าย แล้วจะค่อยๆ เบาลงไปเรื่อยๆ จนติดผิวในที่สุด 

สรุป - ภาพรวมของกลิ่นมีลักษณะอารมณ์แบบตากอากาศในสวน Fig ที่มีต้นไม้อื่นๆ ดอกไม้ประปราย และอากาศดีๆ สดชื่นแบบที่ให้ความสบายๆ ไม่หนักหน่วงเขียวเข้มแบบ Fig จัดปลัดบอกอะไรนัก และยังใช้ง่ายเข้าถึงได้ง่าย แต่แตกต่างไม่เหมือนใครในสไตล์แตะทางมินิมัลน้อยแต่มากก็ได้ด้วยเช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ลงตัวของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.scente.ru/13843-women-molinard-molinard-figue-eau-de-parfum.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น