วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Review: Escada - Moon Sparkle for Men

Escada - Moon Sparkle for Men 

โทนกลิ่นสไตล์ค็อกเทลที่ให้อารมณ์กรุ้มกริ่ม ลั่นล้า Cool เท่ห์ และมีความเจ้าสำราญในเนื้อกลิ่นที่ไว้ใจได้เสมอ ก็คงหนีไม่พ้น Escada ที่เก่งมากกับการทำน้ำหอมโทนกลิ่นสไตล์นี้ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ ซึ่งจากที่ผ่านมาหลากหลายรุ่นโดยเฉพาะของผู้ชายต่างก็สร้างออร่าไปในทิศทางที่ชัดเจนในการเรียกร้องความสนใจสไตล์เพลย์บอยได้อย่างเป๊ะมาก
 และก็รอคอยที่จะได้ครอบครองกลิ่นอายสไตล์ค็อกเทลของแบรนด์นี้เพิ่มเติมอีกมาเสมอ โดยเล็งไปที่รุ่น Moon Sparkle for Men (ที่เคยได้แต่ลองผ่านๆ แล้วทำได้แต่ฝากเอาไว้ก่อนแล้วจะมาสอยทีหลังไปแล้วเป็น100 รอบ) 

และก็ได้เวลาสมหวังที่จะต้องจัดมาและจัดเต็มในการใช้งานจนได้รู้ว่ากลิ่นอายของ แสงจันทน์ส่องประกายรุ่นนี้ จะเป็นเพลย์บอยในลักษณะไหน 

เปิดต้นกลิ่นด้วยความเป็นขิงติดอุ่นหน่อยๆ ที่ปร่าซ่าเป็ดปนหวานเคล้ากลิ่นเหล้าว้อดก้าที่พุ่งๆ พอสมควร เนื้อกลิ่นจะมีความแน่นนวลเผ็ดรองพื้นจากพริกไทยอยู่ด้วยและยังมีกลิ่นโทน Citrus ออกทางซ่าๆ ของมะกรูดฝรั่ง และมีความ Juicy ติดเปรี้ยวฉ่ำเล็กๆ เนียนๆ ของส้มที่สร้างมิติความลั่นล้าเจือสดชื่น ทำให้กลิ่นตอนต้นจะได้อารมณ์แบบค็อกเทลประเภทที่มีกลิ่นขิงติดอุ่นเนียนๆ เด่นนำมาก่อนเลย เรียกว่าสร้างออร่าเรียกความความสนใจปนความ Cool ติดเท่ห์ๆ Sparkling ได้ตั้งแต่เริ่มต้น และเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในการเข้าสู่ช่วงกลาง โดยลักษณะโทนกลิ่นจะมีความซาบซ่าวิบวับกำลังดีคล้ายสไตล์ค็อกเทลเจือน้ำอัดลมโทนใกล้เคียงสไปร์ซผสมกับวอดก้าที่สร้างความหอมเจือหวานอ่อนๆ ของดอกไม้ รวมถึงมีความสดชื่นติดเผ็ดหวานของขิงคลอไปกับกลิ่นหวานโปร่งๆ ของดอกไวโอเล็ตและมีความรู้สึกติด Aquatic นิดๆ ที่ถ้าจับได้ไม่ผิดน่าจะมาจากโทนดอกบัวที่ให้ความจืดหอมปนฉ่ำหวานอ่อนบางๆ ซึ่งช่วงกลางเรียกว่าความเป็นโทนค็อกเทลที่มีเสน่ห์มากซึ่งกลิ่นจะไม่ได้ดูลั่นล้าเฮฮาเมารั่วไปทั่วแต่อย่างใด แต่มาแบบสายนิ่งมีความกรุ้มกริ่มแฝงแบบเนียนๆ มีความ Cool แบบหน้าเปื้อนยิ้มดู Nice และมีเสน่ห์ดึงดูดเสียมากกว่า รวมถึงจะได้อารมณ์เร้าใจแบบไม่โฉ่งฉ่างที่ได้ความมีคลาสเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งเรียกว่าเป็นไฮไลท์หลักจริงๆ ในการนำเสนอโทนกลิ่นสไตล์ค็อกเทลหอมเหล้าติดขิงอมหวานโปร่งยั่วระเรื่อและความเพลย์บอยหน้าเปื้อนยิ้มที่ลงตัวจริงๆ อันนี้ยอมเลย 

