วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Review: Imaginary Authors - Falling into the Sea

Imaginary Authors - Falling into the Sea 

เมื่อได้เวลาของการกลับมาเจอกับแบรนด์สาย Niche Perfume ที่เน้นทางด้านการเล่าเรื่องราวแบบตอนสำคัญของนิยายหรืองานเขียนผ่านกลิ่นอายที่สื่อสารถึงเหตุการณ์สำคัญนั้นอย่าง Imaginary Authors ซึ่งจากที่ได้ผ่านมา 2 เรื่องราวก่อนหน้า ก็ได้เวลาของเรื่องราวที่ 3 ที่คราวนี้ไปที่ทะเลกันบ้าง ซึ่งจะออกมาในรูปแบบไหนว่ากันที่รุ่นนี้เลย Falling into the Sea 

เรื่องราวคำโปรยโดยสรุปของรุ่นน้ำหอม - เรื่องราวในช่วงฤดูร้อนริมทะเลของสาววัย 19 อย่าง Nica Galas ที่เธอกับเพื่อนได้โปรยเสน่ห์ให้กับหนุ่มๆ ที่ชอบปีนหน้าผาแล้วกระโดดลงทะเล (สาย Extreme) เลยมอบดอกไม้ให้อ่อยเหยื่อไรงี้ แล้วยามกลางคืนก็ขึ้นไปบนเที่ยวกันบนหน้าผากับผู้ชาย 2 ต่อสอง แน่นอนก็ฟัดกันให้หนำฉ่ำแฉะกันบนนั้น แต่ก็จบลงที่ผู้ชายเรียบร้อยแล้วไปกระโดดลงทะเลจากหน้าผาที่ไม่เห็นท้องน้ำ ทิ้งให้ Nica ที่แก้ผ้าอยู่แหกปากร้องเรียกจ้าละหวั่นคนเดียว 

เนื้อเรื่องดูหักมุมอยู่ไม่น้อย ซึ่งสิ่งที่ Falling into the Sea ได้ถ่ายทอดกลิ่นออกมาถือเป็นอีกหนึ่งในกลิ่นอายสายทะเลที่แตกต่างแต่ไม่แตกแยกแบบฉีกจนกลายเป็นกลิ่นแนวทะเลแฟนตาซีแต่อย่างใด ซึ่งตัวเอกหลักในการเดินกลิ่นต้องยกให้กลิ่นอายโทน Sea Breeze ที่เป็นกลิ่นอายแบบทะเลติดเค็มหน่อยๆ และมีความสดชื่นกำลังดี แบบไม่มีกลิ่นคาวเกลือคาวเค็มมายุบยับให้เหมือนโดนยัดเยียดความเป็นทะเลนัก อารมณ์แบบกลิ่นทะเลที่เราได้รับจากที่สูงมากกว่าจะเป็นริมหาดเสียมาก ซึ่งจะเป็น Center Note ที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบเลย ซึ่งในช่วงต้นกลิ่นโทนบรรยากาศริมทะเลจะเป็นฉากหลังก่อนให้กลิ่นโทน Citrus เปิดตัวออกมาแบบที่ไม่ได้มาสายเปรี้ยวฉ่ำพุ่งฟุ้งแต่อย่างใด เพราะมีโทนออกทางเปรี้ยวอมหวานอ่อนๆ ปนฉ่ำหน่อยๆ ของลิ้นจี่เป็นตัวคุมโทนทั้งหมด ซึ่งทำให้กลิ่นโทน Citrus จะลดทอนความเปรี้ยวที่ควรจะเป็นลง เหลือแต่ติดขมสะอาดหน่อยๆ มีความฉ่ำนิดๆ มีโทนสว่างและหวานปลายกลิ่น ที่ไพล่ไปทางกลิ่นอายของโทน Citrus ผลเหลืองทั้งหลาย เช่น เลมอนหรือเกรปฟรุต ซึ่งจะเป็นตัวสนับสนุนให้กลิ่นมีความเป็นโทนสดชื่นติดผลไม้ที่เปรี้ยวติดจืดหวานอ่อนๆ มีความลั่นล้าหน่อยๆ เคล้ากลิ่นบรรยากาศแบบทะเลที่ไปด้วยกันได้ดี แม้ว่าบางวูบจะได้อารมณ์เหมือนสเปรย์ปรับอากาศกลิ่นโทน Sea Breeze อยู่บ้างก็ตาม

