วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Commodity - Gold

Commodity - Gold 

ว่ากันด้วยเรื่องของสีทอง ที่ถ้าทำกลิ่นออกมาจะใช้โทนไหนในการสื่อสารออกมาถึงอารมณ์ที่ให้ความหรูหรา สวยงาม ดึงดูด มีพลัง น่าพึงใจ อบอุ่น (เพราะเป็นสีโทนอุ่น) และดูรวยทางกลิ่นออกมา โดยยังคุมโทนการสื่อสารถึงความเป็นทองออกมาได้บ้าง? ซึ่งถ้าให้คิดเอาเองก็คงจะหนีไม่พ้นโทนแอมเบอร์กับวานิลลาที่น่าจะเข้าข่ายมากที่สุดที่จะทำออกมาได้ แต่ทำเองคงไม่ได้ เพราะเน้นรับกลิ่น เลยหันมาพึ่งน้ำ
หอมที่ปูทางมาทางด้านนี้แทนน่าจะง่ายกว่าว่าจะตอบโจทย์มากแค่ไหน และหนึ่งในแบรนด์ที่นำเสนอกลิ่นอายของความเป็นทองออกมา ก็คือ Commodity เช่นนั้นความเป็นกลิ่นอายสีทองของแบรนด์นี้จะออกมาในรูปแบบไหน ก็ว่ากันตามนี้เลย 

Gold จะเปิดตัวด้วยความซ่าติดสว่าง ของการผสมผสานที่จับต้องได้จากโทน Citrus ติดแห้งๆ ปนซ่า Spicy หน่อยๆ อย่างมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) กลิ่นโทนปร่าการบูรกับกลิ่นคล้ายๆ เหล้าจินที่ให้ความปร่าติดแห้งโปร่งเจือเขียวหน่อยๆ แต่เพียงชั่วขณะจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายโทนวานิลลาที่ติดหวานหน่อยๆ กับแอมเบอร์ที่ให้ความอบอุ่นปนอวลเบาๆ สบายๆ เสริมเข้ามา ซึ่งทำให้ช่วงแรกของกลิ่นจะได้ลักษณะสีเหลืองปนทองนวลสว่างติดปร่าอวลที่กำลังดี สร้างความดึงดูดให้น่าสนใจในกลิ่นกันก่อนเลย 

แล้วเมื่อเข้าช่วงกลางความเป็นโทน Citrus ติด Spicy ตอนแรกจะหลบฉากออกไปหมด ไม่เหลือแล้ว เพราะกลิ่นที่เด่นนำออกมาเลยคือแอมเบอร์ วานิลลา และกลิ่นโทนยางไม้ที่ให้โทนวานิลลาติดหวานอย่างกำยาน Benzoin จะกลายเป็น 3 ประสานสร้างโทนอบอุ่นติดโทนแป้งที่มีโทนหวานหอมละมุนกำลังดี แต่จะมีกลิ่นอายไม้หอมแห้งๆ มาตัดทอนทำให้ช่วงนี้จะกลายเป็นกลิ่นเป็นวานิลลาเจือไม้หอมที่จับต้องได้ชัดเจน ซึ่งแม้เนื้อกลิ่นจะเบลนด์ไปด้วยกันได้ดีและมีความละมุน แต่จะแบ่งซีกอารมณ์ได้ 2 อย่าง คือ แตะความเป็นขนมวานิลลาหอมหวานเจือกลิ่นไม้แห้งๆ ที่น่าพึงใจก็ได้ หรือจะได้ความสุขุมเคล้าอบอุ่นแห้งๆ กึ่งโทนแป้งจากไม้หอมที่เข้ามาทำให้กลิ่นมีมิติที่หรูหราดึงดูดมากขึ้น ซึ่งช่วงนี้โทนสีของกลิ่นถือว่าทำได้ใกล้เคียงความเป็นเหลืองนวลอบอุ่นที่ค่อนไปทางสีทองสว่างได้อยู่ไม่น้อย และคงตัวยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่จะผ่อนลงมาหน่อย แต่จะได้ความนุ่มเจืออะโรม่าติดโทนแป้งในเนื้อกลิ่นเข้ามาแทนที่เพราะกลิ่นโทน Musk กับถั่วตองก้า มาเจอกันจะเป็นตัวเสริมความนุ่มให้กลิ่นโทนอบอุ่นมีความนวลสะอาดเข้ามา ได้ความเรียบหรู สบายๆ ผ่อนคลาย ละมุน สว่างและอบอุ่นคลอผิวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดหน้าที่ไปตามเวลาที่เหมาะสม 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความ Unisex ชัดเจน เพราะยืนพื้นที่โทนหวานอบอุ่นที่กลางๆ แตะความเป็นผู้หญิงด้วยกลิ่นวานิลลากึ่งขนม และแตะความเป็นผู้ชายด้วยกลิ่นไม้หอมที่สร้างความสุขุมปนหรูหราได้ดี เข้ากับวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป โดยใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันโดยส่วนใหญ่ เพราะเนื้อกลิ่นเหมือนจะหนัก แต่มาแค่วูบแรก ที่เหลือจะมาสายเบาๆ จนอาจะทำให้คนที่ใช้งงกันได้ว่ามันลดตัวมาเบาเร็วจัง ซึ่งจะใส่ยามทางการและทั่วไปได้หมด สร้างลุคหอมอบอุ่นแบบไม่หนักหน่วงได้ดีเลยทีเดียว รวมถึงใส่ยามค่ำคืนก็ยังได้ทั้งออกงานหรือโรแมนติค แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีกะปล่อยเสน่ห์บอกเลยอาจจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จ รวมถึงให้ข้ามเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นแบบนี้ไม่เข้าทางทุกประการ ไปกับเหงื่อหมดเกลี้ยงด้วยซ้ำ 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 ชม. เป็นหลัก จะเกินหรือน้อยไปบ้างว่ากันที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ทำให้รู้สึกได้เลยว่ากลิ่นน่าจะแน่น แต่หักมุมที่ลดทอนลงมากับการเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบที่ให้ความอบอุ่นเจือสุภาพและสุขุมหรูหราเบาๆ กำลังดีไปตลอด ไม่เน้นรบกวนใคร เน้นอบอุ่นรุมๆ เบาๆ ให้รู้สึกปลอดภัยไปเรื่อยๆ ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent ยาวๆ 

สรุป - กลิ่นมีความเป็นโทนเหลืองนวลค่อนสีทองสว่าง ที่ให้ความหรูหราและอบอุ่นแบบที่ไม่หนักมาก มีแค่ช่วงต้นที่เรียกร้องความสนใจกันพอตัว แล้วจะลดลงมาเป็นโทนวานิลลาติดขนมและไม้หอมที่ใช้ง่าย ไม่ได้ทำร้ายใคร ซึ่งอาจจะไม่สะใจคนที่ชอบกลิ่นหนักๆ แน่นๆ ต้องปล่อยพลังความวานิลลาแอมเบอร์แบบจัดเต็มนัก แต่ถ้าคนที่ชอบวานิลลาสบายๆ ติดหรูเบาๆ ไม่เน้นปล่อยพลัง ค่อนไปทางวางตัวดีทางกลิ่น อันนี้แหละเข้าทาง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.aset-uae.com/p/commodity-gold-eau-de-parfum-100ml-woman/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น