วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Review: Karl Lagerfeld - Lagerfeld Classic

Karl Lagerfeld - Lagerfeld Classic 

เมื่อตำนานทางด้านแฟชั่นอย่าง Karl Lagerfeld ได้จากโลกนี้ไป สิ่งที่ทำได้กับการเป็นคนใช้น้ำหอมและยกย่องในความเป็นตำนาน ก็ทำได้คือการมาใช้น้ำหอมของแบรนด์ Lagerfeld โดยเฉพาะสายกลิ่นอายคลาสสิคเพื่อให้สัมผัสความเป็น Karl Lagerfeld ผ่านกลิ่นที่เหนือกาลเวลาแตะได้ทั้งความทันสมัยและความ
 Vintage ที่มีเสน่ห์อยู่เสมอ โดยเฉพาะกับกลิ่นอายน้ำหอมผู้ชายรุ่นแรกของแบรนด์อย่าง Lagerfeld Classic ที่บ่งบอกชัดเจนว่า Karl Lagerfeld ได้สร้างความงามทางด้านน้ำหอมได้ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับแฟชั่นเลยทีเดียว 

Lagerfeld Classic จะเปิดตัวด้วยกลิ่นอายที่เป็นการตีคู่ระหว่างความเป็นโทน Herbal ผสมผสานกับกลิ่นโทนเขียวและ Citrus สดชื่น ซึ่งในช่วงต้นกลิ่นโทนติดเขียวกึ่งเมือกแอบติดกลิ่นคล้ายน้ำลายบางๆ ลักษณะคล้ายโทนกลิ่นดอกไฮยาซินท์กับกลิ่นเมือกเขียวๆ จากพืชหน่อยๆ กับกลิ่นสมุนไพรที่ให้อารมณ์กึ่งลาเวนเดอร์กึ่งหนังของ Clary Sage โดยจะมีกลิ่นโทน Aldehydes ที่ให้ความเป็นกลิ่นโทนสบู่สดชื่นติดอวลรองพื้นอยู่แบบที่ไม่หนัก มาสายเสริมให้กลิ่นมีความชัดเจนเสียมาก รวมถึงโทน Citrus ที่ออกแนวประปรายให้ความขมปนเปรี้ยวเจือหวานปลายแห้งๆ ลักษณะแตะอารมณ์แบบ Cologne หน่อยๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะไม่ได้จงใจโชว์ความเป็นสาย Vintage คมๆ แน่นๆ พุ่งๆ หรือเบาๆ สดชื่นแบบสไตล์ Modern หรือมาสายแมนๆ เตะบอลกันแต่อย่างใด กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติกำลังดีและอยู่กลางๆ พอดีระหว่างความเป็นโทน Classic และ Modern ที่ไม่เหมือนใครเท่าไหร่ได้เลย 

เมื่อกลิ่นเริ่มเปลี่ยนแปลง โดยความเป็นโทนเขียวติดเมือกแปร่งพร้อมกับกลิ่นโทน Citrus เริ่มจางลง ซึ่งจะเริ่มมีกลิ่นอายออกทางติดโทนไม้หอมเจือโทนแป้งเปิดตัวออกมา รวมถึงเปิดตัวพระเอกของน้ำหอมรุ่นนี้เลยคือ ยาสูบ ที่จะให้โทนแบบยาสูบแบบไปป์หอมติดหวาน โดยจะมีกลิ่นอายโทนไม้หอมติดครีมมี่มีความอบอุ่นติดอวลหน่อยๆ ของไม้จันทน์หอมและถั่วตองก้า พ่วงด้วยกลิ่นคล้ายวานิลลาบางๆ ที่ให้ความนวลๆ แท็คทีมกับโทนแป้งดอกไม้เคล้าโทน Herbal ที่ให้ความเป็นแป้งติดทึบหน่อยๆ จากไอริสและกลิ่นออกทางกุหลาบที่มีพิมเสนและกลิ่นสมุนไพรนวลหอมสบายๆ เจืออยู่ ที่สำคัญในบางวูบจะได้ความรู้สึกแบบกลิ่นโทนหนัง อยู่หน่อยๆ ทำให้ช่วงนี้เลยเป็นกลิ่นโทนแป้งปนไม้หอมเคล้ายาสูบหวานโปร่งที่มีโทนอบอุ่นแกมหนังอ่อนๆ เนียนไปในเนื้ออารมณ์จะได้แบบผู้ชายเท่ห์ๆ ใส่เสื้อยืดขาว+แจ็คเกตหนัง สวมแว่นดำที่มีเสน่ห์มากเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้ไปทางสาย Vintage เลย มีความกลางๆ ติด Modern กำลังดี ซึ่งถ้าไม่คิดว่าน้ำหอมตัวนี้ทำมาตั้งแต่ยุค 70 ปลายๆ ถือว่าเป็นน้ำหอมสาย Modern เลยก็ย่อมได้ (ซึ่งน่าจะมีการปรับสูตรเป็นระยะเลยอาจจะมีความ Modern เข้ามาพอสมควรด้วยส่วนหนึ่ง)

การเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมจะยังคงคุมโทนกลิ่นอายโทนแป้งกับยาสูบโปร่งหวานอยู่ แต่กลิ่นจะมีความอบอุ่นเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งและสนับสนุนให้กลิ่นมีความอวลกำลังดีเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งจะมีสายอบอุ่นอย่าง Amber เข้ามาสร้างออร่าอุ่นรุมๆ กำลังดี มีความเย้าๆ ดึงดูดกำลังงาม โดยที่เสริมทัพด้วยวานิลลาเชื่อมระหว่างโทนอบอุ่นกับโทนแป้ง ซึ่งจะมีตัวรองพื้นคือ Musk ที่ให้ความนุ่มสะอาดกับกลิ่นหนังและ Oakmoss ที่มาตัดทอนกันสร้างโทนเข้มๆ Earthy แบบติดดินหน่อยๆ ที่สร้างความแมนๆ ในเนื้อกลิ่น เลยทำให้ช่วงท้ายจะเป็นโทนแป้งอบอุ่นปนหวานโปร่งยาสูบที่มีความ Dirty บางๆ และ Sexy เนียนๆ แฝงไปกับโทนนวลสะอาดแบบที่สร้างอัตลักษณ์แบบผู้ชายสายเท่ห์ใส่แจ็คเกตหนังแต่อบอุ่นกรุ่นเย้าเร้าใจกำลังดี ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างสรรค์น้ำหอมออกมาได้ดีงามและเหนือกาลเวลามากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นสร้างความเท่ห์และมีเสน่ห์ได้ดีมาก และไม่ได้มีกลิ่นที่ออกไปทางผู้ใหญ่มากแต่อย่างใด (มีช่วงแรกที่อาจจะกลิ่นมันแปลกๆ อยู่บ้าง เดี๋ยวก็หายไปเหลือแต่ความดีงามเอง) โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ไม่เข้าทางกับการใส่ออกกำลังกายแน่นอน และยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นนี้ครอบจักรวาลการใช้งานเพื่อสร้างเสน่ห์การเป็นผู้ชายสายเท่ห์ที่อบอุ่นได้เป็นอย่างดีเลย 

ความทน - ดีงามกับราวๆ 12 ชม. และมากกว่านั้นเสียด้วยอิงตามจำนวนสเปรย์ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. เป็นเรื่องปกติเลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย ซึ่งพอพ้นไปซักราวๆ 8 ชม. แล้วจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป พอ 12 ชม. ผ่านไปค่อยๆ ลงเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

สรุป - สมแล้วที่เป็นตำนานหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นโทนยาสูบที่ดีมากๆ รุ่นหนึ่งของโลก เรียกว่ายืนหนึ่งมาตั้งแต่ยุคปลาย 70 และแน่นอนว่าจะอยู่ยาวไป เพราะนอกจากกลิ่นที่ดีงาม ศิลปะในขวดนี้ก็ยังทำให้เห็นถึงความเก่งกาจมาก ที่ทั้งนอกจากเรื่องแฟชั่นแล้ว น้ำหอมก็เด็ดดวงและเหนือกาลเวลาไม่แพ้กันเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.beautybuys.com/lagerfeld-classic-eau-de-toilette-spray-150ml.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น