แต่พอไม่นานกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเพราะมีโทนออกทางดอกไม้ขาวที่ไม่ได้ข้นหนักเสริมเข้ามา ทำให้กลิ่นจะมีลูกผสม 4 โทนให้จับต้องได้คือ กลิ่นออกทางสบู่ดอกไม้ขาวอ่อนๆ ที่มีกลิ่นโทนลิ้นจี่ปนโทน Aquatic หน่อยๆ เคล้ากลิ่นโทนแตงกวาเล็กๆ ตามด้วยกลิ่นบรรยากาศที่มีความเป็นโทน Citrus ประปรายเคล้ากับกลิ่นทะเลที่ติดเค็มอ่อนๆ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่จะมีลักษณะแบบกลิ่นที่เวลาชาวตะวันตกเที่ยวทะเลมักจะให้อารมณ์สไตล์ Tropical เหมือนเที่ยวทะเลเขตร้อนเบาๆ ที่จะมีกลิ่นนวลๆ ดอกไม้ขาวหน่อยๆ เย้าๆ เคล้ากลิ่นสดชื่นทะเล ซึ่งสิ่งฉีกออกไปแต่ไม่ได้หลุด Concept คือ การที่ ไม่มีกลิ่นอายสไตล์ซันแทนหรือมะพร้าวที่มาทำให้รู้สึกแบบนอนอาบแดดทาครีมกันแดดมะพร้าวให้รำคาญใจ ทำให้ได้ความเป็นธรรมชาติแบบเที่ยวทะเลสบายๆ ในฤดูร้อนของประเทศแถวตะวันตกเองเสียมาก จนเมื่อกลิ่นโทนดอกไม้ขาวเจือสบู่เริ่มเบาลงมาแต่ยังคงความครีมอ่อนๆ ที่ให้ความรู้สึกสว่าง มาเจอกับกลิ่นทรายและกลิ่นไอทะเลเป็นตัวหลัก ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะเป็นโทนชิลล์ๆ สบายๆ กลิ่นอายสายลมทะเลเคล้ากลิ่นทรายที่ต้องแดดระเหยอ่อนๆ ออกมา โดยที่ยังมีโทนความขาวสว่างและสะอาดติดสบู่นวลเบาๆ จากช่วงกลาง และยังพอจับต้องกลิ่นอายสดชื่นเบาๆ จากโทนผลไม้และ Citrus ที่ยังพอหลงเหลืออยู่บางๆ ซึ่งกลิ่นจะมีความผ่อนคลายและสว่างนวลกำลังดี เรื่อยๆ มาเรียงๆ แอบเย้ายวนเบาๆ อารมณ์ใส่ชุดขาวบางๆ นอนปนเตียงผ้าใบชิลล์ๆ ริมชายหาดประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความ Unisex ก็จริง ก็ค่อนไปทางผู้หญิงมากกว่าหน่อยราวๆ 60-70% ได้ เพราะโทนลิ้นนี่กับดอกไม้ในช่วงกลางชี้ไปทาง Feminine อยู่บ้าง แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้ เพราะกลิ่นมีพื้นฐานที่บรรยากาศริมทะเลอยู่แล้ว ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แต่ให้ข้ามยามทางการไปได้เลย เพราะกลิ่นไม่ได้ไปสายนั้นนัก นอกนั้นสามารถใส่ได้หมดตามใจชอบได้เลย ยิ่งถ้าไปทะเลใส่กลิ่นนี้ยิ่งเข้ากันขั้นสุดมาก เพราะกลิ่นให้ความชิลล์ได้อย่างดี ส่วนยามค่ำคืนเน้นการใส่แบบทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะใส่ไปท่องราตรีแม้ว่าจะได้ถ้าเป็นแบบปาร์ตี้ Outdoor แต่ถ้าเป็นคลับผับบาร์ โดนกลบแน่นอนจากคนใส่กลิ่นแน่นๆ มาเรียกเรตติ้ง 

ความทน - กลิ่นทนดีมากเกินคาดเลยทีเดียว เพราะเดิมทีไม่คาดหวังจากโทนกลิ่นแนวนี้ที่ไม่ค่อยอยู่ยาวนัก แต่กลิ่นนี้ดันทนดีงามพื้นฐานที่ 8 ชม. ได้ไม่ยาก ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. เลยก็บ่อยครั้ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ผ่อนลงมาปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป เมื่อพ่นซัก 8 ชม. ถึงจะเริ่มเป็น Skin Scent 

สรุป - หนึ่งในกลิ่นทะเลที่ไม่มาสายครีมมี่โลชั่นซันแทนข้นๆ หรือมาสายทะเลแบบเค็มเต็มที่อะไรนัก แต่ให้ความเป็นโทนสว่าง สะอาด แบบมีกลิ่นอายทะเลและความนวลเย้าปนลั่นล้ากำลังดี และมีความเป็นบรรยากาศริมทะเลแบบมุมสูงได้อย่างน่าสนใจมาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://imaginaryauthors.com/product/falling-into-the-sea/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น