วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Commodity - Wool

Commodity - Wool 

เห็นชื่อรุ่นของ Commodity รุ่นนี้ครั้งแรก แอบหวาดเสียวกลิ่นไม่ใช่น้อย เพราะมันจะเป็นลักษณะแบบผ้าขนสัตว์ ซึ่งไม่มั่นใจนักว่ากลิ่นจะมีโทนสาปเร้า Animalic หรือไม่ แต่เพราะความอยากรู้อยากเห็นที่ไม่มีที่สิ้นสุด ก็ต้องมาดมมาใช้กันหน่อยว่าจะออกมาในลักษณะไหน เช่นนั้นจะเป็นไปตามลักษณะของผ้าขนสัตว์อย่างที่คิดไว้หรือไม่ ว่ากันเลยที่รุ่นนี้ Wool 

Wool เปิดตัวขึ้นมาด้วยพื้นฐานของโทน Aromatic ให้ความอบอุ่นปนนุ่มนวลที่เป็นการผสมผสานกันเป็นอย่างดีของโทนลาเวนเดอร์ แอมเบอร์ที่ติดทางวานิลลาหน่อยๆ และมีโทน Spicy เย้าๆ ที่จะรองพื้นให้รู้สึกได้ เพียงแต่จะไม่ได้แน่นนัวจัดๆ ไปสายสไตล์กลิ่น Bad Boy แต่อย่างใด ซึ่งจะมีกลิ่นของโทน Citrus ซึ่งจะจับได้ถึงกลิ่นอายโทนสว่างติดเปรี้ยวแปร่งเจือหวานและมีความเป็นโทนผลไม้เปรี้ยวติดหวานปลายอยู่ในเนื้อกลิ่นด้วย ซึ่งว่ากันตรงๆ คือ อารมณ์กลิ่นช่วงแรกสร้างความคุ้นเคยพอตัวเลย เพราะมาในลักษณะโทนเดียวกับ Armani Code for Men หรือ Code Profumo ซึ่งกลิ่นมีความใกล้เคียงมากในระดับหนึ่ง เพียงแต่จะไม่ได้ไปสายหวานเย้ายวนมากขนาดนั้น แต่มีความอบอุ่นกำลังดีเคล้าโปร่งของกลิ่นอยู่บ้างและมีลักษณะโทนกลิ่นแบบสายผู้ชายเจ้าเสน่ห์ติดอวลได้อย่างชัดเจน 

เมื่อเปลี่ยนโทนเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นของลาเวนเดอร์จะเริ่มมาผสมผสานกับกลิ่นโทนไม้หอมติดโทนแห้งอวลและมีความอบอุ่นมากขึ้น ซึ่งโทนกลิ่นของสาย Citrus ในช่วงแรกจะลดลงเนียนไปกับเนื้อกลิ่นโดยรวมสร้างมิติให้รู้สึกได้ถึงโทนติดเปรี้ยวเจือหวานมีเสน่ห์ โดยมีกลิ่นโทนแอมเบอร์อบอุ่นเป็นตัวช่วยทำให้กลิ่นมีความอวลนัวกำลังดี ไม่ได้หนักไป แต่จะมีความเขียวติดขมเข้มของโกฐจุฬาลัมพาหรือ Wormwood ที่ให้ความเป็นโทนสมุนไพรเขียวเข้มหน่อยๆ แต่แอบมีความปร่านวลแนวๆ โหระพาผสมผสานอยู่เป็นเข้ามOn Top ในเนื้อกลิ่นแบบเบาๆ ทำให้ความรู้สึกในช่วงต้นที่มีความคล้ายโทนน้ำหอมแบรนด์อื่นก็เริ่มหายไป เพราะกลิ่นเริ่มมีทิศทางที่ชัดเจนกับการนำเสนอกลิ่นอายโทนอบอุ่นติดอวลแบบไม้หอมแห้งๆ ที่มีความนวลของลาเวนเดอร์ปนปร่าสมุนไพรหน่อยๆ ได้กำลังดีและลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลยที่จะให้ความเป็นโทนสุภาพบุรุษอวลอุ่นติดเท่ห์ ไม่ได้หวานจัดแบบยาวไป แต่ในช่วงท้ายสิ่งที่จะเริ่มเป็นตัวเด่นเลย คือ โทนอบอุ่นของวานิลลาที่ไม่ได้ไปสายขนมกับความนุ่มนวลขอMusk ที่มาเสริมโทนไม้หอมแห้งอวลลาเวนเดอร์แมนอุ่นแอมเบอร์เรื่อยๆ จนกลายเป็นตัวเอกหลักแทนที่จนเทคโอเวอร์ไปโดยปริยายเมื่อเข้าช่วงท้ายไประยะหนึ่ง ทำให้กลิ่นจะมีความนุ่มมากขึ้น ไม่ได้ออกทางแมนอวลเจ้าเสน่ห์แบบช่วงต้นและช่วงกลางแล้ว ซึ่งจะได้ความรู้สึกสะอาดนุ่มนวลเจืออบอุ่นมีลักษณะติดแป้งวานิลลาอ่อนๆ เคล้า Musk ที่มีโทนไม้หอมเบาๆ กำลังดีผสมผสานอยู่ กลิ่นจะได้อารมณ์นุ่มนวลปนเย้ายวนกำลังดีแบบไม่โจ่งแจ้ง มีความเรื่อยกึ่งน่าซุกกำลังดีแบบยาวไปนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่า Unisex แต่เอาเข้าจริงกลิ่นแมนมาก เรียกว่าผู้หญิงถ้าไม่แน่จริงใช้แล้วทุกคนอาจจะมองงงๆ แล้วนึกเอาได้ว่า นางฉีดน้ำหอมผัวมาแน่ๆจะมีก็ช่วงท้ายไปแล้วที่เริ่ม Unisex แต่มันก็นานไปหน่อยถ้าจะรอ เช่นนั้นให้ผู้ชายเขาใช้เป็นดีที่สุด ซึ่งสามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันและกลางคืน ครอบจักรวาลพอสมควรทั้งทางการและทั่วๆ ไป รวมถึงปาร์ตี้เน้นขับเสน่ห์ก็ยังได้ เนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนมหาชนอยู่ในระดับหนึ่ง โดยคุมจำนวนสเปรย์ให้มีความเหมาะสมจะลงตัวมาก จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกาย ควรรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด 

ความทน - ดีเกินคาดมากกับราวๆ 10 ชม. เป็นสำคัญ และมากกว่านั้นได้ด้วย ซึ่งว่ากันที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงแรก เรียกว่าชัดเจนกันเต็มๆ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ยาวไปจนถึงช่วงท้าย ซึ่งพอพ้นไปซัก 8 ชม. กลิ่นเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวอ่อนๆ นุ่มสะอาด Musky นวลๆ แบบยาวไป 

สรุป - เอาเข้าจริงมันไม่ใช่ Wool หรือผ้าขนสัตว์อะไรแบบนั้นเลย อารมณ์กลิ่นจะให้ลักษณะแบบอบอุ่นเพราะใส่เสื้อสเวตเตอร์ไหมพรมปนความแมนติดอวลชวนซุกเสียมากกว่า ซึ่งถ้าตัดสินกันที่การดมเพียงแรกเริ่มของน้ำหอม ก็จะมองว่ากลิ่นก็อบทันที แต่เอาจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย การเปลี่ยนแปลงที่เหลือจะมีความเป็นเอกเทศอีกหนึ่งกลิ่นโดยที่คุมโทนความอบอุ่นปนเย้ายวนและนุ่มสะอาดได้ลงตัว

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.sephora.ae/en/wool

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น