วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Review: Baldessarini - Strictly Private

Baldessarini - Strictly Private 

ห่างมา 4 ปีได้กับการเล่ากลิ่นรุ่นแรกของแบรนด์ Baldessarini ที่เป็นแบรนด์ลูกของ Hugo Boss เน้นทำน้ำหอมมุ่งไปที่ผู้ชายวัยทำงานที่ภูมิฐานและมีระดับเน้นๆ ตามสโลแกนของแบรนด์อย่าง “Separate the men from the boys” กับกลิ่นอายสายยาสูบที่เป็นหนึ่งในกลิ่นยาสูบสดชื่นสายภูมิฐานมีระดับที่ดีมากๆ เลยตัวหนึ่งอย่าง Baldessarini Cologne เช่นนั้น คิดถึงจึงกลับมาหา ก็มาเจอกับกลิ่นอายสายอบอุ่นลุ่มลึกปนเย้ายวนกึ่ง Playboy แบบผู้ชายเต็มตัวและมีระดับมากประสบการณ์กันหน่อยกับรุ่นนี้เลย Strictly Private 

Top Notes เริ่มที่ลูกล่อลูกชนปนไปด้วยกันอย่างลงตัวระหว่างโทน Spicy ที่จะมีความปร่านวลอวลอ่อนๆ ของโหระพาและมีโทนปร่านวลติดฝาดกึ่งกุหลาบหน่อยๆ ที่เป็นลักษณะของพริกไทยสีชมพู ตีคู่กับโทนอะโรม่าของจูนิเปอร์เบอร์รี่ที่ให้ความปร่าหอมกึ่งเหล้าจินที่มีกลิ่นติดสดชื่นปนขมของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แต่กลิ่นจะไม่ได้ไปสายค็อกเทลหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปร่าๆ นัก เพราะเนื้อกลิ่นจะมีโทนกุหลาบเจือวานิลลาอ่อนๆ ที่เนียนเป็นฉากหลังให้จับต้องได้ และ 2 กลิ่นนี้แหละ ที่จะเป็นตัวเอกในช่วงถัดๆ ไป 

Middle Notes การยกพลลงมาจากช่วงต้น จะมีกลิ่นโทนมะกรูดฝรั่งที่บอกลาไปก่อน แต่จะเหลือกลิ่นอายปร่านวลติดเหล้าจินจากจูนิเปอร์มาผสมผสานกับกลิ่นโทนออกทางยางสนปร่าติดเขียวแบบสน Balsam Fir ที่สร้างลักษณะของการเป็นกลิ่นโทนกึ่งเหล้าใสๆ ปนไม้หอมเจือเขียวโปร่ง แต่ยังไม่จบแค่นี้ สิ่งที่เด่นขึ้นมาอีกโทนเลย คือ กุหลาบ แต่จะไม่ได้มาแบบกุหลาบจ๋าๆ สีแดง สีชมพูอะไรเลย ออกแนวมาแบบกุหลาบติดฝาดนวลปนกลิ่นติด Smoky อ่อนๆ ปนไม้หอมแห้งของหญ้าแฝก เลยทำให้กลิ่นเป็นลูกผสมที่ให้ความปร่านวลไม้หอมเจือกุหลาบหอมติดเท่ห์ก็จริง แต่เนื้อกลิ่นก็ยังมีโทนวานิลลาเป็นฉากหลังแบบเจือไม้หอมอยู่ ความอบอุ่นปนนวลเลยเป็นตัวเสริมโทนให้กลิ่นไม้หอมเจือกุหลาบมีความอบอุ่นลุ่มลึกและเย้ายวนติดปร่ากำลังดี สร้างอารมณ์เซ็กซี่มีระดับกำลังงาม แล้วจะค่อยๆ ปูทางไปสู่ 

Base Notes ที่คราวนี้วานิลลาจะเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่น ซึ่งจะได้กลิ่นติดโทนขนมหอมหวานแนวๆ เครมบูเล่อ่อนๆ เข้ามาด้วยที่สร้างออร่าความหวานก็จริง แต่เพราะเริ่มจับได้ถึงกลิ่นอายนวลติดเค็มอ่อนๆ แบบผิวกายนวลเนียน ที่เป็นลักษณะกลิ่นโทนแบบ Ambergris แต่ไม่ได้นวลเนียนนุ่มขนาดนั้นเพราะน่าจะเป็นสารหอมที่ให้คุณลักษณะใกล้เคียงติดไปทางโทนไม้กึ่ง Amber และยังมีกลิ่นโทนไม้ซีดาร์ที่มาให้ความเป็นไม้หอมติดโปร่งๆ กำลังดี โดยที่มีกลิ่นปร่าเหล้าจินปนกุหลาบอ่อนๆ เข้ามาร่วมด้วย เลยตัดทอนกันไม่ให้กลิ่นเป็นสายหวานเยิ้มแต่อย่างใด ให้ความอบอุ่นนวลเนียนปนปร่าหอมแบบมีระดับแทน ซึ่งกลิ่นจะสร้างอารมณ์เจ้าสำราญแบบนิ่งๆ และเย้ายวนอบอุ่นกำลังดีแบบเรื่อยๆ ระเรื่อๆ ออกแนวไม่ให้กลิ่นเทคโอเวอร์ แต่ให้กลิ่นเป็นตัวสนับสนุนชั้นดีในการสร้างบุคลิกอบอุ่นเย้ายวนที่มีระดับไปเรื่อยๆ นี่แหละ ออร่าความเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์แบบที่ไม่ได้ดูพยายามแต่อย่างใด 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปสามารถใช้จัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นมาสายสุภาพบุรุษที่อบอุ่นและเย้ายวนคลอตีคู่กันไปตลอด และมีระดับที่ลงตัว ไม่ได้ดูเล่นใหญ่แต่อย่างใด ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งได้หมดทั้งทางการที่จะติดเซ็กซี่เนียนๆ ได้อยู่ และทั่วๆ ไปที่ดูอบอุ่นเท่ห์เย้าๆ ก็สามารถ จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ข้ามไปจะดีที่สุด เพราะไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนกลางคืนอัดสเปรย์เพิ่มขึ้นไปงานปาร์ตี้มีระดับได้เลย หรือว่าจะไปท่องราตรีแบบติดหรูก็สามารถ

ความทน - ราวๆ 6-8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวแตะที่ราวๆ 8 ชม. ได้อยู่กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ผ่อนลงมาเรื่อย ออกแนวกลางๆ ซักพักหนึ่ง แล้วจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบมีเสน่ห์กำลังดี พอพ้นซัก 6 ชม. ก็ Skin Scent ต่อเนื่องไปจนค่อยๆ จางไปในที่สุด 

สรุป - ถ้าว่ากันตามสิ่งที่แบรนด์นำเสนอ กลิ่นนี้ก็เป็น Playboy ที่มีชั้นเชิงมากขึ้นในลักษณะที่มีประสบการณ์แบบผู้ใหญ่แล้ว ไม่ได้ดูพยายามหรือตะบี้ตะบันอะไร ออกแนวกลิ่นเสริมบุคลิกสร้างออร่าอบอุ่นเย้ายวนเสียมากกว่า ถือว่าทำออกมาได้ดีและมีระดับเลยล่ะ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.parfumo.de/Parfums/Baldessarini/Strictly_Private_Eau_de_Toilette

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น