เมื่อกลิ่นเริ่มปรับเปลี่ยนโทนโดยเริ่มมีโทนไม้หอมเสริมเข้ามามากขึ้นซึ่งจะจับได้ถึงกลิ่นอายของไม้ซีดาร์และหญ้าแฝกที่มาแบบแพ็คคู่ ที่จะให้โทนนัวๆ ติดไม้แห้งๆ อวลกำลังดี ระเรื่อติดอบอุ่น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นโทนไม้หอมแห้งๆ เด่นชัดนำทางมาเลย ซึ่งกลิ่นโทนค็อกเทลช่วงกลางจะเริ่มผ่อนลงไปเหลือเพียงอ่อนๆ สนับสนุนให้มีโทนหวานจางๆ แบบเหล้าอ่อนๆ ในเนื้อกลิ่น ซึ่งช่วงนี้จะได้อารมณ์เย้ายวนแบบผู้ชายที่ไม่ได้ตะบี้ตะบันใส่โทนกลิ่นให้แมน ให้อุ่น ให้ยั่ว ให้นัวกันแบบจงใจ แต่จะคุมโทนเรื่อยๆ กลางๆ อวลๆ แบบกำลังดี มีเสน่ห์ และยังได้ความอบอุ่นที่เย้าๆ กระแซะๆ แบบเนียนๆ เป็นระยะเสียด้วย ซึ่งบอกเลยว่ากลิ่นนี้ไม่ธรรมดาตั้งแต่ต้นยันจบในความเป็นเพลย์บอยสาย Nice ที่มีความ Cool แบบนิ่งๆ ชัดเจนกันตรงนี้ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็จัดตัวนี้ได้สบายมาก และแม้ว่ากลิ่นจะค่อนไปทางกลางคืนที่เน้นไว้ใส่ไปท่องราตรีแบบ เอะอะก็ Rooftop Bar” ที่เน้นชิคๆ คูลๆ มากกว่าจะเน้นรั่วสะบัดช่อเต้นกาโวกาโวจนเสียภาพลักษณ์ แต่เอาจริงๆ ใส่กลางวันได้ด้วยแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่ว่าจะใส่แบบทั่วๆ ไปหรือทำงาน Office จะมีก็แต่งานทางการจัดๆ และการใส่เพื่อออกกำลังกายที่ตัดออกไปได้เลยไม่เข้าทางและไม่เหมาะสมนักก็เท่านั้นเอง 

ความทน - ลงตัวที่ประมาณ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอาจจะมากหรืิอน้อยกว่านี้ราวๆ บวกลบ 2 ชม. ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากตอนต้น เรียกว่ากลิ่นมาชัดจริงๆ แอบเรียกร้องความสนใจเลยก็ว่าได้ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ มาช่วงท้ายก็ออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อพ้นไปซัก 6 - 8 ชม. ถึงเริ่มเป็น Skin Scent ตามลำดับ

สรุป - ภาพรวมของน้ำหอมกลิ่นนี้ สร้างคาแรคเตอร์ได้ชัดมากเลยทีเดียว เหมือนเราเห็นผู้ชาย Cool แต่งตัวดีแต่ไม่ถึงกับเนี้ยบจัดมากออร่ามีเสน่ห์มันออกมาแบบไม่ต้งประดิษฐ์ จะค่อนไปสายปาร์ตี้สนุกแบบไม่ได้รั่วก็ทำได้ จะนั่งเท่ห์ๆ Cool ติดสบายๆ สไตล์มีระดับ แต่เข้าหาได้ง่ายเพราะเสน่ห์ทางกลิ่นมันชัดเสริมบุคลิกก็สามารถ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่ Escada ทำออกมาได้ดีจริงๆ เข็มขัดสั้นถูกใจสิ่งนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.parfumo.net/Perfumes/Escada/Moon_Sparkle_for_Men


2 ความคิดเห็น: